TP.HCM phát triển chuỗi các tour, tuyến mới nhằm thu hút du khách

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Chiều 31/5, UBND quận Tân Phú phối hợp cùng Sở Du lịch TP.HCM ra mắt tour “Tân Phú - Đi là nhớ”.

Đây là lần đầu tiên quận Tân Phú có tên trong bản đồ du lịch TP HCM và tour đầu tiên sắp được khai thác có tên gọi "Tân Phú - Đi là nhớ" do UBND quận Tân Phú phối hợp với Sở Du lịch TP HCM và Công ty CP Dịch vụ lữ hành Chim Cánh Cụt tổ chức.

TP.HCM phát triển chuỗi các tour, tuyến mới nhằm thu hút du khách - 1

Đây là hoạt động được triển khai chỉ đạo của UBND thành phố về việc phát triển mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng và hưởng ứng chương trình xây dựng các sản phẩm du lịch "TP HCM - Thành phố tôi yêu" do Sở Du lịch phát động.

Du khách sẽ được ghé thăm địa đạo Phú Thọ Hòa, một công trình đầy sáng tạo trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ của quân và dân Lộc Hòa, Phú Thọ. Tiếp đến là chùa Pháp Vân, được xây dựng năm 1965, do Thiền sư Thích Nhất Hạnh khởi xướng.

Tòa tháp cao 14 tầng (64m) tại ngôi chùa này đang nắm giữ 3 kỷ lục Việt Nam, gồm tượng Bồ Tát Quan Âm nghìn tay nghìn mắt (ở thế đứng) bằng đồng cao nhất Việt Nam; cặp kỳ lân bằng đá hoa cương lớn nhất; kinh Bát Nhã bằng tiếng Việt (bản dịch của Thiền sư Thích Nhất Hạnh) được khắc lộng vào bộ cửa bằng gỗ sao lớn nhất. 

TP.HCM phát triển chuỗi các tour, tuyến mới nhằm thu hút du khách - 2

Du khách còn được tham quan Bảo tàng sâm Ngọc Linh, nơi trưng bày hơn 400 hiện vật về giống sâm quý của Việt Nam; đồng thời được hướng dẫn tìm hiểu, cách phân biệt sâm Ngọc Linh với các loại sâm khác…

Ở đây còn có sâm cổ với tuổi đời hàng trăm năm đang được bảo tồn, gìn giữ. Bên cạnh đó, du khách còn tham quan Tu viện Vĩnh Nghiêm (quận 12), đây cũng là cơ sở 3 của Học viện Phật giáo Việt Nam tại TPHCM, với tổng diện tích khoảng 17.000m2.

Tham dự và trải nghiệm tour mới, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng cho biết, ngoài việc đẩy mạnh kết nối tour tuyến với các tỉnh thành, TPHCM còn thúc đẩy phát triển du lịch tại địa phương.

“Chúng tôi đã ngồi lại, lắng nghe mong muốn từ các quận huyện, các hãng lữ hành để thiết kế những sản phẩm phù hợp thị hiếu, thu hút du khách. TPHCM không chỉ là thị trường nguồn đưa khách đi, mà còn là nơi hấp dẫn khách đến, với nhiều địa danh chưa được lan tỏa thông tin”, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng cho hay.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

P.V

CLIP HOT