GIAN HÀNG ĐẸP ĐẦU TƯ SÁNG TẠO

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Tại Ngày hội Du lịch TPHCM lần VIII, nhiều du khách phải... ngẩn ngơ nhìn vào các gian hàng một cách thú vị, bởi các doanh nghiệp du lịch đã chịu khó đầu tư và có nhiều sáng tạo dành cho các cô gái “mặt tiền” Promotion Girl (PG).

GIAN HÀNG ĐẸP ĐẦU TƯ SÁNG TẠO - 1
Hai PG “chân dài” là hướng dẫn viên của Saigontourist.

Chiều ngày 12/4/2012, cả du khách Tây lẫn ta đều thích thú ngắm nhìn 2 PG tại gian hàng Saigontourist trong bộ áo dài thướt tha và cao đến 1,73m. Cứ tưởng Saigontourist phải thuê “chân dài” nhằm “hút hồn” du khách, hóa ra đó là 2 Hướng dẫn viên thuộc Công ty Lữ hành Saigontourist, và đơn vị này dụng “cây nhà lá vườn” với đầu tư về trang phục và ý tưởng lựa chọn. Lại “hóa ra” lần nữa vì Saigontourist quả là đơn vụ du lịch nhiều tiềm lực bởi “cây nhà” quá tốt mà “lá vườn” cũng quá hay. Lẽ dĩ nhiên, du khách khó lòng mà từ chối những PG giới thiệu sản phẩm du lịch quá ấn tượng của Saigontourist.

Một đơn vị truyền thông liên quan đến du lịch cón sáng tạo hơn tại gian hàng khi yêu cầu các PG đội nón vàng rộng vành, hông vấn khăn choàng xanh cứ như đang ở bãi biển Dốc Lếch khiến du khách vừa ngạc nhiên vừa thú vị. Hóa ra, bên trong gian hàng có cả bãi cát và hình ảnh biển xanh thật to tượng trưng cho bãi biển làm phông nền cho các PG tha hồ “làm điệu trước biển”. Một lần nữa, nhiều du khách phải tiếp nhận thông tin quảng bá từ những PG “nũng nịu biển xanh” này.

GIAN HÀNG ĐẸP ĐẦU TƯ SÁNG TẠO - 2
Những PG khiến du khách ngỡ mình lạc vào bão biển Dốc Lếch

Trong khi đó, Công viên Du lịch Suối Tiên lại chọn những PG nhỏ nhắn, xinh xắn với trang phục khá dễ thương, cứ như là hoa hậu vừa đoạt giải với dải băng choàng vắt xéo qua vai. Nhiều sinh viên TPHCM cũng được các đơn vị du lịch, doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm liên quan đến du lịch “đặt hàng” làm PG giới thiệu gian hàng và sản phẩm. Một sinh viên Đại học tay bê đĩa chả cá đặc sản Nha Trang, miệng cười tươi rói mời du khách dùng thử miễn phí. Trong khi du khách đang thưởng thức thì miệng cô sinh viên này “dẻo quẹo”: Nếu anh mua một phần 49.000đ, anh sẽ được rút thăm trúng thưởng với nhiều quà tặng hấp dẫn, nào là... nào là...

Dĩ nhiên, du khách nào cũng thấy vui với cô sinh viên, tạm gọi là PG luôn thể, để thấy rằng không riêng gì những “đại gia” làng du lịch biết đầu tư PG để quáng bá tạo ấn tượng cho gian hàng mình, mà chỉ kinh doanh một đặc sản liên quan cũng “đầu tư” PG khá tươm tất. Và lẽ đương nhiên du khách là người có nhiều niềm vui nhất khi tham dự Ngày hội Du lịch.

Thanh Giang

Hai PG “chân dài” là hướng dẫn viên của Saigontourist.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

CLIP HOT