Cắm trại trên đảo Gureopdo mùa cỏ cháy

Biết đến hòn đảo này qua người bạn, Đức Anh (Hàn Quốc) quyết định đến cắm trại một mình trong 3 ngày 2 đêm. Trước chuyến đi, chàng trai 9X phải dành đến 3 tuần để chuẩn bị.

"Dành 3 tuần để chuẩn bị trước chuyến đi và phải đợi 3 ngày mới có tàu ra đến đảo Gureopdo, đây là chuyến đi khó khăn nhất đối với tôi cho đến thời điểm này.

Như chiều lòng người, đặt chân lên đảo tôi không khỏi ngỡ ngàng trước khung cảnh bình yên nơi đây nên đã lập tức livestream chia sẻ trên trang cá nhân - điều ít khi làm trước đây", Lỗ Hữu Đức Anh (sinh sống tại Hàn Quốc) chia sẻ sau 3 ngày 2 đêm "trốn" trên hòn đảo chỉ có một vài hộ dân sinh sống.

Cắm trại trên đảo Gureopdo mùa cỏ cháy - 1

Cắm trại trên đảo Gureopdo mùa cỏ cháy - 2

Cắm trại một mình trên đảo vắng

Vô tình biết đến hòn đảo Gureopdo (Hàn Quốc) thông qua một người bạn, Đức Anh bị thu hút bởi khung cảnh bình yên, hoang sơ của nơi đây. Anh quyết định chọn hòn đảo này để thực hiện chuyến cắm trại một mình.

"Tôi lên kế hoạch đến đây khi vẫn đang trong một chuyến đi khác. Tôi muốn được tận hưởng khung cảnh yên bình của hòn đảo này vào đúng mùa cỏ cháy", Đức Anh nói.

Là chuyến đi cắm trại một mình đầu tiên, anh mất nhiều thời gian để đặt mua và chờ giao đến tay các dụng cụ cần thiết khi đi dã ngoại như lều, bếp, bàn ghế, đèn...

Do không có bạn đồng hành, chàng trai 9X chuẩn bị cả thể lực trước ngày lên đường để có thể tự mang được toàn bộ đồ dùng trong suốt hành trình.

"Tự mình làm mọi thứ nên tôi nghĩ đây là một chuyến đi khó khăn", Đức Anh cười và nói.

Cắm trại trên đảo Gureopdo mùa cỏ cháy - 3

Cắm trại trên đảo Gureopdo mùa cỏ cháy - 4

Không may mắn khi lên đường vào đúng ngày thời tiết xấu, anh phải chờ đợi đến 3 ngày ở đất liền và trên đảo Deokjeokdo mới có tàu ra Gureopdo.

Chia sẻ với phóng viên, Đức Anh cho biết vắng vẻ và yên tĩnh là điều anh cảm nhận được đầu tiên khi đặt chân tới đảo.

Sau khi khởi động để làm nóng cơ thể, anh bắt đầu trekking khoảng 4 km ven theo bãi biển để lên tới đỉnh núi, nơi hạ trại.

Trên hành trình này, du khách sẽ phải băng qua 2 quãng đường có cây cối rậm rạp. Đức Anh cho rằng đây là điểm khó nhất trong đoạn đường trekking. Vì anh vừa phải leo dốc, vừa phải mang balo to, nặng khiến nhiều lần bị mắc vào cây cối. Để có thể mang được toàn bộ đồ dùng lên điểm hạ trại, chàng trai 9X buộc phải chia thành 2 lần vận chuyển.

Sau một hồi chật vật với những cơn gió to trên đảo, cuối cùng Đức Anh cũng có thể dựng kịp lều trước khi hoàng hôn buông xuống. Tối hôm đó, anh tự thưởng cho mình bữa tiệc BBQ và đi ngủ sớm sau một ngày thấm mệt.

Cắm trại trên đảo Gureopdo mùa cỏ cháy - 5

Cắm trại trên đảo Gureopdo mùa cỏ cháy - 6

Sáng hôm sau, Đức Anh dậy sớm và đi bộ quanh đảo để tận hưởng bầu không khí trong lành. "Địa điểm cắm trại của tôi nằm kế bên "nhà" của mấy chú hươu nên sáng dậy đi bộ đã bắt gặp chúng đang gặm cỏ. Đây là lần đầu tiên tôi có cơ hội được gặp hươu mà không phải trong sở thú. Tôi có cảm giác mình như được kết nối thật gần với thiên nhiên trong chuyến đi này", anh kể.

Trong chuyến đi trên đảo Gureopdo, Đức Anh hạ trại tại 2 điểm. Sau một ngày trên đỉnh núi, anh di chuyển xuống sát bờ biển. Vẫn như một thói quen, anh luôn dành thời gian để ngắm hoàng hôn hay bình minh tại những địa điểm mình đặt chân.

"Thủy triều rút để lộ ra vô số vỏ sò, vỏ ốc trên mặt cát. Được ánh bình minh chiếu rọi vào, chúng thực sự như những viên ngọc trai lấp lánh vậy", Đức Anh kể.

Sau 3 ngày 2 đêm cắm trại trên đảo, chàng trai 9X như được nạp thêm nguồn năng lượng mới. Đức Anh cho biết trong những ngày trên đảo, anh được hít thở bầu không khí trong lành mà ở đất liền khó có cơ hội cởi bỏ khẩu trang để tận hưởng.

Không đặt mục tiêu cho những chuyến đi

Sinh sống tại Hàn Quốc từ giữa năm 2019, Đức Anh có đam mê phiêu lưu và khám phá những cung đường khắp xứ sở kim chi. Trong hơn 2 năm qua, anh đã đi qua nhiều điểm đến của Hàn Quốc.

"Đi du lịch là để thư giãn, tôi không đặt KPI (mục tiêu) về số lượng. Vậy nên tôi cũng không nhớ con số cụ thể về những điểm đã tới ở Hàn Quốc", Đức Anh nói.

Cắm trại trên đảo Gureopdo mùa cỏ cháy - 7

Cắm trại trên đảo Gureopdo mùa cỏ cháy - 8

Cắm trại trên đảo Gureopdo mùa cỏ cháy - 9

Cắm trại trên đảo Gureopdo mùa cỏ cháy - 10

Không giống như nhiều người, Đức Anh thích đến những địa điểm không xuất hiện trong các tour du lịch hay những bài review có trước. Anh mong muốn có cơ hội ngắm Hàn Quốc ở một góc lạ hơn do mình tự khám phá.

Mùa thu thay vì chen chúc trong biển người ở Nami, Đức Anh lại thảnh thơi đạp xe giữa hàng cây thủy sam ở Jinan hay đi dạo tại vùng quê Damyang. Đến mùa đông, anh thích leo núi ở Deokgusan để ngắm bình minh hơn việc hòa mình vào các khu trượt tuyết.

Trong số những địa điểm đã đi qua, hòn đảo Jeju để lại trong anh nhiều ấn tượng nhất. Anh cho biết với sự xuất hiện của ngọn núi lửa Hallasan ở giữa đảo, thời tiết nơi đây luôn chia thành 2 kiểu đối lập. Nếu phía đông đảo đang mưa, phía còn lại sẽ nắng và ngược lại.

"Quay lại nơi này 4 lần nhưng dịp nào tôi cũng gặp trời mưa. Song tôi coi đây là điểm đáng nhớ khi nhắc đến hòn đảo này", anh cười và nói.

Cắm trại trên đảo Gureopdo mùa cỏ cháy - 11

Với mong muốn được hòa mình vào nhịp sống của người dân bản địa, điều Đức Anh tiếc nuối là chưa thể tham gia vào các lễ hội truyền thống của đất nước này do ảnh hưởng của dịch.

Hiện tại, anh mong dịch bệnh sớm được kiểm soát để có thể sắp xếp chuyến bay về Việt Nam. Đức Anh đã có kế hoạch sẽ tới Nepal để thử sức với những cung đường trekking sau khi rời Hàn Quốc.

Quỳnh Anh - Ảnh: Lỗ Hữu Đức Anh (Zing News)