Múa, âm nhạc giữ chân du khách

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Trong hoạt động du lịch, tài nguyên không chỉ bó hẹp ở danh lam thắng cảnh, ở món ngon vật lạ, tài nguyên du lịch còn rộng mở đến sức chuyển tải thông điệp đầy tinh tế của âm nhạc và vũ điệu. Ở ITE HCMC - 2013, loại “tài nguyên” đặc biệt này được các gian hàng đến từ nhiều quốc gia khác nhau khai thác mạnh mẽ. Kết quả là nhiều du khách bị… giữ chân với cảm giác thú vị ngập tràn.

Múa, âm nhạc giữ chân du khách - 1

Những du khách đến Hội chợ chiều 13/9/2013 cứ ngỡ mình lạc vào Hoàng cung đất nước Thái Lan, bởi những vũ nữ với nhiều vũ điệu huyền hoặc. Không xa những bàn tay cong vút ấy, các thiếu nữ Malaysia cũng vận trang phục truyền thống mềm mại đầy quyến rũ, phô diễn các vũ điệu quê hương mình trên nền nhạc đặc thù của dân tộc. Những người Philippines phá cách hơn với ban nhạc hiện đại trình diễn những nhạc phẩm sôi động. Du khách đến ITE-HCMC 2013 cứ phải tốn không ít thời gian để có thể rung động con tim theo từng giai điệu, vũ điệu lôi cuốn và lạ mắt bởi rất nhiều gian hàng chọn cách khai thác tài nguyên du lịch đẫm chất văn hóa này.

Thực chất mà nói, âm nhạc và vũ điệu không làm nên hoạt động du lịch, bởi những người hiện diện tại ITE HCMC – 2013, nếu không tìm sự hợp tác để cùng nhau phát triển chuyện kinh doanh du lịch thì cũng tìm một sản phẩm du lịch đặc thù ưng ý. Tuy nhiên, hoạt động du lịch mà thiếu vắng âm nhạc và nghệ thuật múa thì thật không trọn vẹn. Ở ITE HCMC - 2013, vừa có đối tác, vừa có sản phẩm, lại có cả âm nhạc và vũ điệu, nếu chưa thể nói là hoàn hảo thì có thể đánh giá rằng gần chạm đến sự hoàn hảo vậy.

Thanh Giang

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

CLIP HOT