2.000 huấn luyện viên, học viên đồng diễn ‘Yoga trao quyền cho phái đẹp’

Hơn 2.000 huấn luyện viên, học viên đồng diễn trong sự kiện Ngày quốc tế Yoga lần thứ 2 tại Quảng Ngãi với chủ đề “Yoga trao quyền cho phái đẹp”.

Tối 16/6, UBND tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội tổ chức sự kiện Ngày quốc tế Yoga lần thứ 2 với chủ đề “Yoga trao quyền cho phái đẹp”.

2.000 huan luyen vien, hoc vien dong dien ‘yoga trao quyen cho phai dep’ - 1

2.000 huan luyen vien, hoc vien dong dien ‘yoga trao quyen cho phai dep’ - 2

Tiến sĩ Monica Sharma, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda, Đại sứ quán Ấn Độ, Hà Nội, ông Đặng Hùng, Giám đốc Học viện Yoga Việt Nam, bà Phạm Thị Cúc – Hoa hậu đại sứ Doanh nhân toàn năng Châu Á cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và hơn 2.000 huấn luyện viên, học viên Yoga trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đến dự.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã thực hiện nghi lễ thắp đèn truyền thống gửi đi thông điệp luyện tập Yoga để có sức khỏe,  dồi dào năng lượng cho cơ thể mỗi cá nhân. 

2.000 huan luyen vien, hoc vien dong dien ‘yoga trao quyen cho phai dep’ - 3

2.000 huan luyen vien, hoc vien dong dien ‘yoga trao quyen cho phai dep’ - 4

Tiến sĩ Monica Sharma, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda, Đại sứ quán Ấn Độ, Hà Nội, chia sẻ Yoga là một phương thức thực hành cổ xưa của Ấn Độ, tên gọi của nó được bắt nguồn từ từ tiếng Phạn có nghĩa là “hợp nhất”, biểu thị sự thống nhất giữa cơ thể, tâm trí (hoặc ý thức) của một người và môi trường xung quanh (thiên nhiên).

2.000 huan luyen vien, hoc vien dong dien ‘yoga trao quyen cho phai dep’ - 5

2.000 huan luyen vien, hoc vien dong dien ‘yoga trao quyen cho phai dep’ - 6

2.000 huan luyen vien, hoc vien dong dien ‘yoga trao quyen cho phai dep’ - 7

Về mặt thể chất, yoga giúp tăng cường sức mạnh nhờ sự linh hoạt của các bộ phận cơ thể, cải thiện chức năng của hệ thần kinh và tuần hoàn máu. Về mặt tinh thần, Yoga tăng cường sự phối hợp giữa tâm trí (suy nghĩ) và cơ thể (hành động), cải thiện ý thức và sức khỏe tổng thể của một cá nhân. Yoga cho phép cá nhân kết nối với môi trường xung quanh mình một cách chu đáo, trọn vẹn hơn và do đó trở thành một nguồn năng lượng tích cực trên thế giới. Nó mở đường cho những người luyện tập bộ môn này đến với thiền định và thỏa mãn tâm linh.

2.000 huan luyen vien, hoc vien dong dien ‘yoga trao quyen cho phai dep’ - 8

2.000 huan luyen vien, hoc vien dong dien ‘yoga trao quyen cho phai dep’ - 9

Liên Hợp Quốc công nhận yoga là một phương pháp tiếp cận toàn diện cho sức khỏe và hạnh phúc, thừa nhận việc phổ biến lợi ích của việc tập yoga là đóng góp cho sức khỏe của người dân trên thế giới. Liên Hợp Quốc mời tất cả các cá nhân và quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga và ​​nâng cao nhận thức về lợi ích của việc tập yoga.

2.000 huan luyen vien, hoc vien dong dien ‘yoga trao quyen cho phai dep’ - 10

2.000 huan luyen vien, hoc vien dong dien ‘yoga trao quyen cho phai dep’ - 11

Tại chương trình, hơn 2.000 huấn luyện viên, học viên đồng diễn bài “Chào mặt trời” trên nền nhạc bài “ Hello Việt Nam ” , đồng diễn Yoga thiền và Yoga cười. 

Thông qua sự chương trình nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về lợi ích luyện tập Yoga, rèn luyện sức khoẻ; tạo khí thế sôi nổi trong phong trào thi đua rèn luyện thân thể; góp phần tạo sự kết nối sâu sắc về văn hoá và con người giữa hai nước Việt Nam và Ấn Độ.

2.000 huan luyen vien, hoc vien dong dien ‘yoga trao quyen cho phai dep’ - 12

2.000 huan luyen vien, hoc vien dong dien ‘yoga trao quyen cho phai dep’ - 13

Yoga là một môn tập luyện cổ xưa bắt nguồn từ Ấn Độ vào khoảng 5.000 năm trước. Yoga là sự kết hợp giữa tâm trí và cơ thể, giữa thực hành thể chất và thực hành tinh thần, giữa rèn luyện cơ bắp dẻo dai và xây dựng sức mạnh tinh thần.

Việc duy trì tập Yoga mỗi ngày sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của người tập. Ngày 11/12/2014, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã tuyên chọn ngày 21/6 hàng năm là Ngày quốc tế Yoga.

Đến nay, phong trào luyện tập Yoga trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Ngãi có sức lan tỏa, phổ biến và phát triển rộng rãi. Số lượng CLB ngày càng tăng thu hút ngày càng nhiều học viên tham gia luyện tập để nâng cao sức khỏe, cải thiện đời sống tinh thần.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Minh Thu

CLIP HOT