“Công nhân Vui Xuân đầm ấm & tiết kiệm”

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Ông Nguyễn Đăng Tiến - Chủ tịch Công đoàn Công ty Thuốc lá Sài Gòn:

“Công nhân Vui Xuân đầm ấm & tiết kiệm”

— Phóng viên: Trong dịp đón Xuân Giáp Ngọ 2014, Công đoàn Công ty đã có những hoạt động thiết thực nào dành cho công nhân vui Xuân?

“Công nhân Vui Xuân đầm ấm & tiết kiệm” - 1- Ông Nguyễn Đăng Tiến: Chuẩn bị cho những ngày cuối năm 2013 và đón xuân mới Giáp Ngọ - 2014; cũng như những doanh nghiệp khác, Công đoàn Công ty vận động CBCNV thực hiện tốt các phong trào thi đua cuối năm, nhằm hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh. Ước tính doanh thu đạt 8.000 tỉ đồng (112% KH); Nộp ngân sách: 2600 tỉ đồng (106% KH), lợi nhuận: 170 tỉ đồng (167%). Từ kết quả đạt được, thu nhập bình quân của CBCNV đạt 09 triệu đồng tăng 6% so với năm trước. Thu nhập ổn định là niềm vui lớn của người lao động trong giai đoạn khó khăn hiện nay. Công đoàn đang cùng Ban giám đốc Công ty chuẩn bị quà Tết cho CBCNV: “vui xuân đầm ấm và tiết kiệm”.

— Hoạt động của tổ chức Công đoàn Công ty trong năm qua, đã đóng góp cụ thể cho công tác Từ thiện – Xã hội, xóa đói giảm nghèo ở TPHCM?

-             Chúng tôi đề xuất Công đoàn Tổng Công ty cho 5 trường hợp gia đình khó khăn vay vốn phát triển kinh tế phụ gia đình (10.000.000đ/trường hợp). Hàng qúy, Công đoàn đều tổ chức đi thăm và tặng quà, trao tiền trợ cấp cho 07 Mẹ Việt Nam Anh hùng, 3 thương binh nặng được Công ty nhận phụng dưỡng hàng tháng từ 400 - 500 ngàn đồng. Tổng số tiền 65.400.000 đồng.

Xây 64 căn nhà tình nghĩa (2 tỷ 515 triệu đồng), 20 căn Nhà Tình thương và Nghĩa tình Đồng đội, Nhà Đại đoàn kết (550 triệu đồng), ủng hộ bão lụt miền Trung và các tổ chức xã hội từ thiện khác (1 tỷ 972 triệu). Tổng số tiền ủng hộ công tác xã hội  từ thiện 5 tỷ 037 triệu đồng.

Tết Giáp Ngọ, Công đoàn cùng Đoàn Thanh niên đang xây dựng chương trình thăm và tặng quà Tết các gia đình chính sách, được Công ty xây dựng Nhà Tình nghĩa tại TPHCM và tỉnh Tiền Giang.

“Công nhân Vui Xuân đầm ấm & tiết kiệm” - 2

— Việc chăm sóc đời sống văn hóa, tinh thần của Công nhân?

Công đoàn phối hợp Đoàn Thanh niên tổ chức các phong trào thường niên trong Công ty: Giải Thi đấu Cờ tướng mừng Xuân 2013, Hội thi Nấu ăn nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3, Bóng đá, Bóng bàn, Quần vợt, Cầu lông …

Tham gia thi đấu giao hữu bóng đá, bóng bàn, quần vợt, cầu lông… với Chi đoàn Cục An ninh Kinh tế, Đoàn Thanh niên Ngân hàng Vietinbank, Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Hòa Việt… Tham gia Hội thao CNVC LĐ Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam lần thứ 8 tại Cao Lãnh Đồng Tháp (giải nhất toàn đoàn), Hội thao Khu Công nghiệp Vĩnh Lộc (giải nhất kéo co nam nữ), Hội thao Quốc phòng Huyện Bình chánh, Hội thao Phòng Cảnh sát PCCC Quận Bình Tân, tham gia Liên hoan Karaoke Tiếng hát Doanh nghiệp TP.HCM năm 2013…gây không khí sôi nổi trong CB, CNV. Hội Cựu Chiến binh tham gia Liên hoan Tiếng hát CCB Huyện Bình Chánh (giải Nhất và Ba đơn ca); Liên hoan Tiếng hát CCB TP.HCM lần 2 đạt Huy chương Đồng đơn ca.

Tất cả tạo nên một không khí vui tươi, sôi nổi góp phân vào việc hoàn thành các mục tiêu chung của Công ty trong năm 2013.

 “Công nhân Vui Xuân đầm ấm & tiết kiệm” - 3

— Thực tế, có nhiều công ty tổ chức tour du lịch dành riêng phục vụ công nhân, hoạt động này có nằm trong chủ trương của Công đoàn trong Công ty trong năm 2014?

-  Do điều kiện sản xuất kinh doanh, lao động đông, làm theo ca kíp nên Công ty không tổ chức du lịch thường niên cho CBCNV (trả tiền du lịch theo thỏa ước LĐTT, nếu Công nhân có điều kiện thì tổ chức du lịch tham quan cùng gia đình).

Công ty thường tổ chức các chuyến du lịch về nguồn cho Đảng viên (Côn Đảo), các Chi hội cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên (các địa điểm truyền thống, chiến trường xưa): kết hợp du lịch, tham quan – nghỉ dưỡng và ôn lại truyền thống hào hùng của các thế hệ cha anh.

— Trong năm qua, Ông cũng đã có dịp đi công tác tại các tỉnh, thành. Ông có nhận xét gì các hoạt động của Ngành Du lịch cụ thể là ẩm thực, tour tuyến du lịch ở những địa phương đã tham quan và cảm nhận?

- Nhìn chung, du lịch Việt Nam có nhiều khởi sắc, các nơi đều biết tận dụng văn hóa, ẩm thực vùng miền vào tour, tạo được những cảm nhận nhất định cho du khách về vùng đất, văn hóa, con người … tại địa phương. Tuy nhiên vẫn còn nhiều điểm cần điều chỉnh: Quãng đường không dài nhưng mất nhiều thời gian: do tốc độ xe bị hạn chế nhiều; Nhiều điểm đến thiếu Nhà Vệ sinh, bán hàng rong quá nhiều. Giá cả cao, nhiều khi cao quá đáng; du khách sợ nhất đi vào những dịp lễ, Tết mặc dù đây là thời điểm mọi người có thời gian, nhưng giá tour đều tăng cao; nhất là với khách đi lẻ, giá khách sạn, ăn uống là vô chừng, các điểm đến chen chúc không an toàn.

Nhân ngày Tết Giáp Ngọ-2014, xin chúc Tạp Chí Du lịch TPHCM ngày một phát triển, mang lại nhiều thông tin bổ ích cho du khách gần xa.

ŸXin cám ơn Ông!

Thuận Thảo
(Thực hiện)

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

CLIP HOT