KỶ NIỆM LẦN THỨ 122 - NGÀY SINH CHỦ TỊCH TÔN ĐỨC THẮNG ( 20/8/1888 – 20/8/2010 )

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

KỶ NIỆM LẦN THỨ 122 - NGÀY SINH CHỦ TỊCH TÔN ĐỨC THẮNG ( 20/8/1888 – 20/8/2010 ) - 1Sáng ngày 20/8/2010, tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng TP.HCM, UBND TP.HCM tổ chức buổi mít tinh trọng thể nhân kỷ niệm lần thứ 122 ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Dẫn đầu đoàn buổi lễ dâng hương: Đồng chí Lê Thanh Hải - Ủy viên Bộ Chính Trị, Bí thư Thành Ủy TP.HCM; Đồng chí Lê Hoàng Quân - Chủ tịch UBND TP.HCM; Đồng chí Phạm Phương Thảo - Chủ tịch HĐND TP.HCM. Cùng với các Lãnh đạo Ban, Ngành Thành phố, Cựu Chiến binh, Lãnh Sự Quán các nước, Đoàn viên Thanh Niên và người dân đến tham dự. Sau buổi lễ dâng hương là phần ca múa nhạc nhằm tôn vinh thời hoạt động cách mạng của Bác Tôn.

Năm 1906 người thanh niên Tôn Đức Thắng đến với Sài Gòn, từ những năm đầu tiên của tuổi thanh niên, Đồng chí đã đến ngay với giai cấp Công nhân Việt Nam, tham gia vận động anh em lính thủy, học sinh (năm 1909), cùng với anh em công nhân kiến trúc, cầu đường và nhà ở đấu tranh chống bọn chủ, cai ký, cúp phạt đánh đập vô lý và đòi tăng lương (năm 1910).

Sau khi học xong Trường Kỹ nghệ Sài Gòn, Bác Tôn Đức Thắng vào làm việc tại Hải quân Công xưởng Ba Son, sau đó Bác làm Thủy thủ trên 1 tàu của Pháp. Bác Tôn Đức Thắng là người mở đầu cho tinh thần đoàn kết Quốc tế Vô sản giữa giai cấp Công nhân Việt Nam với nước Nga Xô Viết.

Dưới sự lãnh đạo của Bác Tôn Đức Thắng, Công hội Ba Son đã tổ chức cuộc bãi công, lãn công của công nhân Ba Son vào tháng 8 năm 1925, làm thất bại âm mưu can thiệp vào Cách mạng Trung Quốc của đế quốc Pháp. Cuộc đấu tranh này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong sự phát triển của giai cấp Công nhân- Lao động Việt Nam từ tự phát sang tự giác, như “Chim én nhỏ báo hiệu mùa xuân” của giai cấp Công nhân Việt Nam bước vào trận chiến quyết liệt để giành độc lập, tự do cho Tổ Quốc. Đây cũng là bài học quý giá cho thế hệ hiện nay noi theo tấm gương của Bác - người anh cả của giai cấp Công nhân.

Vũ Đức Thông

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

CLIP HOT