Kỳ 2: Con người hay thiên nhiên gây nên thảm họa
"Xử lý những mảnh vỡ đúng nghĩa đen giống như việc chơi trò chơi ghép hình với cấu trúc phức tạp, nhưng anh không biết anh có bao nhiêu miếng và thường thì anh sẽ không có đủ tất cả các miếng"
Kỳ 3: Không nổ tung, chiếc máy bay câm lặng lao xuống biển
Cho dù nguyên nhân của tai nạn là gì, vẫn tốt hơn hết là coi trọng thực tế rằng chiếc máy bay đã lao xuống mặt nước với tốc độ cao.
Kỳ 4: Thiên nhiên kỳ quái - Bão trong bão
Tại Trung tâm nghiên cứu khí quyển Quốc gia, Williams miệt mài nghiên cứu dữ liệu vệ tinh của NASA vào đêm hôm đó và khám phá ra một mấu chốt quan trọng đã không được đề cập tới trong các báo cáo của người Pháp.
Kỳ 5: Những con ngáo ộp thời tiết - Mối nguy từ trên không
Nhóm truy theo dấu vết hành trình của Phi cơ 447 tới vị trí được xác định cuối cùng của nó. Manh mối tiếp theo bắt nguồn từ bản báo cáo chính thức của Pháp, nó tiết lộ sự việc xảy ra tiếp theo một cách chi tiết khủng khiếp.
-
Kỳ 6: Tai họa đổ ập xuống máy bay
Vào lúc 2 giờ 14 phút và 26 giây, chỉ 4 phút sau khi sự cố xảy ra, một tin nhắn cuối cùng báo điềm gở xuất hiện.
-
Kỳ 7: Cái gì đã bịt ống Pitot?
Các ống Pitot được thiết kế với bộ phận truyền khí nóng rất mạnh để xử lý mọi tình huống, bao gồm cả những cơn bão cực mạnh. Vậy, điều gì đã khiến cho chúng không hoạt động? Câu trả lời nằm chính trong cơn bão.
-
Kỳ 8: Họa vô đơn chí
Phi hành đoàn đối mặt với một chuỗi những lỗi trong đó hầu hết chưa từng được nghe tới, lỗi này ngay lập tức nối tiếp lỗi kia. Đối với họ, để có thể xử lý chúng vào đêm đó quả thực quá khó khăn. Tại sao chiếc máy bay lại như thế này? Tất cả những lỗi này là gì?Tại sao chúng lại xảy ra cùng một lúc?
-
Kỳ 9: Những giây phút cuối cùng của chiếc máy bay xấu số
Khi Phi cơ 447 mới đi vào cơn bão, quy tắc tiêu chuẩn đầu tiên là họ sẽ giảm tốc độ, khi đó chế độ điều chỉnh lực đẩy sẽ tự động giảm công suất động cơ. Nhưng các phi công không hề nhận được một tín hiệu thị giác quan trọng từ các cần đẩy.
-
Kỳ 10: Chưa thể vén hết tấm màn che thảm họa
Các máy bay hiện đại được gói gọn với hệ thống điều khiến chuyến bay tự động, nhưng những hệ thống này có vẻ như đang tạo ra các phi công hiện đại, những người không được trang bị đủ kỹ năng để thực hiện vận hành điều khiển bằng tay khi xảy ra sự cố?
CLIP HOT
-
Hơn 300 doanh nghiệp tham gia 'Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa', ưu đãi đến 50% -
Siêu bão Man-yi tàn phá bờ Đông Philipines, cảnh báo thảm họa cao nhất -
60 ghe ngo khuấy động sông Trăng -
Ngư dân cất lưới, neo đậu thuyền ghe, bình tĩnh đón “bão chồng bão” -
Cuộc thi Olympic Triết học Việt Nam có phần bình chọn online cho khán giả