BẤT ĐỘNG SẢN VÀ CÔNG NGHIỆP GIẢI TRÍ – HAI LĨNH VỰC, MỘT ĐÍCH ĐẾN

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

BẤT ĐỘNG SẢN VÀ CÔNG NGHIỆP GIẢI TRÍ – HAI LĨNH VỰC, MỘT ĐÍCH ĐẾN - 1

 

 

Hội nghị Triển lãmVIREC lần VII, năm 2012:

BẤT ĐỘNG SẢN VÀ CÔNG NGHIỆP GIẢI TRÍ – HAI LĨNH VỰC, MỘT ĐÍCH ĐẾN

 

 

Hội nghị Triển lãm VIREC Lần VII, năm 2012 với chủ đề “Bất động sản và Công nghiệp giải trí – Hai lĩnh vực, một đích đến” do Công ty G4B tổ chức  từ ngày 11 đến ngày 12 tháng 6 năm 2012 tại Riverside Palace,  Quận 4, TP.Hồ  Chí Minh.

Ông George Tanasjevich, CEO của Marina Bay Sands (Singapore), Giám đốc Phát triển toàn cầu của Las Vegas Sands nhận định: “Chúng tôi nghĩ rằng Việt Nam là một trong những điểm đến rất hấp dẫn cho Du lịch hiện nay. Chúng tôi cũng cho rằng Việt Nam đang phát triển mạnh, Việt Nam có một nền lịch sử văn hóa lâu dài và có rất nhiều những địa danh hấp dẫn du khách quốc tế”. Mặc dù được nhiều chuyên gia đánh giá là một nước rất giàu tiềm năng phát triển Du lịch, Việt Nam có sông ngòi, có núi và có những bãi biển dài cát trắng, có nhiều di tích lịch sử, nhiều di sản văn hóa, và những kỳ quan thiên nhiên Thế giới như: Vịnh Hạ Long, Vịnh Lăng Cô, Động thạch nhũ Phong Nha, Kẻ Bàng, Chùa Hương, Khu dự trữ sinh quyển Thế giới Vàm sác -  Cần Giờ TP.HCM … nhưng lượt du khách đến thăm nước ta lại quá thấp so với các nước trong khu vực. Nếu so với Singapore -  Đảo quốc nhỏ chỉ có 6 triệu dân bằng 6.7% dân số Việt nam và xấp sỉ bằng dân số TP.Hồ Chí Minh, diện tích gần 693 km2 chỉ bằng 33.7% diện tích TP. Hồ Chí Minh, nhưng lại đón 15 triệu lượt khách Du lịch/năm, gấp 2.5 lần lượt khách đến Việt Nam và gấp 5 lần lượt khách đến TP. Hồ Chí Minh.

Du lịch Singpore đã tăng cường đầu tư vào dịch vụ chất lượng cao để thu hút du khách như dịch vụ mua sắm, vui chơi giải trí gia đình, và các show diễn nghệ thuật hấp dẫn.Du lịch  Singapore đã sớm nhận ra được tầm quan trọng của sự kết hợp này và khai thác các dịch vụ thay vì dựa vào đất đai chật hẹp để phát triển đã biến đảo quốc này trở thành trung tâm giải trí lớn, mà ở đó các show biểu diễn luôn được đầu tư một cách bài bản, có quy mô. Chẳng hạn như tại Khu quần thể Sentosa, chủ đầu tư đã mời hẳn một đội ngũ nhà thiết kế chương trình biểu diễn tài năng đến từ 3 châu lục dàn dựng chương trình diễn xiếc kết hợp nhạc kịch, rồi buổi biểu diễn “Vũ điệu Chim Sếu” ở trong khuôn viên Resort World Sentosa. Với độ cao 30m và mỗi chú chim nặng 80 tấn cũng đã đánh dấu buổi biểu diễn Robot cao nhất thế giới… Chính những show diễn hoành tráng có đầu tư như thế này đã tăng số lượng du khách đến quốc đảo Singapore thêm 20% và tăng chi tiêu từ các khách Du lịch này thêm 49%.

Ở Việt Nam, chúng ta chưa quan tâm nhiều vào việc đầu tư một cách bài bản các sự kiện, show diễn vui chơi giải trí phục vụ du khách. Ngay cả các công ty chuyên tổ chức sự kiện cũng góp nhặt các ý tưởng, tổ chức chưa hiệu quả. Và các show diễn nghệ thuật mang tính văn hoá cũng thường được diễn đi diễn lại nhiều lần, thiếu tính sáng tạo. Ở những tuyến điểm Du lịch nổi tiếng như Hạ Long, Phú Quốc, Nha Trang, Phan Thiết, Huế... phần lớn cũng chỉ khai thác những thế mạnh từ thiên nhiên, lịch sử (tham quan danh thắng, tắm biển...), thiếu hẳn những show diễn chọn lọc. Bên cạnh đó, nguồn nhân lực để phục vụ các show diễn thiếu tính chuyên nghiệp.

BẤT ĐỘNG SẢN VÀ CÔNG NGHIỆP GIẢI TRÍ – HAI LĨNH VỰC, MỘT ĐÍCH ĐẾN - 2

Vũ điệu chim sếu

Trong thời gian gần đây, các cơ quan ban ngành đã rất năng động trong việc xã hội hoá các hoạt động quảng bá Du lịch, thay đổi logo Du lịch Việt Nam, tăng cường quảng bá hình ảnh Việt Nam trên kênh truyền hình CNN, KBS… cùng với doanh nghiệp tổ chức các ngày hội lớn như: Hội chợ Quốc tế ITE TP.HCM, Festival Hoa Đà Lạt , Festival Huế 2012, Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Liên hoan ẩm thực món ngon các nước… Bên cạnh đó, đã diễn ra nhiều buổi hội thảo chuyên đề về ngành Du lịch như “Xu hướng Marketing quốc tế trong ngành Du lịch”; “Đề án tăng cường thu hút khách Du lịch Pháp tới Việt Nam”, và sắp tới là chuỗi sự kiện tại Hội nghị và Triển lãm Bất động sản ngành công nghiệp giải trí giữa Việt Nam và quốc tế - VIREC lần VII năm 2012. VIREC 2012 sẽ tiếp tục duy trì cập nhật thông tin mới, cung cấp các thông tin mang tính định hướng, kết nối những cơ hội hợp tác, những giải pháp phát triển kết hợp giữa Ngành bất động sản và Công nghiệp Giải trí Du lịch Việt Nam.

Hội nghị VIREC 2012 sẽ làm cho các nhà đầu tư, nhà làm kinh doanh quan tâm hơn và đầu tư, phát triển các trung tâm giải trí gia đình tại khu mua sắm thú vị của các Mega City, các show biểu diễn chuyên nghiệp, đa dạng tại các Thành phố Du lịch cũng như các điểm tham quan. Một mặt giải quyết nhu cầu giải trí trong nước để góp phần thu hút lượng khách Du lịch trên thế giới đến Việt Nam. Việt Nam trở thành điểm đến thú vị của du khách Quốc tế và góp phần chuyển dịch cơ cấu phát triển kinh tế.

Thông tin về hội nghị và triển lãm VIREC 2012, vui lòng tham khảo

website: http://virec2012.go4branding.com.

T.M

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

CLIP HOT