ITE HCMC -2010 Thương hiệu Du lịch của Campuchia – Lào – Việt Nam

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo


ITE HCMC -2010 Thương hiệu Du lịch của Campuchia – Lào – Việt Nam - 1Bà NGUYỄN THỊ HỒNG – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM:

Hôm nay, trong không khí tưng bừng của buổi lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế Du lịch, Lần thứ VI, năm 2010, được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh. Trước hết, tôi thay mặt chính quyền và nhân dân thành phố Hồ Chí Minh xin được trân trọng chào đón Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, Bộ trưởng Du lịch Lào, Campuchia, Myanmar cùng quý vị khách quý, đại diện cho ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tại lễ khai mạc ngày hôm nay. Xin gửi tới tất cả quý vị có mặt tại khán phòng ngày hôm nay lời chào mừng nồng nhiệt nhất.

 Thưa quý vị đại biểu,

Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế, chính trị và văn hoá của Việt Nam, đồng thời còn là đầu mối giao lưu quốc tế, cửa ngỏ giao thông quan trọng kết nối Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh thành trong cả nước và các nước trên thế giới. Trên cơ sở phát huy lợi thế nói trên, Thành phố Hồ Chí Minh đã và đang tập trung triển khai chiến lược phát triển du lịch đặc biệt là đẩy mạnh các chương trình xúc tiến du lịch, xây dựng môi trường du lịch thân thiện, an toàn nhằm đem lại sự thoải mái, an tâm cho du khách trong những ngày đến Việt Nam,đến Thành phố Hồ Chí Minh.Với những nỗ lực đó, du lịch Thành phố Hồ Chí Minh có bước tăng trưởng đáng kể, luôn khẳng định vị trí hàng đầu trong Ngành Du lịch Việt Nam. Khách du lịch quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh tăng bình quân 10%/năm, chiếm trên 60% lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Khách du lịch nội địa tăng bình quân 20%/năm và thành phố cũng là địa phương có cơ sở vật chất kỹ thuật tốt nhất nước.

ITE HCMC -2010 Thương hiệu Du lịch của Campuchia – Lào – Việt Nam - 2

 

 Đạt được kết quả nêu trên, có thể nói bên cạnh sự tập trung chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh còn là sự chủ động, sáng tạo của Ngành Du lịch thành phố trong việc triển khai một lọat các giải pháp tích cực về quảng bá xúc tiến, đào tạo nguồn nhân lực, quản lý Nhà nước trong lĩnh vực lữ hành - lưu trú. Thành phố Hồ Chí Minh với vị thế quan trọng đã và đang đóng góp nhiều sáng kiến tích cực cho sự phát triển của du lịch cả nước như chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh – 100 điều thú vị”, chương trình Dịch vụ Đạt chuẩn Du lịch , chuỗi các sự kiện mang dấu ấn của Thành phố Hồ Chí Minh như Ngày hội Du lịch, Lễ hội Trái cây Nam bộ, Liên hoan Món ngon các nước và điểm nhấn là sự kiện Triển lãm Quốc tế Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh - ITE, Hội chợ du lịch quốc tế chuyên nghiệp, đầu tiên và duy nhất của Việt Nam do Ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đứng ra tổ chức, bắt đầu từ năm 2005, tính đến nay đã bước vào lần thứ 6, được chính thức công nhận là sự kiện du lịch quốc gia từ năm 2009. Với sự cộng tác chặt chẽ và ủng hộ lẫn nhau giữa 2 nước láng giềng Campuchia- Lào, có thể nói Triển lãm Quốc tế Du lich Thành phố Hồ Chí Minh đã trở thành một thương hiệu không chỉ của Việt Nam mà còn là của 3 nước Việt Nam- Lào- Campuchia.

N.T.H

                                                                                                                                          
    

( Tựa bài do Tạp Chí Du lịch TP.HCM đặt)

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

CLIP HOT