Chính thức khởi động dự án “EU Good Food - Good Life” tại Việt Nam

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Dự án "EU Good Food - Good Life" vừa chính thức được khởi động tại Việt Nam.

Đây là một chiến dịch đổi mới kéo dài ba năm (từ 2024 đến 2027), nhằm quảng bá tại thị trường Việt Nam các sản phẩm thực phẩm chất lượng cao từ châu Âu, bao gồm thịt bò và thịt lợn từ Ba Lan, cùng với kiwi và đào hộp từ Hy Lạp.

Chính thức khởi động dự án “EU Good Food - Good Life” tại Việt Nam - 1Sự kiện giới thiệu dự án "EU Good Food - Good Life" đã được tổ chức tại TP.HCM

Để đánh dấu sự kiện khởi động dự án ẩm thực này, một buổi giới thiệu đã được tổ chức tại TP.HCM vào ngày 21/3 vừa qua. Chương trình có sự tham gia của ông Stelios Pantelidis – Đại diện hiệp hội Imathia (ASIAC) và ông Wiesław Różański - Đại điện Liên minh các Nhà sản xuất và Chủ doanh nghiệp trong ngành công nghiệp thịt của Ba lan (UPEMI).

Dự án này được đồng tài trợ bởi Liên minh châu Âu. Đơn vị điều phối chương trình là Hiệp hội các nhà sản xuất và doanh nghiệp trong ngành công nghiệp thịt (UPEMI); đơn vị thụ hưởng là Hiệp hội Hợp tác xã Nông nghiệp Imathia (ASIAC). Chiến dịch nhấn mạnh vào chất lượng truyền thống, hương vị đặc biệt và tiêu chuẩn cao của các sản phẩm châu Âu.

Bà Ariadni Sachinoglou – Quản lý dự án “Mang sản phẩm thực phẩm chất lượng cao của Châu Âu tới Việt Nam” của Công ty Novacert, cho biết, sản phẩm thực phẩm của Châu Âu nổi tiếng toàn cầu về sự an toàn, khả năng truy xuất nguồn gốc và tính xác thực. Hiện nay, để đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm, Liên minh Châu Âu đã áp dụng một số tiêu chuẩn và hệ thống kiểm soát chuyên dụng có thể lặp lại ở mọi giai đoạn sản xuất. Các tiêu chuẩn này bao gồm yêu cầu về điều kiện sản xuất, vệ sinh, kiểm soát phòng thí nghiệm và hệ thống giám sát các mối nguy hiểm tiềm ẩn. 

Chính thức khởi động dự án “EU Good Food - Good Life” tại Việt Nam - 2

Bếp trưởng Cẩm Thiên Long trình diễn nấu ăn, giới thiệu thực phẩm chất lượng cao của Châu Âu tại sự kiện khởi động dự án "EU Good Food - Good Life" ở TP.HCM

Chiến dịch này cũng hướng đến việc nâng cao nhận thức về giá trị dinh dưỡng và tính an toàn của các sản phẩm nông nghiệp châu Âu, đồng thời quảng bá tiêu chuẩn sản xuất châu Âu, bao gồm các quy định nghiêm ngặt về bảo vệ môi trường và phúc lợi động vật.

Dự án kỳ vọng thúc đẩy sự quan tâm ngày càng gia tăng của người tiêu dùng Việt Nam đối với thực phẩm châu Âu chất lượng cao, an toàn, được kết hợp hài hòa giữa truyền thống và công nghệ nông nghiệp tiên tiến.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Kỳ Thư

CLIP HOT

Dòng người, xe ùn ứ ngiêm trọng tại cửa ngõ miền Tây
Dòng người, xe ùn ứ ngiêm trọng tại cửa ngõ miền Tây

Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa là tết, nhu cầu đi lại, mua sắm của người dân tăng cao, việc vận chuyển hàng hóa mùa tết gia tăng làm cho các tuyến đường, nhất là tại các giao lộ, trục đường chính kết nối các tỉnh, thành ra vào trung tâm thành phố quá tải và xãy tình trạng giao thông ùn ứ kéo dài.