KHẲNG ĐỊNH VỊ THÊ DẪN ĐẦU NGÀNH DÂY CÁP ĐIỆN
Công ty CP Dây Cáp điện Việt Nam - CADIVI thuộc Tổng Công ty CP Thiết bị điện Việt Nam (GELEX), được thành lập ngày 6/10/1975. Qua nhiều lần thay đổi tên gọi, hình thức sở hữu, đến ngày 8.8.2007, CADIVI chuyển đổi mô hình hoạt động sang công ty Cổ phần. Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, với triết lý kinh doanh chất lượng sản phẩm là yếu tố quyết định sự tồn tại và phát triển, đã tạo ra cho CADIVI những thành tựu nổi bật.
Ông Nguyễn Lộc - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty
Với đặc tính “Dẫn điện tốt, cách điện an toàn, tiết kiệm điện” sản phẩm dây cáp diện CADIVI đã ăn sâu vào tiềm thức của nhiều thế hệ người tiêu dùng Việt Nam, trở thành thương hiệu chủ lực đổng hành với sự nghiệp Công nghiệp hoá - Hiện đại hoá đất nước trong suốt 40 năm qua.
Từ qui mô sản xuất nhỏ những ngày đầu thành lập, CADIVI đã từng bước đầu tư thiết bị, máy móc theo hướng sản xuẫt lớn, sản phẩm đa dạng. Hiện nay trình độ thiết bị công nghệ của CADIVI ngang tầm khu vực và một số khâu bắt kịp trình độ các nước phát triển như Mỹ, Tây Âu như: Hệ thống nấu đúc đồng liên tục của Mỹ theo công nghệ SCR của Hãng South Wire), Máy kéo đồng ủ liên tục của Công ty Henrich (CHLB Đức), Máy xoắn ruột đan 61 sợi của Pourtier (CH Pháp), Máy bọc 3 lớp của hãng Nextrom (Phẩn Lan), Máy bọc cáp ngầm trung thế của hãng Troester (CHLB Đức). Với năng lực thiết bị hiện có, mỗi năm CADIVI sản xuất 60.000 tấn sản phẩm cáp đông, 40.000 tấn sản phẩm cáp nhôm và 20.000 tấn từ hạt nhựa PVC đáp ứng nhanh chóng yêu cầu của khách hàng.
Ông Nguyễn Lộc (Thứ 3 từ trái sang,hàng trước). Tổng Giám đốc CADIVI nhận Giải thưởng Top 50 Doanh nghiệp niêm yết tốt nhất năm 2015
Quán triệt mục tiêu “Giữ vững, xâm lấn, mở rộng thị trường” trên cơ sở “Giữ vững sân nhà để vươn ra sân người”, CADIVI tiếp tục thực hiện các chính sách nhằm xâm lấn mỏkcộng thị trường miền Bắc và miền Trung. Hiện tại, CADIVI đã xây dựng hệ thống phân phối với hơn 200 đại lý trên toàn quốc và mạng lưới khách hàng rộng khắp. Hệ thống này đảm bảo đáp ứng kịp thời mọi nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh các dự án đầu tư nâng cấp năng lực thiết bị ở các xí nghiệp thành viên, CADIVI dự kiên đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất dây cáp điện ở miền Bắc để đáp ứng sự phát triển nhanh của thị trường.
Sức sống của một thương hiệu chính là ở yếu tố chất lượng. Từ quan niệm chất lượng sản phẩm tốt là nền tảng cho sự tồn tại và phát triển, trở thành triết lý kinh doanh của Công ty. CADIVI luôn tạo ra những sản phẩm tốt nhất trên nền tảng công nghệ hiện đại và không ngừng đổi mới nhằm nâng cao vị thế và gia tăng năng lực cạnh tranh của sản phẩm. CADIVI áp dụng hệ thống quản lý chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001-2000; ISO 9001-2008. Với chất lượng đã được khẳng định qua 40 năm xây dựng và trưởng thành, thương hiệu CADIVI đã in sâu vào tâm trí người tiêu dùng, là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng khi có nhu cầu sử dụng dây cáp điện. CADIVI được vinh danh 4 lần liên tiếp là Thương hiệu Quốc gia kể từ năm 2007, 20 năm liên tiếp đạt danh hiệu Hàng việt Nam chất lượng cao. Không chỉ khẳng định thương hiệu trong nước, sản phẩm CADIVI được xuẫt khẩu sang nhiều nước trên thế giới như Mỹ, các nước ASEAN, chầu Âu và hiện nay đang hướng tới thị trường Australia và Nhật. CADIVI là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đạt Giải nhất Giải thưởng Chất lượng châu Á - Thái Bình Dương ở cấp độ World Class. Đây là mốc son đánh dấu thành tựu của CADIVI trong hành trình phát triển thương hiệu và là dấu mốc đưa thương hiệu CADIVI từ thương hiệu quốc gia trở thành thương hiệu quốc tế.
Qua 40 năm hình thành và phát triển đã đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ, công nhân lành nghề, có kiến thức chuyên sâu vê' kỹ thuật thiết kế, sản xuất dây cáp điện, đó là nền tảng để CADIVI luôn là đơn vị tiên phong trong việc tạo ra các sản phẩm mới phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu với bình quân hàng năm có từ 3-5 sản phẩm mới ra đời. Trong bối cảnh hội nhập quốc tê sâu rộng, Công ty đã xây dựng đội ngũ xuất phát từ tầm nhìn chiến lược và mục tiêu để phù hợp với sự phát triển của Công ty trong giai đoạn mới. Đặc biệt là đổi mới tư duy vê' nguồn nhân lực từ quản lý nhân sự sang quản trị nhân sự và quản lý tài năng. Đến nay CADIVI có gần 900 cán bộ, công nhân, trong đó có 264 cán bộ kỹ thuật có trình độ đại học và cao đẳng trở lên, đáp ứng trình độ đổi mới thiết bị, yêu cầu quản lý hiện đại, khoa học. Đây là lực lượng cơ bản, quyết định để thực hiện hóa các mục tiêu đưa CADIVI trở thành nhà sản xuất dây cáp điện hàng đầu Đông Nam Á vào năm 2020.
Năm 2014, CADIVI chính thức niêm yết 2,8 cổ phiếu trên sàn chứng khoán Tp.HCM. Việc niêm yết cổ phiếu sẽ tạo điều kiện để Công ty tiếp tục nâng cao tính chuyên nghiệp trong quản lý điều hành, tính công khai minh bạch trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cũng như củng cố và phát triển thương hiệu trên thị trường, tạo điểu kiện cho cổ đông và các nhà đầu tư thực hiện tốt nhất các quyền và nghĩa vụ của mình. Với chỉ số tăng trưởng kép về doanh thu, lợi nhuận, lợi nhuận trên vốn và trên cổ phiếu, CADIVI lọt vào “Danh sách 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2015” của FORBES Việt Nam.
Sản xuất ngày càng phát triển, các chỉ tiêu về tổng sản sản lượng, doanh thu, lợi nhuận luôn đạt ở mức cao nên đời sống của người lao động ngày càng được nâng cao,đã tạo lòng tin đối với người lao động để họ yên tâm cống hiến cho sự phát triển của Công ty.
Biết tận dụng cơ hội từ những khó khăn, CADIVI đã khẳng định vị thế của doanh nghiệp dẫn đầu ngành sản xuất dây cáp điện. Một tập thể thống nhất, đoàn kết và nhất trí cao về định hướng chiến lược, có sự đồng thuận trong bộ máy lãnh đạo, đã đưa CADIVI hoàn thành vượt mức kế hoạch ngay từ những ngày đầu hoạt động theo mô hình cổ phần và ngày càng phát triển bền vững hơn bất chấp những biến động lớn của nển kinh tế.
Với đội ngũ điểu hành năng động, có kinh nghiệm và hiểu biết vê' thị trường và ngành hàng dây cáp điện, đã triển khai có hiệu quả các kế hoạch sản xuất kinh doanh. Ban điều hành luôn là khối thống nhất đoàn kết tạo ra sức mạnh theo tư tưởng cốt lõi của Công ty là đoàn kết - sáng tạo - phát triển.
Việt Nam chuẩn bị cho hội nhập sâu rộng sau khi Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN - Trung Quốc được ký kết vào cuối năm 2015. Như vậy, CADIVI sẽ bước vào cuộc cạnh trarrivmới ngày một khốc liệt hơn, lãnh đạo Công ty cùng toàn thể CBCNV sẽ nắm bắt cơ hội, năng động, sáng tạo, chủ động vượt qua khó khăn, thách thức, tiếp tục khẳng định vị thế của doanh nghiệp dẫn đẩu và nâng tầm thương hiệu thời hội nhập.
NGUYỄN LỘC
Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty