Thừa Thiên Huế phấn đấu mở 1 đường quốc tế và các chuyến charter giai đoạn 2024 - 2025
Nhằm đẩy nhanh thủ tục triển khai hoạt động xúc tiến mở mới đường bay tại Huế, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành kế hoạch xúc tiến mở đường bay từ Huế đến các trung tâm du lịch của Việt Nam và khu vực Đông Á, Đông Nam Á.
Theo đó, phấn đấu mở 1 đường quốc tế và các chuyến charter giai đoạn 2024 - 2025; phát huy công suất khai thác 5 triệu hành khách/năm Nhà ga T2 của Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài. Bên cạnh đó, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về vận tải hàng không, đặc biệt phục vụ các sự kiện lớn tổ chức ở Huế hoặc thời kỳ cao điểm khách du lịch.
Kế hoạch này nhằm mở rộng mạng lưới bay để kết nối với các thành phố, quốc gia chưa có đường bay trực tiếp. Đồng thời, tăng cường kết nối giữa Huế với các trung tâm kinh tế, du lịch và văn hóa. Thu hút du khách từ các thị trường mới, nâng cao doanh thu từ du lịch và phát triển ngành dịch vụ liên quan. Tạo điều kiện thuận lợi cho du khách quốc tế và nội địa đến với Huế.
Du khách đến Huế bằng đường hàng không.
Ngoài ra còn hướng tới đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và doanh nghiệp, đặc biệt là trong các khu vực có tốc độ phát triển nhanh hoặc đang có nhu cầu cao về vận tải hàng không. Tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động kinh doanh, thương mại và du lịch, từ đó thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương và quốc gia.
Để đạt được những mục tiêu trên, kế hoạch triển khai thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm như tổ chức khảo sát nghiên cứu thị trường để xác định nhu cầu của hành khách và doanh nghiệp. Phân tích đánh giá về lượng hành khách tiềm năng, xu hướng du lịch, và nhu cầu vận tải hàng hóa. Xác định tuyến bay dựa trên nghiên cứu thị trường và khả năng sinh lợi. Xây dựng kế hoạch chi tiết cho việc mở đường bay mới, bao gồm lịch trình, tần suất chuyến bay và các dịch vụ đi kèm.
Xác định chiến lược tiếp cận thị trường và chiến dịch quảng bá để thu hút hành khách. Triển khai các chiến dịch quảng bá qua nhiều kênh truyền thông để giới thiệu tuyến bay mới đồng thời xây dựng các chương trình khuyến mãi và ưu đãi để thu hút hành khách.
Tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế nhằm thu hút khách du lịch. Đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tạo ra sản phẩm độc đáo, đặc trưng của du lịch Thừa Thiên Huế, nâng cao tính cạnh tranh các sản phẩm du lịch và tăng cường phát triển sản phẩm hàng lưu niệm, du lịch làng nghề; Phát triển nguồn nhân lực...
Huế vừa có chỉ đạo các cơ quan, ban ngành vào cuộc chấn chỉnh tình trạng người lang thang ăn xin, bán hàng rong chèo kéo...