Hội thảo kết nối du lịch 4 Quốc gia – 1 Điểm đến

    Chiều 12/9/2012 tại ITE HCMC 2012 (Q.7-TPHCM), hàng trăm Người Mua quốc tế đã cùng tham dự Hội thảo Kết nối Du lịch Campuchia-Lào-Myanma và Việt Nam. Tại Hội thảo, đại diện Bộ Du lịch Campuchia đã giới thiệu đến Người Mua đến từ 30 quốc gia khác nhau, những thông tin chung về tiềm năng phát triển và tình trạng hiện tại của nền du lịch “Kingdom of Wonders”. Hệ thống điểm tham quan và dịch vụ du lịch ngày càng hoàn thiện hơn của Vương quốc Campuchia. Đại diện Capuchia tại hội thảo kết nối du lịch 4 quốc gia cũng không quên tận dụng cơ hội để giới thiệu tổng quan tình hình đầu tư tại vương quốc này.


    Quang cảnh buổi hội thảo

    Myanmar có buổi giới thiệu Ngành Du lịch non trẻ nhưng đầy tiềm năng của mình. Đại diện Bộ Khách sạn và Du lịch đã đưa thông điệp phát triển du lịch của đất nước mình đến hàng trăm Người Mua quốc tế có mặt. Các điểm du lịch thấm đẫm màu sắc Phật giáo cũng được đại diện du lịch Myanmar chia sẻ tại Hội thảo.

    Việt Nam, đất nước chủ nhà tổ chức ITE-HCMC 2012, đã gửi đến những người mua quốc tế chủ đề du lịch của đất nước mình: Du lịch Biển. Hàng loạt tài nguyên du lịch biển, đảo và nhiều tài nguyên khác có liên quan đang phục vụ cho nền du lịch quốc gia như Vịnh Hạ Long, bãi biển Nhật Lệ, động Phong Nha, kinh thành Huế, thánh địa Mỹ Sơn, phố cổ Hội An… phía Việt Nam giới thiệu đến quan khách tham dự hội thảo. Dịp này, Hãng hàng không Vietnam Airlines cũng giới thiệu những đường bay mà Hãng này thiết lập, nhằm kết nối các quốc gia phục vụ sự phát triển du lịch.


    Người mua quốc tế chăm chú theo dõi các quốc gia giới thiệu nền du lịch

    Theo thông tin từ Ban Tổ chức, phía nước bạn Lào đã không kịp tham dự buổi Hội thảo theo đúng lịch trình. Vì vậy, nhiều Người Mua quốc tế cũng tỏ vẻ nuối tiếc vì bỏ lỡ cơ hội nắm bắt nền du lịch đất nước Triệu Voi. Hội thảo Kết nối Du lịch Campuchia-Lào-Myanmar và Việt Nam được xem là hoạt động khơi mào cho hàng loạt những cuộc gặp gỡ, hội thảo trong những ngày tiếp theo nhằm nâng cao sự hiểu biết, thúc đẩy sự kết nối giữa Người Mua quốc tế và Người Bán đến từ 4 quốc gia.

    Thanh Giang