Sở Du lịch TP.HCM thúc đẩy thanh toán điện tử

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Thực hiện đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025 của Thủ tướng Chính phủ, Sở Du lịch TP.HCM đã đạt nhiều kết quả đáng mong đợi.

Trong giai đoạn 2021 – 2025, Sở Du lịch TP.HCM đẩy mạnh thanh toán điện tử và cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4; Tăng cường kết nối giữa các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, trung gian thanh toán với Cổng Dịch vụ công Quốc gia, hệ thống 1 cửa điện tử tại đơn vị.

Đồng thời, Sở Du lịch đã tích cực đưa ứng dụng dữ liệu dân cư vào các hoạt động phục vụ công tác cải cách hành chính, phục vụ tiện ích cho người dân, doanh nghiệp; Chú trọng triển khai thực hiện các hoạt động thông tin, tuyên truyền và giáo dục tài chính, truyền tải thông điệp tích cực, góp phần lan tỏa, xây dựng thói quen thanh toán, chi trả bằng phương thức không dùng tiền mặt đến người dân, doanh nghiệp.

Sở Du lịch TP.HCM  thúc đẩy thanh toán điện tử - 1

Bộ phận nhận trả hồ sơ của Sở Du lịch TP.HCM

Năm 2019, Sở Du lịch đã bắt đầu thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với 26/26 ( tỷ lệ 100%) thủ hành chính của đơn vị trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Trong đó số thủ tục hành chính (TTHC) đang cung cấp trực tuyến mức độ 4 có phát sinh hồ sơ nộp trực tuyến là 14 thủ tục (chiếm tỷ lệ 54%).

Từ giữa năm 2023 đến nay, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hồ sơ tại Sở Du lịch đã triển khai việc thực hiện chủ trương thanh toán thông qua quét mã QR code, khách hàng sẽ được áp dụng tình huống linh hoạt bằng ví điện tử hoặc tài khoản ngân hàng. Trong 06 tháng đầu năm 2024, Sở Du lịch đã đẩy mạnh thanh toán điện tử thực hiện ứng dụng thanh toán điện tử trong giải quyết TTHC, đạt 87,07%, vượt chỉ tiêu đặt ra là 50%.

Sở Du lịch TP.HCM  thúc đẩy thanh toán điện tử - 2

Sở Du lịch cũng tăng cường thực hiện hình thức không nhận thanh toán tiền mặt, đồng thời triển khai một số nhiệm vụ như: Nâng cao ý thức, trách nhiệm, tính chủ động của công chức thực hiện nhiệm vụ giải quyết TTHC, phấn đấu trả kết quả trước hẹn từ 1-2 ngày làm việc; Đảm bảo xử lý hồ sơ TTHC đạt tỷ lệ 100% trực tuyến.

Kết quả 6 tháng đầu năm 2024, Sở Du lịch đã nhận được tỷ lệ hài lòng trên 90 của người dân, doanh nghiệp đối với chất lượng thực hiện giải quyết TTHC tại đơn vị. Tổng số hồ sơ TTHC đã tiếp nhận trong 6 tháng đầu năm 2024 là 1.829 hồ sơ (tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023), trong đó số lượng hồ sơ tiếp nhận qua dịch vụ công mức độ 4 là 1.829 hồ sơ (tăng 14% so với cùng kỳ năm 2023).

Sở Du lịch TP.HCM  thúc đẩy thanh toán điện tử - 3

Thời gian tới, cán bộ công chức Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh sẽ không ngừng nghiên cứu, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin thực hiện số hóa, tự động hóa trong công tác giải quyết TTHC, góp phần nâng cao chất lượng giải quyết TTHC, thực hiện cải cách hành chính tại đơn vị.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

HÀ SANG

CLIP HOT