CHÚC MỪNG KỶ NIỆM 16 NĂM THÀNH LẬP CÔNG TY DU LỊCH VIETRAVEL (20/12/1995 – 20/12/2011) VIETRAVEL: NGÀY ẤY, BÂY GIỜ!

0 vietravel   

 Ông Trần Đoàn  Thế Duy – Phó Tổng Giám đốc Vietravel (giữa)

nhận Giải thưởng “Tourism Alliance Awards–Nhà điều hành

tour Du lịch nước ngoài tốt nhất Đông Dương”

Thấm thoát 16 năm đã trôi qua, nhìn lại chặng đường đi qua nhiều người không khỏi giật mình vì sự lớn mạnh của một thương hiệu. Ra đời trong điều kiện vô cùng khó khăn, nhân sự chưa đến 10 người và chưa đến 10 triệu đồng, nhưng 16 năm sau, cũng chính thương hiệu ấy đã đưa du lịch Việt Nam lên một tầm cao mới, Vietravel trở thành một trong 16 Công ty Lữ hành hàng đầu châu Á, với mức doanh thu năm 2011 đạt trên 2.000 tỷ đồng





Tinh thần Vietravel và câu chuyện từ 10 triệu đến 2.000 tỷ

Từ 10 triệu đồng ban đầu, Vietravel đã đạt trên 55 tỷ đồng vào năm 2000, vươn lên mức 370 tỷ vào năm 2005 và ghi dấu son đứng đầu doanh thu của các Công ty Du lịch Việt Nam trong năm 2010 với 1.480 tỷ đồng và một kỷ lục mới sẽ được xác lập: 2.000 tỷ doanh thu trong năm 2011. Cũng là con số nhưng tăng lên 200.000 lần là điều đáng để nhiều người phải nể phục. Nếu viết thành một câu chuyện phim, có lẽ thương hiệu Vietravel đủ sức hấp dẫn các đạo diễn phải suy nghĩ về hành trình của Người tiên phong tự đặt lên vai mình một sứ mệnh “chuyên nghiệp”.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ – Tổng Giám đốc Vietravel, trong hầu hết các cuộc họp cán bộ lãnh đạo hay nhân viên mới đều nhắc nhở: “Sứ mệnh của Vietravel là trở thành Nhà tổ chức du lịch chuyên nghiệp. Đây là trọng trách mà chúng ta đang tự mình gánh vác trước xã hội, là quyết tâm và niềm tự hào của mỗi cán bộ – nhân viên khi khoát lên mình màu áo xanh Vietravel. Không thể một lúc chuyên nghiệp ngay nhưng hãy tiệm cận với nó bằng tất cả năng lực và sự tự trọng của bản thân, vì sứ mệnh thiêng liêng của một tập thể lớn đang ngày đêm xây dựng”.

0 vietravel 1

 Bao lớp người nối tiếp nhau gia nhập vào hàng ngũ ấy một cách tự nguyện, và cũng chính họ đã tạo nên gia đình lớn, đoàn kết trên dưới một lòng. Dù gian nan, vất vả là vậy nhưng không ai thốt lên lời than vãn, vì ai cũng xem đó là việc của mình. Có những Hướng dẫn viên băng mình trong đêm để đón khách, nhờ đôi tay những người bà, chồng, vợ lo toan để chu toàn một chuyến đi, mang lại sự hài lòng cho du khách; có những nhân viên sales bật khóc khi nhận được những lời khen từ khách hàng; có những đêm khi tất cả mọi người lẽ ra đã về bên mâm cơm gia đình thì nhiều lãnh đạo, nhân viên Vietravel vẫn cặm cụi bên bàn làm việc với phương châm “Hết việc, không hết giờ”. Sự quyết tâm ấy đã được bù đắp bằng những phần thưởng cao quý, những danh hiệu mà khách hàng thông qua các cơ quan báo chí bình chọn…

Nhìn lại 16 năm qua là chuỗi của những khó khăn từ cuộc khủng hoảng kinh tế khu vực – 1997, dịch SARS 2003, kế đến là đại dịch cúm H5N1 và khủng hoảng kinh tế toàn cầu liên tiếp đã làm nhiều doanh nghiệp phá sản nhưng Vietravel vẫn “trụ hạng” bằng sự cố gắng không ngừng, một tinh thần đoàn kết của tập thể lớn. Kết thúc có hậu là sự thành công ngoài mong đợi, Vietravel sở hữu những tài sản vô giá mà không phải ai cũng có được: một tập thể cán bộ – nhân viên chuyên nghiệp, đoàn kết, hàng ngàn khách hàng thân thiết và bề dày văn hoá doanh nghiệp vững chắc.

0 vietravel 2 resize

Tập thể cán bộ, nhân viên Vietravel trong đợt tập huấn tại Pattaya – Thailand, tháng 10 và 11.2011

Từ “Nhà tổ chức du lịch chuyên nghiệp” đến “Công ty Lữ hành đa Quốc gia”

Luôn đặt mình vào vị trí khách hàng để hiểu và lắng nghe những nhu cầu, vì vậy Vietravel luôn nhận được sự tin cậy và gửi trọn niềm tin của khách hàng. Sau 16 năm, Vietravel không những là cánh chim đầu đàn của du lịch Việt Nam mà còn góp phần đưa thương hiệu du lịch Việt Nam đi xa hơn với những mục tiêu và sứ mệnh mới. Năm 2011 là năm bản lề, đánh dấu sự chuyển mình to lớn cả về lượng và chất, toàn bộ công ty được tái cơ cấu để phù hợp với điều kiện phát triển mới. Hàng loạt phòng giao dịch, chi nhánh mới ra đời ở trong và ngoài nước. Thương hiệu Vietravel đã có mặt tại Campuchia, Thái Lan, Singapore, Mỹ và năm 2012 sẽ có thêm hàng loạt các văn phòng đại diện của Vietravel tại các nước trong khu vực và thế giới.

Thách thức và khó khăn trong cuộc chơi lớn vẫn còn đó nhưng hơn 800 cán bộ – nhân viên Vietravel đã thể hiện quyết tâm đưa thương hiệu Vietravel trở thành Công ty Lữ hành đa Quốc gia đầu tiên của Việt Nam vào năm 2015 và trở thành một trong 10 Công ty Lữ hành hàng đầu châu Á vào năm 2020.

Một sứ mệnh mới lại đặt ra trong chiến lược từ nay đến năm 2020. Để khẳng định lời cam kết của mình, năm 2011 Vietravel đã tạo nên sự đột phá bất ngờ, khẳng định mình trên sân chơi mới, vươn lên đứng đầu các công ty lữ hành Châu Á với danh hiệu “Best Travel Agency Vietnam” của giải thưởng TTG Travel Awards 2011, do báo TTG Asia – Tờ báo du lịch hàng đầu châu Á bình chọn.

Vietravel đã chạm vào tuổi 16 thật đẹp và mạnh mẽ, độ tuổi mà sự trưởng thành đã đủ làm nên những câu chuyện phi thường của du lịch Việt Nam. Chúc mừng Vietravel sinh nhật 16 tuổi thật hạnh phúc, chúc Người Tiên phong luôn giữ vững quyết tâm là lá cờ đầu, khẳng lĩnh bản lĩnh của người Việt Nam, bản lĩnh Vietravel.

Cẩm Thu


Trần Đoàn Thế Duy nhận danh hiệu “Best Travel Agency – Vietnam” của giải thưởng TTG Travel Awards 2011