Liên hoan Giọng hát Vàng Ngành Du lịch TPHCM, lần XI, năm 2015: Ghi nhận Ý kiến

Nhạc sĩ Phan Hồng Sơn – Trưởng Ban Ca nhạc Đài Truyền hình TPHCM, Trưởng Ban Giám khảo:

Các Thí sinh đã đem đến Liên hoan lần thứ 11 các tiết mục nhiều thể loại và nhất là phong phú về nội dung, đề tài. Có nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, biết đầu tư trong thể hiện tình cảm của tác phẩm. Về đề tài dậm nét là 2 chủ đề: “Trái tim Biển Đông” – Khách sạn Elios; “Vang mãi bản hùng ca” – Khách sạn Hương Sen, nói lên truyền thống người Việt Nam yêu nước, phụng sự tổ quốc giàu đẹp, hiếu khách. Liên hoan đã để lại nhiều ấn tượng đẹp về một số giọng ca mới, nhất là khối sinh viên Ngành Du lịch đang học tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp tại TPHCM.

Hồ Thị Mỹ Hằng – Phó Giám đốc Khách sạn Hương Sen:

Đến với lần thứ XI, Liên hoan Giọng hát vàng Ngành Du lịch TPHCM, Khách sạn Hương Sen dàn dựng Chương trình Chủ đề “Vang mãi bản hùng ca” hướng đến dịp chào mừng 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Với đội ngũ hơn 30 cán bộ, nhân viên được tập hợp thành đội văn nghệ từ nhiều bộ phận, chúng tôi đã lên kế hoạch chi tiết, và gửi đến trưởng các bộ phận để sắp xếp, hỗ trợ trong việc tập luyện. Anh chị em các bộ phận đều hỗ trợ, choàng gánh công việc cho nhau, để tạo điều kiện tốt nhất cho việc tập hợp đội hình tập luyện. Năm nay, bên cạnh những anh chị kỳ cựu, từng tham gia nhiều kỳ Liên hoan, có những gương mặt mới, như chị Thanh Hải, anh Văn Toàn với tiết mục ca cổ. Mỗi kỳ Liên hoan, chúng tôi đều chọn những chủ đề gắn liền với tình hình thời sự của đất nước, như về biển đảo, về Liên hoan Đờn ca Tài tử…, năm nay với ý nghĩa chào mừng 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Lãnh đạo khách sạn rất ủng hộ, tạo điều kiện cho đội văn nghệ tập luyện, và thường xuyên quan tâm, thăm hỏi, động viên. Để có được đội hình hùng hậu, ngay từ khâu tuyển nhân sự đầu vào, bên cạnh kiến thức chuyên môn, chúng tôi còn quan tâm đến kỹ năng mềm của ứng viên. Đội Văn nghệ Hương Sen tham gia rất nhiều các kỳ Liên hoan Giọng hát vàng Ngành Du lịch, là đơn vị chủ lực trong các chương trình phục vụ các hoạt động, sự kiện của Văn phòng UBND TPHCM…

* Thí sinh Lê Quang Vinh – Khách sạn Elios:

Qua nhiều lần tham gia Liên hoan, chúng tôi đặt ra mục tiêu là phải dàn dựng Chương trình Chủ đề. Năm nay, chúng tôi làm được điều đó, với chương trình chủ đề “Trái tim biển Đông”. Sử dụng 2 ca khúc của Nhạc sĩ Vũ Hoàng, với ý nguyện là mang đến món quà tinh thần với tấm lòng tri ân đến Nhạc sĩ Vũ Hoàng, chúc Nhạc sĩ sớm bình phục và có nhiều sáng tác hay. Chương trình Chủ đề, chúng tôi muốn nói lên niềm tự hào và tình yêu quê hương đất nước của không chỉ những người làm trong Ngành Du lịch mà của tất cả người dân Việt Nam. Và cũng để nhắc nhở rằng lãnh thổ Việt Nam không chỉ có dải đất hình chữ S, mà còn có hơn 3.000 đảo lớn nhỏ thuộc 2 quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa. Để làm nên một chương trình hoành tráng như vậy, Đội văn nghệ nhận được sự quan tâm, hỗ trợ rất lớn từ lãnh đạo đơn vị. Chúng tôi rất hạnh phúc, phấn khởi khi đích thân giám đốc khách sạn đến tham dự Lễ khai mạc Vòng Bán kết, cổ vũ và chứng kiến thành quả mà chúng tôi dày công tập luyện. Chúng tôi cũng rất vui vì được gặp gỡ, giao lưu, mở rộng mối liên kết với các đơn vị trong Ngành. Cám ơn Ban Tổ chức Liên hoan Giọng hát Vàng, đã tạo sân chơi bổ ích cho chúng tôi. Dự kiến trong các kỳ Liên hoan tới, Khách sạn Elios sẽ mang đến nhiều điều bất ngờ, mới mẻ.

* Thí sinh Huỳnh Minh Thảo – Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigon Tourist:

Trong 11 kỳ Liên hoan vừa qua, tôi chỉ lỗi hẹn 1 lần vì bận công tác. Suốt 10 năm lên sân khấu Giọng hát Vàng đã để lại trong tôi nhiều kỷ niệm đẹp. Làm ở bộ phận kinh doanh mảng Du lịch quốc tế, tôi cùng nhiều anh chị em trong đơn vị rất thích ca hát, nên mỗi kỳ Liên hoan, đều thay ca, hỗ trợ, tạo điệu kiện cho nhau để tham dự Liên hoan. Có người hỏi tôi tham gia thi nhiều năm như vậy, chắc tự  tin lắm. Tôi trả lời rằng lên sân khấu vẫn run như thường (cười). Đây là phong trào văn nghệ quần chúng, để chăm lo đời sống văn hóa tinh thần anh chị em trong ngành, nên tôi đến với Liên hoan như đến một điểm hẹn quen thuộc, để thỏa niềm đam mê ca hát của mình.

* Thí sinh Phạm Huyền Nam Phương –Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Hiến:

Đây là lần thứ 5 em tham gia Liên hoan Giọng hát Vàng Ngành Du lịch TPHCM. Em rất vui khi được tham gia trong Đội Văn nghệ của Khoa tham dự các kỳ Liên hoan. Điều đó giúp em tự tin hơn, và được giao lưu, học hỏi các anh chị đang công tác trong Ngành Du lịch. Chúng em cũng mong muốn, qua những kỳ liên hoan, để lại nhiều dấu ấn sâu đậm về Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Hiến với các doanh nghiệp du lịch. Năm nay, chúng em chỉ có gần 1 tuần tập hợp đội văn nghệ và luyện tập. Các thầy cô trong khoa hỗ trợ rất nhiều, như xin dời lịch thi, nghỉ học những tiết trùng lịch tập luyện. Các bạn mới vào còn bỡ ngỡ thì được các bạn đã tham gia các kỳ Liên hoan trước hướng dẫn, và nhanh chóng chúng em hòa nhập và cùng nhau nỗ lực với niềm đam mê để thể hiện tốt nhất chương trình chủ đề của Khoa. Với sức trẻ năng động, với sự ủng hộ của các Thầy, Cô, chúng em dựng chương trình chủ đề “Tôi yêu Việt Nam”  với không khí tươi vui, thể hiện tình yêu quê hương đất nước và niềm tự hào của thế hệ kế nghiệp cha ông.

Ông Dương Bá Hưng – Giám đốc Công ty Du lịch Topten:

Hằng năm mỗi dịp Kỷ niệm 30-4 ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước, Liên hoan Giọng Hát vàng như một lời hò hẹn, là một sân chơi rất lý thú cho anh em các đơn vị, nhất là những Hướng dẫn viên – sứ giả của Ngành Du lịch. Bên cạnh đó, là dịp giao lưu, học hỏi lẫn nhau, là cơ hội tạo nên tiếng nói chung của Ngành, đặc biệt là các sự kiện văn hóa lớn của đất nước. Xuyên suốt nhiều năm qua, Topten Travel vẫn luôn đồng hành với Liên hoan. Riêng tôi cảm thấy mỗi năm chương trình ngày càng được các đơn vị dàn dựng công phu hơn, quy tụ các trường, nhà hàng, khách sạn, công ty du lịch tham gia ngày càng đông hơn, tạo sự đa dạng về màu sắc và phong phú cho Liên hoan. Những trang phục ấn tượng đặc trưng nét văn hóa vùng, miền. Các Chương trình Chủ đề được các đơn vị đầu tư, chăm chút rất kỹ lưỡng, phát huy được sức mạnh của phong trào văn hóa văn nghệ quần chúng trong Ngành Du lịch. Hy vọng năm nay và những năm tiếp theo, Giọng Hát Vàng sẽ ngày càng bay cao, bay xa hơn nữa.

* Thí sinh Nguyễn Văn Tuấn – Golden Coast Resort & Spa – Bình Thuận:

Qua mối liên hệ Tam giát phát triển Du lịch TPHCM-Bình Thuận – Lâm Đồng, chúng tôi được rất vui được mang lời ca tiếng hát từ xứ sở của những resort, bãi biển đến với khán giả thành phố mang tên Bác. Golden Coast nằm ở phía Nam Phan Thiết, thường xuyên có các hội thi, các hoạt động về văn nghệ không chuyên biểu diễn phục vụ du khách. Đây là lần đầu tiên tham gia Liên hoan, tôi rất mong muốn được gặp gỡ, giao lưu với các đơn vị du lịch tại TPHCM. Qua đó, tạo những mối liên hệ, liên kết trong kinh doanh.

 * Bà Phạm Thị Thu Hằng – Đại diện Công ty Du lịch Thương Hiệu Việt:

Những năm trước, Thương Hiệu Việt thường đầu tư chương trình chủ đề, hoặc nhiều tiết mục đặc sắc để tham gia liên hoan. Năm nay, đúng thời điểm công ty chúng tôi rất bận với lịch công tác tour tuyến dầy đặc, nên chỉ tham gia được 1 tiết mục. Năm nào cũng vậy, dù anh chị em tất bật công tác, Giám đốc cũng động viên, hỗ trợ, bố trí nhân sự tham gia Liên hoan. Chúng tôi thấy Liên hoan là một sự kiện quan trọng của Ngành, vừa để nâng cao đời sống tinh thần cho anh chị em, vừa là nơi để các đơn vị giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Cũng từ Liên hoan, các doanh nghiệp sẽ nhìn nhận được các bạn Sinh viên có tiềm năng sẽ mời cộng tác. Các bạn sinh viên vừa đi học, vừa cộng tác với các doanh nghiệp vừa có thể có thu nhập, lại vừa có kiến thức thực tế. Tôi mong rằng Ngành Du lịch TPHCM phát huy, mở rộng Liên hoan Giọng hát Vàng, cũng như các hoạt động nghệ thuật khác, để tăng mối liên kết giữa các doanh nghiệp với nhau, và doanh nghiệp với sinh viên.

 Thu Hương – Thái Sơn (Thực hiện)