Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM 2023 tăng gấp đôi quy mô so với năm 2022
Diễn ra từ ngày 7/9 đến 9/9/2023 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn - SECC Q.7, Hội chợ ITE HCMC 2023 dự kiến thu hút hơn 8.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm.
Một số hình ảnh tại giao thương tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM - ITE HCMC 2022.
Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023, Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức họp báo giới thiệu Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM - ITE HCMC 2023 lần XVII vào chiều 13/4/2023.
Hội chợ tiếp tục được tổ chức với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm tối đa cơ hội kết nối giao thương, tạo điều kiện thuận lợi để gia tăng gặp gỡ giữa các đơn vị triển lãm.
Phó Giám đốc Sở Du lịch Lê Trương Hiền Hòa kì vọng sự mở rộng về quy mô, nâng cao chất lượng sản phẩm, thương hiệu, sẽ mang lại sự phát triển thị trường du lịch inbound và outbound tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mekong.
Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, ITE HCMC 2023 được xác định là một trong những giải pháp quan trọng để thúc đẩy thị trường khách quốc tế đến với Việt Nam cũng như tăng trưởng dòng khách lưu chuyển giữa các nước, giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, giữa các thị trường truyền thống và thị trường tiềm năng trong khu vực và trên thế giới.
Lễ khai mạc hội chợ sẽ kết hợp tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới World Travel Award; chuỗi hội thảo chuyên ngành du lịch; Giải thưởng Du lịch ITE HCMC 2023, Phó Giám đốc Sở Du lịch nhấn mạnh.
Đặc biệt, ITE HCMC 2023 năm nay có quy mô tăng gấp đôi so với năm ngoái, chất lượng vượt trội và là giải pháp hiệu quả để thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam thời gian tới.
Với việc tăng gấp đôi diện tích triển lãm và gian hàng so với năm 2022 (tăng hơn 15% so với năm 2019 - giai đoạn trước dịch COVID-19), ITE HCM 2023 dự kiến thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm, các cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia và địa phương, Hiệp hội Du lịch, Viện Nghiên cứu du lịch, các đơn vị kinh doanh du lịch… Trong đó, các gian hàng đến từ các đơn vị nội địa chiếm hơn 70% và khoảng 30% là các đơn vị quốc tế.
Ngoài ra, nhằm tối ưu trải nghiệm của khách hàng, Ban Tổ chức sẽ bố trí các khu vực trải nghiệm địa phương, như: Triển lãm áo dài, khu vực trải nghiệm thủ công mỹ nghệ, cà phê, nghệ thuật dân gian… để giới thiệu đến các doanh nghiệp quốc tế cũng như công chúng.
Dịp này, Ban tổ chức sẽ phối hợp với các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air, các hãng hàng không quốc tế, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và các doanh nghiệp du lịch hàng đầu, để chọn lọc và mời trên 200 người mua quốc tế đến từ trên 20 quốc gia và vùng lãnh thổ từ các thị trường du lịch tiềm năng và trọng điểm để gặp gỡ và giao thương.
ITE HCMC 2023 sẽ mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du du lịch.
Hội chợ kì vọng thu hút được sự quan tâm, tham gia của lãnh đạo cấp cao các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, các công ty tổ chức du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cao cấp… đến từ các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam.