NÉT ĐẸP THƯƠNG HIỆU TRÁI CÂY - SUỐI TIÊN

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

NÉT ĐẸP THƯƠNG HIỆU TRÁI CÂY -  SUỐI TIÊN - 1

Trong 10 năm qua, từ năm 2004 đến 2014, Lễ hội Trái cây Nam Bộ được tổ chức định kỳ hàng năm tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên đã trở thành một sự kiện văn hóa, du lịch đặc sắc của Thành phố Hồ Chí Minh, một điểm đến thú vị góp phần quảng bá điểm đến về văn hóa, du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động hấp dẫn, độc đáo và ấn tượng

NÉT ĐẸP THƯƠNG HIỆU TRÁI CÂY -  SUỐI TIÊN - 2

Ông Lã Quốc Khánh - Phó Giám đốc Sở VHTTDL TPHCM phát biểu

Đa dạng, độc đáo và hấp dẫn du khách

Ông Nguyễn Tuấn Anh – Phó Tổng Giám đốc Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên (ảnh dưới), cho biết: Được sự chỉ đạo sâu sắt của UBND TPHCM và sự hỗ trợ tích cực của các Sở, Ban, Ngành, Thành phố, trong đó, Sở VHTTDL TPHCM giữ vai trò Trưởng Ban Tổ chức, Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP đồng phó ban cùng các thành viên: Viện cây ăn quả miền Nam, Trung tâm tư vấn và phát triển nông nghiệp TPHCM đã tổ chức thành công Lễ hội Trái cây Nam Bộ lần 10 năm 2014, diễn ra từ 1/6/2014 đến 8/6/2014, với các nội dung hoạt động như sau:

Chợ nổi Trái Cây suốt mùa hè -  giá rẻ bất ngờ; Nghệ thuật tạo hình bằng trái cây; Hội thi Trái ngon An toàn Nam Bộ lần 6; Bộ Sưu tập Trái lạ, Hiếm; Bộ Sưu tập củ quả khổng lồ; Trưng bày trái cây quốc tế, trái cây đoạt Giải Hội thi Trái ngon An toàn; Phố Ẩm thực Trái cây; Khu Làng nghề Truyền thống; Trưng bày, giới thiệu cây giống, hoa lan; Trưng bày nghệ thuật đá cảnh; Hội thảo liên kết tiêu thụ trái cây Nam Bộ; Đờn ca Tài tử Nam Bộ; Biểu diễn nghệ thuật các nước Đông Nam Á, Hàn Quốc, Việt Nam; Diễu hành “Bách quả Tứ Quý Thần Tiên Hội”

NÉT ĐẸP THƯƠNG HIỆU TRÁI CÂY -  SUỐI TIÊN - 3

Từ Chợ nổi Trái cây

Nét nổi bật trong chuỗi sự kiện lễ hội năm 2014 là Chợ nổi Trái cây với 50 chiếc thuyền chở đầy chủng loại trái cây ngon, tái hiện lại cảnh mua bán vùng sông nước Nam Bộ với giá rẻ hơn ngoài thị trường từ 20 đến 30% và Chợ Trái cây sẽ kéo dài suốt ba tháng Hè - 2014. Từ ngày khai mạc đến ngày 7/6, số lượng trái cây tiêu thụ trên 400 tấn. Điểm lại 10 năm, Lễ hội Trái cây Nam Bộ, Chợ nổi Trái cây tại Suối Tiên đã tiêu thụ hơn 14.000 tấn trái cây.

Đến Hội thi Trái cây An toàn

Năm nay, Hội thi “Trái ngon An Toàn” lần VI tại Suối Tiên có hơn 580 nhà vườn tham gia đến từ 14 tỉnh, thành với tổng số hơn 700 mẫu dự thi. Kết quả có 80 mẫu đoạt giải trái ngon, an toàn. Tổng số mẫu được nhà vườn mang về dự thi từ năm 2009 đến 10 kỳ Lễ hội Trái cây Nam Bộ, Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên đã thu hút 10 triệu lượt du khách. Lễ hội đã được xác lập kỷ lục Việt Nam là: “Lễ hội có nhiều tác phẩm nghệ thuật tạo hình bằng trái cây nhất”, “ Lễ hội có nhiều chủng loại trái cây nhất” (2011), “Món ăn có nhiều loại củ quả nhất” với tên gọi “Trường Thọ tam thập nhị quả” (năm 2012)

Thông qua Lễ hội, Trái cây Nam Bộ được giới thiệu quảng bá rộng khắp, đồng thời với Hội thi nghệ thuật tạo hình bằng trái cây, Lễ hội đã góp phần khôi phục và tôn vinh những giá trị văn hóa tinh thần của vùng đất và con người phương Nam, góp phần nâng cao hình ảnh du lịch của TPHCM nói riêng và của du lịch Việt Nam nói chung.

NÉT ĐẸP THƯƠNG HIỆU TRÁI CÂY -  SUỐI TIÊN - 4

 

Năm 2014, Lễ hội Trái Cây Nam Bộ kỷ niệm 10 năm, là sự kiện văn hóa, du lịch của TPHCM, Lễ hội đã mang đến cho du khách nhiều nội dung hoạt động đặc sắc và hòa cùng chương trình đổi mới toàn diện cảnh quan, công nghệ giải trí của Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên.

NÉT ĐẸP THƯƠNG HIỆU TRÁI CÂY -  SUỐI TIÊN - 5

Minh Phụng

Ảnh: Sơn Vũ

 

 

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

CLIP HOT