Hà Nội tổ chức lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực
Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 16 - 18/4 tại khu vực quanh tượng đài Lý Thái Tổ.
Sự kiện năm nay có quy mô khoảng 200 gian hàng, chia làm 2 khu vực: quảng bá sản phẩm kích cầu du lịch và giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội, tổ chức ở khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, nhà Bát Giác, đường Lê Thạch, Lê Lai và Cung thiếu nhi Hà Nội.
Khu vực quảng bá sản phẩm kích cầu du lịch có khoảng 150 gian hàng của đại diện 12 tỉnh, thành phố (Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bình Định), các doanh nghiệp du lịch, khu điểm du lịch trên địa bàn TP Hà Nội, các địa phương cả nước và 4 hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Vietravel Airlines.
Nổi bật nhất phải kể tới sản phẩm của Vietnam Airlines như 200.000 vé máy bay giá 99.000 đồng, trải nghiệm làm tiếp viên hàng không, ẩm thực trên các chuyến bay, game show... Ảnh: Ngọc Diệp/VNExpress
Không gian văn hóa ẩm thực Hà Nội được bố trí tại Cung Thiếu Nhi sẽ giới thiệu những món ăn đặc trưng của Hà Nội như phở, bún thang, bánh khúc, bánh cuốn Thanh Trì, bánh cốm, trà Việt, cà phê trứng, trà sen Hồ Tây... Người dân và du khách có các buổi giao lưu với các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực hàng đầu nói chuyện về văn hóa ẩm thực Hà Nội như nghệ nhân Ánh Tuyết, nghệ nhân trà Cao Sơn...
Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho hay điểm khác biệt là lễ hội năm nay được tổ chức nhằm hút khách các vùng về thủ đô với rất nhiều sản phẩm mới như: tour đêm "Giải mã Hoàng thành Thăng Long", tour "Đêm linh thiêng - sáng ngời tinh thần Việt" tại nhà tù Hỏa Lò, city tour Hà Nội về đêm, trải nghiệm sinh hoạt nông nghiệp tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam...
Các doanh nghiệp khảo sát tour đêm Giải mã Hoàng Thành Thăng Long. Ảnh: Khánh Trần/VNExpress
Trong khuôn khổ chương trình lễ hội còn có Hội nghị công bố các sản phẩm du lịch nội địa năm 2021 chiều ngày 16/4 với hàng nghìn tour, sản phẩm du lịch mới được đưa ra với các hình thức khuyến mại giảm giá từ 15 - 35%, voucher, quà tặng đi kèm. Ngoài ra, các đại biểu, doanh nghiệp, phóng viên từ các tỉnh thành phố còn được tham gia các famtrip khảo sát sản phẩm dịch vụ du lịch trên địa bàn Hà Nội vào ngày 17 và 18/4.
Trong giai đoạn “bình thường mới“ của nền kinh tế xanh, du lịch MICE và du lịch Golf được xem là hai loại hình hàng đầu...