Tổng đài 1022-nhánh số 8 là kênh hỗ trợ thông tin du lịch đắc lực của TP.HCM

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Trong năm nay, Tổng đài 1022-nhánh số 8 đã giải quyết hơn 300 trường hợp thắc mắc của du khách tại TP.HCM, giúp mang đến những trải nghiệm an toàn.

Việc mở rộng kênh thông tin và hỗ trợ du khách là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM). Nhờ sự sắp xếp thông tin rõ ràng và cung cấp hỗ trợ chuyên nghiệp, du khách có thể dễ dàng tìm hiểu về các điểm đến, hoạt động vui chơi, sự kiện và thông tin hữu ích khác. Điều này đã giúp du khách có trải nghiệm du lịch tốt hơn, đồng thời, làm tăng sự hài lòng của họ khi đến với thành phố.

Tổng đài 1022-nhánh số 8 là kênh hỗ trợ thông tin du lịch đắc lực của TP.HCM - 1

Các du khách đến tham quan TP.HCM đều cảm thấy hài lòng với chất lượng hỗ trợ từ đội ngũ có chuyên môn.

Bên cạnh Trạm Thông tin và Hỗ trợ khách du lịch TP.HCM, Sở Du lịch TP.HCM còn ra mắt Tổng đài 1022-nhánh số 8 vào cuối năm 2022. Tính đến cuối năm 2023, hotline đã tiếp nhận 321 cuộc gọi hỏi thông tin về phương tiện di chuyển trong thành phố, thông tin điểm đến du lịch, đồng thời xử lý một số trường hợp an ninh khi du lịch từ các du khách trong và ngoài nước. Đội ngũ chuyên viên của Tổng đài 1022-nhánh số 8 hoạt động 24/7 và sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ giải quyết các vấn đề bằng phong thái chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản. Qua đó, Tổng đài 1022-nhánh số 8 đã góp phần quan trọng trong việc cung cấp thông tin chính xác và hỗ trợ nhanh chóng cho khách du lịch, giúp họ có một trải nghiệm du lịch suôn sẻ và an toàn.

Tổng đài 1022-nhánh số 8 là kênh hỗ trợ thông tin du lịch đắc lực của TP.HCM - 2

Tổng đài 1022-nhánh số 8 đã chứng minh bản thân là kênh hỗ trợ thông tin đắc lực của ngành du lịch TP.HCM trong năm 2023.

Việc ra mắt Tổng đài 1022-nhánh số 8 được xem là bước tiến mới trong việc thực hiện chủ trương đẩy mạnh quảng bá, nâng cao hình ảnh du lịch TP.HCM, tiến đến triển khai Đề án du lịch thông minh, xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu dịch vụ du lịch và tích hợp thông tin dịch vụ du lịch thành phố của Sở Du lịch Thành phố.

Tổng đài 1022-nhánh số 8 hoạt động trong khung giờ từ 7h30-20h30 các ngày trong tuần (kể cả cuối tuần và các ngày lễ, Tết), với số lượng 5 tổng đài viên mỗi ca trực. Tổng đài hotline sẽ cung cấp thông tin về các sản phẩm du lịch, tin khuyến mãi tại các điểm du lịch, khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi giải trí; hỗ trợ du khách tham quan thành phố; quảng bá các điểm đến, tour tuyến, ấn phẩm của ngành du lịch đến du khách. Đây cũng là nơi tiếp nhận và hướng dẫn xử lý các thông tin khiếu nại, phản ánh từ du khách và các đơn vị hoạt động du lịch liên quan đến vấn đề an ninh, an toàn và các quyền lợi hợp pháp...

Để liên hệ nhờ trợ giúp, du khách có thể dùng điện thoại bàn bấm số 1022, sau đó bấm tiếp số 8 để được điều hướng đến các tổng đài viên tư vấn. Trong trường hợp sử dụng điện thoại di động, trước tiên, du khách cần bấm mã vùng TP.HCM là 028 rồi tiếp tục bấm số 1022, nhấn nút gọi, sau đó bấm tiếp số 8.

Ngoài Tổng đài 1022-nhánh số 8, Sở Du lịch TP.HCM cũng sử dụng các kênh truyền thông mạng xã hội để tăng cường thông tin và hỗ trợ du khách, như Facebook Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Vibrant Ho Chi Minh City... Đặc biệt, website visithcmc.vn ngoài chức năng cập nhật thông tin cho du khách còn cung cấp khả năng thiết lập hành trình trải nghiệm với bản đồ 3D 360 độ tiện lợi, cho phép du khách tìm hiểu kỹ càng mọi thông tin điểm đến qua không gian số ngay trước khi đặt chân đến tham quan.

Tổng đài 1022-nhánh số 8 là kênh hỗ trợ thông tin du lịch đắc lực của TP.HCM - 3

Tính năng bản đồ 3D 360 độ của website visithcmc.vn cho phép du khách tìm hiểu chi tiết thông tin điểm đến qua không gian mạng.

Với việc đầu tư chuyển đổi số trong hoạt động du lịch, ngành du lịch TP.HCM ngày càng tích cực tham gia vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với mục tiêu tiến tới hình thành hệ sinh thái du lịch thông minh gắn kết những chủ thể từ khách du lịch, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ và cơ quan quản lý nhà nước. Tính đến tháng 11/2023, các chỉ số liên quan về du lịch đều vượt trên kế hoạch đã được Sở Du lịch TP.HCM đề ra. Trong đó, doanh thu ngành du lịch thành phố đạt 166.000 tỷ đồng, cao hơn 20% tổng thu so với năm 2019 - là thời điểm trước dịch COVID-19.

Tổng đài 1022-nhánh số 8 là kênh hỗ trợ thông tin du lịch đắc lực của TP.HCM - 4

Ngành du lịch TP.HCM đã có bước tiến vượt trội trong năm 2023 nhờ vào việc đầu tư các kênh hỗ trợ thông tin dành cho du khách, cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ tại chỗ và ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới.

Theo số liệu từ Trạm Thông tin và Hỗ trợ khách du lịch TP.HCM, tổng số lượt khách được hỗ trợ trong năm 2023 đã tăng lên đáng kể so với cùng kỳ năm 2022. Tính đến cuối tháng 11/2023, tổng cộng có 9.037 lượt khách đã nhận được sự hỗ trợ từ Trạm, tăng 119,13% so với năm 2022 (4.124 lượt khách). Trong số này, khách quốc tế chiếm tỷ lệ lớn, với 8.439 lượt khách, tương đương 93,3% tổng số lượt khách. Lượng khách quốc tế tại TP.HCM chủ yếu đến từ các quốc gia Úc, Pháp, Ấn Độ, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Indonesia, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Thái Lan, Bangladesh, Hà Lan, New Zealand, các nước Trung Đông và Mỹ. Điều này cho thấy TP.HCM đã thu hút được sự quan tâm của du khách quốc tế và nhu cầu hỗ trợ thông tin và dịch vụ du lịch của họ.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Nguyễn Bảo

CLIP HOT

Video hướng dẫn cách góp ý Hiến pháp trên ứng dụng VneID
Video hướng dẫn cách góp ý Hiến pháp trên ứng dụng VneID

Tại buổi họp báo Kinh tế - Xã hội chiều 15/5, Thượng tá Hồ Thị Lãnh - Phó Trưởng Phòng Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội Công an TP.HCM cho biết, người dân TP.HCM có thể thể hiện ý chí, nguyện vọng của bản thân thông qua việc tham gia góp ý dự thảo sửa đổi Hiến pháp qua VNeID.