Ninh Thuận mời doanh nghiệp, blogger Ấn Độ quảng bá du lịch

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Để đạt mục tiêu đón 100.000 lượt khách quốc tế trong năm 2024, Ninh Thuận tích cực xúc tiến, quảng bá du lịch đến các thị trường mới, trong đó có Ấn Độ

Triển vọng kết nối thị trường Ấn Độ

Đoàn công tác của ngành du lịch bang Kerala (Ấn Độ) với 23 doanh nghiệp lữ hành nổi tiếng, các blogger du lịch và chuyên gia truyền thông vừa có chuyến gặp gỡ, giao lưu tại Ninh Thuận theo lời mời của địa phương này. Đây là hoạt động nhằm tăng cường hợp tác phát triển du lịch giữa hai địa phương nói riêng và giữa Việt Nam - Ấn Độ nói chung; quảng bá hình ảnh điểm đến Ninh Thuận hấp dẫn, thân thiện với nền văn hóa đặc sắc và có những tương đồng về văn hóa với Ấn Độ.

Ninh Thuận mời doanh nghiệp, blogger Ấn Độ quảng bá du lịch - 1

Các đơn vị du lịch của Ấn Độ tham quan Hợp tác xã gốm Chăm – Bàu Trúc tại Ninh Thuận.

Theo ông Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, sau buổi gặp gỡ, tỉnh mong muốn Ấn Độ và các doanh nghiệp du lịch quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện để các nhà đầu tư, doanh nghiệp Ấn Độ đến tìm hiểu, đầu tư tại Ninh Thuận, không chỉ lĩnh vực du lịch mà còn trong các lĩnh vực thương mại, giáo dục và đào tạo, công nghệ thông tin, y tế…

Theo ông Trương Văn Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận, Ấn Độ được đánh giá là một trong những thị trường khách quốc tế đầy tiềm năng. Trong năm 2023, quốc gia đông dân nhất thế giới nằm trong top 10 thị trường khách châu Á lớn nhất Việt Nam với 352.000 lượt khách. Trong 4 tháng đầu năm 2024, có 158.000 lượt khách Ấn Độ đến nước ta, tăng 41% so với cùng kỳ. Riêng tại Ninh Thuận, tỉnh này đã đón hơn 40.000 lượt khách quốc tế trong năm 2023, trong đó thị trường khách Ấn Độ có xu hướng tăng nhiều.

Đây được xem là kết quả từ việc tăng cường quan hệ hợp tác giữa Ninh Thuận với các đối tác Ấn Độ, nhiều hoạt động giao lưu văn hóa được tổ chức, trong đó có các đoàn famtrip từ doanh nghiệp du lịch của Ấn Độ đến khảo sát, tìm hiểu du lịch Ninh Thuận.

Ông Nguyễn Long Biên bày tỏ, sau buổi gặp gỡ trên, tỉnh mong muốn Ấn Độ và các doanh nghiệp du lịch quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện để các nhà đầu tư, doanh nghiệp Ấn Độ đến tìm hiểu, đầu tư tại Ninh Thuận, không chỉ lĩnh vực du lịch mà còn trong các lĩnh vực thương mại, giáo dục và đào tạo, công nghệ thông tin, y tế…

Phát huy tiềm năng của “viên ngọc quý”

Nhìn nhận Ninh Thuận là “một viên ngọc tiềm ẩn ở Việt Nam” với bờ biển tuyệt đẹp, những ngọn núi hùng vĩ, nền văn hóa phong phú với các kiến trúc Chăm cổ và cộng đồng dân cư địa phương sôi động, ông Tushar Garg, Phó Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM, cho rằng địa phương này đang sẵn sàng để trở thành điểm đến ưa thích của những du khách muốn tìm kiếm trải nghiệm đích thực và đa dạng.

Ninh Thuận mời doanh nghiệp, blogger Ấn Độ quảng bá du lịch - 2

Một góc thắng cảnh vịnh Vĩnh Hy.

Đề xuất những sáng kiến để du lịch hai bên phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, ông Tushar Garg cho rằng: Cần tăng cường trao đổi kinh nghiệm; Hợp tác quảng bá du lịch; Đẩy mạnh giao lưu văn hóa; Liên kết du lịch bền vững và mở thêm đường bay thẳng để kết nối du lịch. Hiện đã có một số chuyến bay thẳng giữa Ấn Độ và Việt Nam, chủ yếu do VietJet Air, IndiGo và Vietnam Airlines khai thác. Mới đây, India Air cũng chính thức triển khai các chuyến bay thẳng từ Delhi đến TP.HCM và Hà Nội.

Ông Neelkanth Pararath, Trưởng đoàn Doanh nghiệp Du lịch Ấn Độ cho rằng, Ninh Thuận cần quan tâm hơn về đầu tư cơ sở hạ tầng, cơ sở lưu trú; làm mới, đa dạng hóa sản phẩm du lịch. Đồng thời cũng nên nghiên cứu những món ăn phù hợp với truyền thống của người Ấn. Tỉnh cũng cần bổ sung thông tin điểm đến bằng tiếng Anh, hoặc Ấn khi quảng bá, phản hồi thông tin kịp thời cho du khách có nhu cầu.

Tính đến cuối năm 2023, Ninh Thuận có hơn 200 cơ sở lưu trú du lịch với trên 4.600 phòng. Nhiều khách sạn, nhà nghỉ đã thường xuyên nâng cấp trang thiết bị, tu sửa buồng, phòng, đổi mới đồ dùng, tiện nghi để thu hút du khách, đáp ứng yêu cầu cạnh tranh của thị trường.

Ninh Thuận mời doanh nghiệp, blogger Ấn Độ quảng bá du lịch - 3

Du khách tham quan vườn nho tại Ninh Thuận.

Với lợi thế là tâm điểm nối vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam bộ, có đường ven biển dài 105 km, có địa hình địa thế bao bọc bởi các dãy núi vươn sát ra biển, tạo thành nhiều vịnh, bãi biển đẹp..., tỉnh Ninh Thuận có tiềm năng thu hút và tạo điều kiện để các nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch Ấn Độ đến tìm hiểu, đầu tư, tổ chức các tour du lịch tham quan, trải nghiệm, nghỉ dưỡng, trải nghiệm du lịch sinh thái, du lịch khám phá...

Ông Nguyễn Long Biên cam kết, địa phương sẽ tiếp tục cải thiện mạnh mẽ hơn nữa môi trường đầu tư; tập trung huy động các nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch, nhất là hạ tầng giao thông kết nối đến các khu, điểm du lịch; tăng cường đảm bảo an toàn, an ninh cho du khách, bảo vệ môi trường; đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá du lịch, đồng thời, giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa địa phương, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực du lịch, xây dựng Ninh Thuận là điểm đến du lịch an toàn, thân thiện.

“Ninh Thuận cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch Ấn Độ trong quá trình nghiên cứu, khảo sát, kết nối, thu thập thông tin, thực hiện các thủ tục đăng ký đầu tư, ưu đãi đầu tư theo hướng đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho nhà đầu tư, doanh nghiệp để khai thác, phát huy hiệu quả các tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch của tỉnh trong thời gian tới”, ông Nguyễn Long Biên nhấn mạnh.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Mỹ Linh

CLIP HOT