Hội chợ ITE HCMC 2022: Bước đột phá hút khách inbound

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Theo Ban tổ chức, các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế đăng ký tham gia Hội chợ ITE HCMC 2022 sẽ nhận được nhiều ưu đãi vô cùng hấp dẫn.

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) sẽ trở lại trong 3 ngày từ 08 đến 10/9/2022 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Trong bối cảnh doanh nghiệp nước nhà vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong thu hút du khách quốc tế, sự kiện kỳ vọng sẽ đóng góp những giải pháp đột phá để phục hồi và thúc đẩy du lịch inbound, góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về đất nước và con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Khách quốc tế “đìu hiu”

Đã 5 tháng kể từ khi Việt Nam chính thức mở cửa hoàn toàn các hoạt động du lịch (15/3), du khách quốc tế được chào đón trở lại với những chính sách vô cùng thông thoáng trong điều kiện bình thường mới. Mặc dù vậy, lượng khách quốc tế đến Việt Nam vẫn khiêm tốn.

Hội chợ ITE HCMC 2022: Bước đột phá hút khách inbound - 1

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, tính chung trong 5 tháng đầu năm 2022, Việt Nam chỉ đón được 365.000 lượt khách quốc tế, gấp 4,5 lần so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn giảm 95% so với cùng kỳ năm 2019 khi chưa xảy ra dịch Covid-19. Trước đó, du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 5 triệu du khách quốc tế trong năm 2022. Từ thống kê đó, có thể thấy lượng khách quốc tế vẫn còn cách rất xa con số đặt ra.

Các thị trường lớn truyền thống của Việt Nam như Trung Quốc vẫn chưa sẵn sàng hoạt động trở lại, trong khi đó, Nhật Bản hiện vẫn áp dụng chính sách cách ly khi khách du lịch quay về từ một số quốc gia. Tuy nhiên, thực tế còn nhiều lý do chủ quan khiến lượng khách quốc tế đến Việt Nam vẫn chưa đạt như kỳ vọng, trong đó có việc Việt Nam chưa đẩy mạnh truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch ra nước ngoài. Hiện nay, việc truyền thông và cung cấp thông tin cho các đối tác quốc tế chủ yếu do các doanh nghiệp tự thực hiện, chưa đủ để tạo ra hiệu ứng rộng khắp làm bùng nổ thị trường.

Trong bối cảnh đó, ITE HCMC 2022 được kỳ vọng là bước đột phá trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới. Sau 2 năm tạm vắng do ảnh hưởng của dịch COVID-19, sự trở lại lần này của Hội chợ đánh dấu một cột mốc quan trọng, hứa hẹn sẽ góp phần thu hút luồng khách inbound đến nước ta trong thời gian tới.

Kỳ vọng về nguồn khách quốc tế dồi dào

Với chủ đề: “Cùng vững bước, cùng đi lên” (Growing Forward Together), ITE HCMC 2022 dự kiến thu hút hàng chục ngàn khách tham quan, người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm tham gia để giao lưu và khám phá những cơ hội phát triển đột phá trong ngành thương mại du lịch hậu đại dịch.

Hội chợ ITE HCMC 2022: Bước đột phá hút khách inbound - 2

Sau 2 năm dịch bệnh, đây là cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và TP.HCM đến với du khách trong nước và quốc tế, đồng thời các doanh nghiệp lữ hành, du lịch có thể kết nối trở lại, tạo ra lượng cung - cầu tốt hơn. Với sự mở rộng về quy mô cũng như chất lượng hội chợ, trong đó có việc ứng dụng công nghệ thông tin, giao dịch trực tuyến, sự kiện chắc chắn sẽ trở thành một điểm sáng nổi bật trong công tác thúc đẩy du lịch inbound, thu hút du khách quốc tế đến nước ta.

Hội chợ ITE HCMC 2022: Bước đột phá hút khách inbound - 3

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho rằng, trong bối cảnh mở cửa du lịch hậu COVID-19, Hội chợ ITE HCMC 2022 là một trong những hoạt động quan trọng để đẩy mạnh truyền thông quốc tế và tiếp thị du lịch ra nước ngoài.

“Chúng tôi đang tích cực mời các đối tác, tập đoàn, người mua quốc tế chất lượng, cũng như các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế tham dự và giao thương, hứa hẹn sẽ mang lại nguồn khách quốc tế dồi dào từ các thị trường truyền thống cũng như thị trường mới đến Việt Nam trong thời gian tới”, bà Hoa cho biết.

Người đứng đầu ngành Du lịch TP.HCM cũng bày tỏ kỳ vọng, với sự đổi mới trong phương thức tổ chức, Hội chợ sẽ duy trì sức hút của một điểm hẹn về thương mại du lịch quốc tế thường niên lớn và uy tín hàng đầu Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông.

Về phía đơn vị tham gia, ông Võ Anh Tài, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) chia sẻ, Hội chợ ITE HCMC 2022 sẽ là đòn bẩy quan trọng xúc tiến, quảng bá du lịch hiệu quả, nối tiếp mạnh mẽ, đầy thu hút, nhằm góp phần khôi phục, phát triển ngành du lịch TP.HCM và Việt Nam. Sự góp mặt của nhiều diễn giả, khách mời, chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế sẽ mang đến các chương trình hội thảo, chia sẻ, cập nhật thông tin bổ ích cho các đơn vị tham gia.

“Bên cạnh đó, chúng tôi tin rằng với không gian chung được bố trí khoa học, hợp lý bởi các gian hàng sáng tạo, hiện đại và đầy ấn tượng, Hội chợ ITE HCMC 2022 chắc chắn sẽ thu hút được sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp du lịch và đông đảo du khách”, ông Tài nhận định.

Theo ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Văn phòng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, Hội chợ ITE HCMC là một cơ hội kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc với các doanh nghiệp du lịch lớn tại Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi cho việc kết nối lại hoạt động du lịch giữa hai quốc gia, cũng như các địa phương của Hàn Quốc giới thiệu những điểm đến và văn hoá đặc sắc của họ đến với du khách Việt Nam.

“Trong khuôn khổ Hội chợ ITE HCMC 2022, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc sẽ tổ chức Đêm Hàn Quốc vào ngày 9/9/2022. Đêm Hàn Quốc sẽ là hoạt động ý nghĩa để thắt chặt quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia nhằm kỉ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam, được kỳ vọng thúc đẩy hoạt động du lịch và tìm ra những triển vọng hợp tác mới trong giai đoạn tới”, ông Lee Jae Hoon cho biết thêm.

Ông Derek Chou, Giám đốc Cục Du lịch Đài Loan Văn phòng TP.HCM, cũng bày tỏ vui mừng khi biết Hội chợ du lịch Quốc tế ITE HCMC 2022 sẽ được tổ chức sau 2 năm tạm dừng do dịch bệnh. Đài Loan dự kiến sẽ tổ chức một đoàn đại biểu đến Việt Nam để quảng bá trong sự kiện này.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế đăng ký tham gia Hội chợ ITE HCMC 2022 sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn. Cụ thể, các đơn vị trong nước được hỗ trợ mức giá lên đến gần 50%, các đơn vị quốc tế được giảm 15% mức giá.

Hội chợ ITE HCMC 2022: Bước đột phá hút khách inbound - 4

Sự kiện được triển khai dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân TP.HCM, do Sở Du lịch TP.HCM và Tổng cục Du lịch tổ chức, Trung tâm Xúc tiến Du lịch cùng Công ty CIS Việt Nam và Công ty Le Bros phối hợp thực hiện.

Thông tin sự kiện:

Ngày triển lãm:

09h00 – 16h00, ngày 08 – 09/9/2022: Dành riêng cho khách thương mại

16h00 – 19h00, ngày 08 – 09/9/2022: Dành cho khách thương mại và công chúng

09h00 – 19h00, ngày 10/9/2022: dành cho khách công chúng

Ngày cuối cùng mở cửa tự do cho khách tham quan công chúng với tên gọi Ngày hội Tiêu dùng Du lịch, với hàng loạt những gói du lịch hấp dẫn, vé máy bay khuyến mãi, các chương trình biểu diễn nghệ thuật và các minigame hấp dẫn dành cho khách tham quan.

Địa điểm: Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC)

799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Các sự kiện nổi bật:

- Đêm Việt Nam “Tinh hoa Gạo Việt”

- Đêm Hàn Quốc

- Diễn đàn Du lịch MICE Việt Nam – phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham).

- Hội thảo giới thiệu các thị trường du lịch.

- Hội thảo tăng cường chuyển đổi số và truyền thông trên nền tảng số

- Giải thưởng du lịch ITE HCMC 2022

- Giải thưởng báo chí viết về Du lịch TP.HCM

- Ngày hội tiêu dùng du lịch dành cho công chúng

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập website www.itehcmc.travel


 

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Thu Hương

CLIP HOT