Hàng không tăng tải, tích cực bay đêm phục vụ cao điểm nghỉ lễ 30/4

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Trước nhu cầu đi lại, du lịch của người dân tăng cao dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các hãng hàng không Việt Nam đã sẵn sàng mọi nguồn lực để tăng tải trên các đường bay trọng điểm.

Các hãng hàng không đồng loạt tăng tải

Thông tin từ Bamboo Airways cho biết, hãng dự kiến tăng 15% cung ứng tải nội địa, tiếp tục tăng tần suất bay trên toàn mạng bay, tập trung vào đường bay trục như Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh/Đà Nẵng, các đường bay du lịch đi Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn,...

Hàng không tăng tải, tích cực bay đêm phục vụ cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1

Các hãng hàng không đồng loạt tăng tải phục vụ cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Bên cạnh đó, Bamboo Airways chủ động bố trí các sản phẩm bay tối muộn (sau 20 giờ) đi/đến các điểm du lịch và đưa khách về từ các điểm du lịch sau 23 giờ để kịp thời cung ứng tải, đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của đông đảo người dân trong giai đoạn nghỉ lễ.

Với Vietravel Airlines, hãng hàng không mở thêm đường bay với chuyến bay Hà Nội - Quy Nhơn và khai thác trở lại chuyến Hà Nội - Đà Nẵng kể từ ngày 22/4.

Về phía Vietjet, hãng này vừa mở thêm loạt đường bay đến Ấn Độ, bao gồm Hà Nội - Mumbai, TP.Hồ Chí Minh - Mumbai, Phú Quốc - New Delhi và Phú Quốc - Mumbai, đánh dấu sự trở lại và mở rộng hoạt động của hãng này tại đất nước 1,4 tỉ dân với tần suất 3 - 4 chuyến/tuần kể từ ngày 3/6.

Từ ngày 24/4 - 4/5, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ tăng tải trên 8 đường bay du lịch trọng điểm giữa Hà Nội và Huế, Đà Nẵng, Cam Ranh, Đà Lạt, Phú Quốc; giữa TP.Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc.

Mức tăng mạnh nhất có thể kể đến đường bay TP.Hồ Chí Minh - Đà Nẵng với việc bổ sung 46 chuyến bay, tiếp theo là Hà Nội - Đà Nẵng 40 chuyến bay, Hà Nội - Nha Trang 38 chuyến bay, TP.Hồ Chí Minh - Nha Trang 26 chuyến bay, TP.Hồ Chí Minh - Phú Quốc 22 chuyến bay,...

Trước đó ngày 29/3, đơn vị cũng đã công bố tăng tải cao điểm 30/4 - 1/5 đợt 1, tổng cung ứng toàn mạng nội địa, quốc tế gần 2.300 chuyến bay (tương ứng 450.000 chỗ) trong 7 ngày từ 28/4 - 4/5. Các chuyến bay trải rộng các khung giờ khác nhau từ sáng đến tối.

Hàng không tăng tải, tích cực bay đêm phục vụ cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 2

Khung cảnh nhộn nhịp tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương vừa qua.

Với đợt tăng tải tiếp theo này, Vietnam Airlines Group đã tăng thêm hơn 255 chuyến bay, tương ứng tăng thêm hơn 50.000 chỗ, nâng tổng cung ứng toàn mạng nội địa, quốc tế lên gần 2.700 chuyến bay và hơn 524.000 chỗ giai đoạn 24/4 - 4/5.

“Cháy vé máy bay” cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Khảo sát của PV, do nhu cầu đi du lịch bằng đường hàng không dịp 30/4 - 1/5 tăng mạnh, nhiều hãng bay phải cấp tốc tăng thêm nhiều chuyến bay bổ sung.

Các chuyến bay từ TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội đến các điểm du lịch như Quy Nhơn, Đà Nẵng, Phú Quốc,...hiện đã được đặt từ 80 - 100% số chỗ ngồi trong dịp cao điểm từ 27/4 - 3/5.

Đặc biệt những đường bay đến Phú Quốc gần như "cháy vé". Một số đại lý vé máy bay chia sẻ, giai đoạn cao điểm, giá vé tăng khoảng 20 - 30% so với ngày thường. Thậm chí một số đường bay, giá vé tăng theo giờ.

Tình trạng khan hiếm vé máy bay cũng diễn ra với các chuyến bay đi các điểm nóng khác như Quy Nhơn, Đà Nẵng, Nha Trang, Côn Đảo, Đà Lạt,...

Với đường bay Hà Nội - Phú Quốc ngày 29/4, giá vé một chiều rẻ nhất của Vietnam Airlines hơn 4,1 triệu đồng, hạng thương gia 7 triệu đồng. Vietjet chặng TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng giá 1,4 triệu đồng/vé, Bamboo Airways 1,5 - 2,3 triệu đồng/vé giai đoạn khởi hành từ 28/4.

Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong ngành thực hiện các giải pháp nhằm bảo đảm an ninh, an toàn hàng không, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Hàng không tăng tải, tích cực bay đêm phục vụ cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 3

Bảo đảm an ninh, an toàn và tránh để xảy ra ùn tắc tại các cảng hàng không dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Trong đó, các Cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn, an ninh hàng không và các dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay. Kịp thời tiếp nhận và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm tại cảng hàng không.

Đặc biệt triển khai các giải pháp nhằm hạn chế số người đón, tiễn tại các sân bay, nhất là tại 2 cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Ngoài ra, các hãng hàng không Việt Nam cần xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp với diễn biến của dịch bệnh, tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch COVID-19. Trong thời gian nghỉ lễ để có phương án tổ chức vận tải hành khách tối ưu phục vụ nhân dân.

Điều hành lịch bay phù hợp, hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Đẩy mạnh ứng dụng bán vé điện tử, nâng cao chất lượng dịch vụ, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định.

“Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) xây dựng kế hoạch bố trí lực lượng kiểm soát viên không lưu, nhân lực phục vụ nhu cầu khai thác tăng cao trong thời gian cao điểm, đảm bảo điều hành bay an toàn.

Triển khai nguyên tắc điều hành “chuyến bay đúng giờ được phục vụ trước” và các giải pháp điều hành nhằm hạn chế tối đa tình trạng bay chờ; rà soát hệ thống phương tiện, trang thiết bị điều hành bay, thông tin liên lạc.

Xây dựng kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng, bổ sung phương tiện trang thiết bị, sẵn sàng phục vụ trong thời gian cao điểm”, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Thế Anh (Báo Công Luận)

CLIP HOT