Du lịch Đà Nẵng sẽ là điểm đến sáng tạo của khu vực

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Đà Nẵng sẽ trở thành trung tâm du lịch và dịch vụ chất lượng cao, điểm đến sáng tạo của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành đề án “Định hướng phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Du lịch Đà Nẵng sẽ là điểm đến sáng tạo của khu vực - 1

Biển Đà Nẵng luôn có nhiều du khách đến tắm. Ảnh: K.P

Theo đó, mục tiêu đến năm 2030, Đà Nẵng trở thành trung tâm du lịch và dịch vụ chất lượng cao, điểm đến sáng tạo của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á; tầm nhìn đến năm 2045, thành phố trở thành điểm đến du lịch hàng đầu châu Á, là một trong những trung tâm du lịch nghỉ dưỡng biển, sinh thái cao cấp, sáng tạo, xanh, thông minh và tổ chức hội nghị, sự kiện lễ hội mang tầm quốc tế.

Giai đoạn 2022 - 2030, điểm đến Đà Nẵng được xác định sẽ phát triển tập trung vào 4 nhóm không gian du lịch trọng điểm, với 9 không gian du lịch chức năng gồm: nhóm  du lịch biển (ven bờ đông và vịnh Đà Nẵng); nhóm không gian du lịch đô thị (đô thị trung tâm; không gian du lịch sườn đồi và đô thị phi thuế quan thông minh; không gian “đô thị sân bay” và cảng biển du lịch); nhóm không gian du lịch núi (du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng phía đông; không gian du lịch sinh thái phía tây); nhóm không gian du lịch liên ngành (du lịch gắn với nông nghiệp, nông thôn; du lịch gắn với đổi mới sáng tạo).

Giai đoạn 2030-2045, Đà Nẵng hoàn thiện toàn bộ hệ thống hạ tầng phục vụ du lịch; hoàn thiện và đưa vào khai thác hoàn chỉnh 3 nhóm sản phẩm đặc trưng chính và bổ trợ theo hướng chuyên nghiệp, chất lượng cao và đặc sắc khác biệt…

Đề án cũng dự báo xu hướng du lịch trong giai đoạn đến là du lịch gắn với văn hóa bản địa, sự khác biệt của điểm đến; du lịch theo trào lưu; du lịch gắn với công nghệ kỹ thuật số; du lịch trở về với thiên nhiên; du lịch nghỉ dưỡng, hồi phục và chăm sóc sức khỏe; du lịch xanh…

Giai đoạn 2022 - 2025 là giai đoạn phục hồi của ngành du lịch toàn thế giới, dự báo khách có xu hướng du lịch gắn với yêu cầu an toàn, hướng về các giá trị tự nhiên và văn hóa đặc trưng của điểm đến.

Giai đoạn 2026 - 2030 là giai đoạn phát triển trở lại ngành du lịch, dự báo du khách có xu hướng tìm kiếm nhiều hơn sự khác biệt, những trải nghiệm, dịch vụ trong chuyến đi.

Giai đoạn 2031 - 2045 dự báo khách du lịch có xu hướng, mong muốn khám phá những điều mới mẻ, độc đáo của điểm đến, trong đó, từ năm 2040, xu hướng “du lịch thể hiện” trở nên phổ biến, nhu cầu tìm kiếm những điểm đến du lịch cao cấp, đẳng cấp quốc tế sẽ cao hơn.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh, để bảo đảm việc triển khai đề án đạt hiệu quả, Sở Du lịch đã tham mưu UBND thành phố xây dựng kế hoạch triển khai, với 10 nhóm nhiệm vụ trọng tâm gồm: quản lý Nhà nước đối với hoạt động du lịch; hình thành văn hóa du lịch; xây dựng tiêu chuẩn du lịch chất lượng cao; xây dựng cơ chế chính sách phát triển du lịch; quy hoạch và đầu tư phát triển du lịch; phát triển sản phẩm du lịch; phát triển thị trường du lịch; đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động du lịch; đào tạo, phát triển nguồn nhân lực du lịch; liên kết, hợp tác phát triển du lịch.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

N.Nguyệt

CLIP HOT