ITE HCMC- Chào nhau và hẹn gặp!

    Sau 9 năm tổ chức, Hội chợ ITE HCMC là một trong những hoạt động thường niên và lớn nhất của Ngành Du lịch Việt Nam, thu hút sự tham dự của rất nhiều doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài nước. Ngoài các doanh nghiệp từ các thị trường truyền thống như: Lào, Campuchia, Myanmar, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Philippines… năm nay còn có sự tham dự của các doanh nghiệp đến từ các thị trường tiềm năng như: Anh, Đức, Hà Lan, Sabah…. Ngoài ra, còn có 21 đơn vị đến từ các tỉnh, thành trong cả nước gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Khánh Hòa, Bà Rịa – Vũng Tàu, Cần Thơ, Vĩnh Long, Kiên Giang, Đăk Lăk….

     Sau lễ cắt băng khai mạc, không gian của Hội chợ trở nên rộn ràng hẳn. Sự tìm nhau và cuốn hút lẫn nhau với những bận rộn diễn ra. Trong không gian đầy sắc màu ấy, những bàn tay bắt, những nụ cười thân thiện và bắt đầu lên lịch cho một mùa du lịch mới bắt đầu.

     So với những mùa ITE trước, thì năm nay các đơn vị du lịch đã bắt tay vào làm việc mau chóng, đem những đặc trưng của riêng mình tạo cho không gian gian hàng một nét độc đáo riêng, nếu không nói là rất riêng. Nhưng bàn làm việc mỗi nơi mỗi cách. Tỉ dụ như Vietravel tạo không gian thành bốn góc phố. Góc phố ấn tượng nhất là phố cổ Hà Nội với thùng thư, bảng chỉ tên đường, gánh hàng rong. Khách cùng làm việc tại bộ bàn ghế mây như đang đàm đạo công việc ở một quán nước ven đường. Sự tái hiện ấy là một sự thông minh, và những hợp đồng tìm đến cho một không gian hoài niệm là điều tất yếu. Với gian hàng của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc lại gợi cảm với những chỗ ngồi riêng biệt, sang trọng. Đối tác tìm tới được hướng dẫn cặn kẽ cho cuộc hành trình tương lai và ngay cả khi bạn chỉ mới ấp ủ dự định, vẫn được thỏa lòng cho một giấc mơ bay. Tôi thích không gian màu hồng gợi cảm của Hãng Hàng không Jetstar và cả những chiếc áo dài truyền thống của Du lịch Bến Thành với hình hoa sen cách điệu. Du lịch Bến Thành luôn là đơn vị mạnh, có nhiều hợp đồng ký kết trong mùa ITE.

     Năm nay, thoát ra khỏi thông lệ cũ là phát tờ rơi, gởi băng đĩa giới thiệu… mà là sự tiếp cận sinh động bằng hình ảnh, trình chiếu video và ngôn ngữ sống về văn hóa. Đó là Du lịch Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, với áo dài tứ thân, dân ca quan họ quyến rũ lòng người. Vẫn là Campuchia với những thiếu nữ duyên dáng trong trang phục cổ truyền. Cách làm việc của các đơn vị cực kỳ năng động và hiệu quả, trong không gian mở ấy có thể là một dãy bàn với mỗi bàn là một nhân viên xinh đẹp, năng động. Bên cạnh đó, khách được uống trà hay ăn nhẹ để cùng trò chuyện hay trao đổi công việc. Năm nay, các đơn vị du lịch TP.HCM vẫn luôn chứng tỏ mình là lá cờ đầu trong Ngành Du lịch Việt Nam. Với Năng Động du lịch Việt, những cô gái trong tà áo dài Việt luôn tươi cười mời khách tham quan ấn tượng. Nhân dịp diễn ra Hội chợ ITE 2013Công ty Du lịch Việt mởTour Du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm với giá cực kỳ ưu đãi 7,699,00 VND. VietNam Airlines thu hút khách bằng một màn hình lớn, một nghệ sĩ vẽ tranh trên cát với những chuyến bay rất thú vị.

    Cẩm Vân