"Gen Z" đối với du lịch: Thường xuyên du lịch, tiết kiệm tiền và tìm kiếm phiêu lưu

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Theo một nghiên cứu mới đây Morning Consult, thế hệ Gen Z, người sinh vào khoảng thời gian từ những năm 1997 đến 2012, có xu hướng thường xuyên du lịch và đặt mục tiêu tiết kiệm tiền để tận hưởng những trải nghiệm phiêu lưu mới.

Nghiên cứu này chỉ ra hơn 50% thế hệ Z hay Gen Z (sinh từ năm 1997 đến 2012) tại Mỹ là những người thường xuyên đi du lịch, dù thu nhập cao hay không. Trong năm 2022, mỗi người đi trung bình ít nhất 3 chuyến.

"Gen Z" đối với du lịch: Thường xuyên du lịch, tiết kiệm tiền và tìm kiếm phiêu lưu - 1

Lindsey Roeschke, nhà phân tích tại Morning Consult, cho biết: "Gen Z đang được nuôi dưỡng trong một xã hội mà việc đi du lịch được ưu tiên nhiều hơn so với thế hệ trước", cô nói.

3 lý do hàng đầu là thư giãn, trốn thoát hoặc đi xa và dành thời gian cho gia đình, bạn bè. Những lý do này cũng giống như mong muốn đi du lịch của các thế hệ trước. Tuy nhiên dữ liệu cho thấy họ có động cơ đi du lịch để khám phá, cải thiện sức khỏe tinh thần và trải nghiệm văn hóa nhiều hơn.

Họ cũng có kế hoạch đi du lịch lâu hơn, thực hiện nhiều chuyến đi quốc tế hơn và ít quan tâm đến việc quay lại một nơi nhiều lần.

"Gen Z" đối với du lịch: Thường xuyên du lịch, tiết kiệm tiền và tìm kiếm phiêu lưu - 2

Các du khách trẻ muốn trải nghiệm những chuyến đi mang tính ý nghĩa hơn. Theo cuộc khảo sát, khoảng 68% người từ 18 đến 25 tuổi quan tâm đến việc khám phá nền văn hóa mới. Chỉ có 21% trong số đó tìm kiếm sự náo nhiệt của các quán bar, pub hay tiệc tùng. Theo Will Jones, Giám đốc Thương hiệu của StudentUniverse, một công ty cung cấp dịch vụ du lịch tại Mỹ, quan tâm của người trẻ từng là tiệc tùng, nhưng hiện tại họ đã thay đổi quan điểm.

Ngoài ra, thế hệ Z và Y cũng quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề xã hội. Khoảng 82% cho biết cách quốc gia tiếp cận với các yếu tố như quyền của giới LGBT sẽ ảnh hưởng đến quyết định của họ khi đến thăm.

Hơn nữa, thế hệ Z và Y có xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho các địa điểm lưu trú có hồ bơi và thân thiện với vật nuôi. Theo báo cáo của Virtuoso, một công ty du lịch cao cấp, 56% thế hệ Z sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn hơn để du lịch với các công ty có ý thức và hành động thân thiện với môi trường.

Ngoài ra, một nghiên cứu khác của hãng điều hành tour Du lịch Topdeck Travel đã phát hiện ra rằng 68% số người trẻ Gen Z tham gia khảo sát đã đặt mục tiêu tiết kiệm tiền để du lịch, trong khi 67% số người trẻ được hỏi cho biết họ thường xuyên đặt kế hoạch cho những chuyến đi.

"Gen Z" đối với du lịch: Thường xuyên du lịch, tiết kiệm tiền và tìm kiếm phiêu lưu - 3

Những địa điểm du lịch phổ biến đối với Gen Z bao gồm Đông Nam Á, châu Âu và Úc. Hầu hết các địa điểm này đều có số lượng du khách từ 18 đến 29 tuổi chiếm đa số.

Theo nghiên cứu, hầu hết các chuyến du lịch của Gen Z có tính phiêu lưu và hiệu quả hơn so với các nhóm tuổi khác. 84% số người trẻ được hỏi cho biết họ muốn tìm kiếm những trải nghiệm mới và độc đáo, trong khi 39% có xu hướng tìm kiếm những chuyến đi trải nghiệm săn bắn thú hoang dã hoặc leo núi.

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng Gen Z thường sử dụng các ứng dụng di động để tìm kiếm khách sạn và đặt chuyến bay, đồng thời sử dụng các trang web chia sẻ chuyến đi để tìm kiếm những thông tin hữu ích về địa điểm mới.

Tiết kiệm và sự đam mê phiêu lưu là những đặc điểm chung của Gen Z đối với du lịch. Họ cũng ưa thích sử dụng công nghệ để tìm kiếm thông tin và đặt dịch vụ.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Hoàng Anh

CLIP HOT

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp thìn 2024 trước giờ khai mạc
Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp thìn 2024 trước giờ khai mạc

Đường hoa Nguyễn Huệ gây ấn tượng mạnh ngay từ cổng chào với đôi linh vật rồng uốn lượn ngoạn mục. Với tên gọi “Lưỡng Long triều liên” (đôi rồng chầu sen), đại cảnh cổng mở gồm hai linh vật Rồng, mỗi linh vật có 5 đoạn thân rồng uốn lượn dọc hai bên đường hoa, với độ dài hơn 100 m và kích thước vòng đầu hơn 2 m.