ITE HCMC 2012: Ấn tượng, chất lượng & hấp dẫn

    Mới hơn 8 giờ ngày 13-9, dòng người đổ về Trung tâm Triển lãm Hội nghị Quốc tế Sài gòn thật đông. Gian hàng đầu tiên đón khách chính là gian hàng Campuchia. Với cách thiết kế để bàn đón tiếp cả ba mặt, kèm theo những món quà lưu niệm nhỏ như móc khóa, khăn quàng, đây là gian hàng có cách tiếp thị rất nhanh và dễ dàng thu hút mọi người.

    Buổi sáng trời mưa nặng hạt, nhưng mặc trời mưa, dòng người vẫn tìm về khu vực Triển lãm như một lời hẹn. Sự khôn khéo hơn chính là các gian hàng của các nước Lào, Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc… đều có những cô sinh viên người Việt giao tiếp, giúp cho những đối tác Việt Nam dễ tiếp cận hơn.

    Sau nghi lễ cắt băng khánh thành, Đoàn khách VIP gồm có: Ông Thong Kon – Bộ Trưởng Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia, Ông H.E.Dr. Bosengkham Vongdara – Bộ Trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, Ông Hoàng Tuấn Anh – Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Việt Nam, Ông HLaing OO – Thứ trưởng Liên bang Myanmar, Bà Nguyễn Thị Hồng – Ủy viên Thường vụ Thành ủy TPHCM, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, Ông Nguyễn Văn Tuấn – Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, Ông Nguyễn Thành Rum – Giám đốc Sở VHTTDL TPHCM, Trưởng Ban Tổ chức ITE HCMC 2012, Ông Lã Quốc Khanh – Phó Giám đốc Sở VHTTDL TPHCM, Phó Trưởng ban Thường trực ITE HCMC 2012, các em thiếu nhi TP.HCM đeo các vòng hoa tươi thắm cho những vị khách quý, là cuộc viếng thăm các gian hàng Quốc tế, rồi gian hàng của TP.HCM, Hà Nội và các tỉnh, thành. Có thể nhận thấy ITE lần này các đơn vị đã có đầu tư về hình thức gian hàng, các chương trình quảng cáo qua hình thức tờ rơi, đĩa DVD và quà tặng phong phú hơn nhiều.

    Các đơn vị du lịch trong nước năm nay cũng chọn những vị trí đẹp, thiết kế gian hàng độc đáo. Đây cũng là năm trong  Hội chợ lượng các tỉnh, thành tham gia vượt trội với: Hà Nội, TP.HCM, Thanh Hóa, Sơn La, Tây Ninh, Hải Dương, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Vũng Tàu, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, An Giang, Khánh Hòa, Ninh Bình, Hải Phòng, Bình Thuận, Huế, Quảng Nam,Đà Nẵng, Cà Mau, Lâm Đồng…

    Luôn xứng đáng là lá cờ đầu của Ngành Du lịch TP.HCM, gian hàng Saigontourist với không gian ấm cúng, sử dụng màu tím dịu theo truyền thống, thiết kế những bộ bàn ghế rời để các đối tác tìm đến, cùng bàn việc thoải mái. Gian hàng đất nước Lào tạo một không gian màu vàng, trung tâm chính là những ngọn tháp. Và những điệu múa của các cô gái đến từ các nước như Thái Lan, Myamar, Lào, Campuchia càng cuốn hút Người Mua tìm tới. Độc đáo hơn ở cách tiếp thị sản phẩm không phải chỉ là phát tờ rơi, tặng quà lưu niệm, mà các  điểm đến hướng dẫn cụ thể cho Người Mua bằng chính những đoạn phim sống động trênmàn hình laptop mang theo.

    Quan khách, đại biểu Quốc tế, Việt Nam tham quan không khí lễ hội vui tươi và các gian hàng tại Hội chợ ITE HCMC, lần thứ VIII, năm 2012

    Sự thành công của ITE HCMC 2012 đã thấy rõ trên những nụ cười của người gặp nhau, và những hợp đồng, những thỏa thuận được ký kết. Còn hình ảnh đập vào mắt tôi chính là một vị khách đi trên chiếc xe lăn người Pháp  với một người phụ giúp điều khiển xe đã đến từng nơi tìm hiểu điểm đến cho những cuộc hành trình tương lai cho công ty lữ hành của ông. Bởi chính sự cuốn hút của ITE khiến cho ông quên rằng mình đi đứng khó khăn.




    Bài và ảnh: Cẩm Vân