Chillies: “Lễ hội Âm nhạc Quốc tế là sân chơi cần thiết để tạo văn hóa nghe nhạc sạch và chất lượng”

    Nhóm nhạc Việt Chillies và nghệ sĩ Indie Hàn Quốc Cheeze mang tới Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TP.HCM những nhạc phẩm được đầu tư chỉn chu và tâm huyết.

    Indie Việt chuyển mình và câu chuyện giao lưu quốc tế

    Nếu như trước đây, chỉ có các ca khúc Mainstream, được đầu tư bài bản với giai điệu bắt tai, hình thức bắt mắt dễ dàng tiếp cận công chúng thì trong những năm gần đây, người yêu nhạc Việt đã và đang chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của Indie. Đêm nhạc của các nghệ sĩ như Vũ, Ngọt, Đen, Chillies… thu hút đông đảo khán giả. Các ca khúc của họ được tín đồ yêu nhạc quan tâm trên mọi nền tảng từ Zing, Youtube tới Soundclound. Thậm chí, ranh giới giữa Indie và Mainstream đôi lúc dường như đã bị xóa nhòa.

    HOZO Festival: Ban nhạc Chillies.
    Ban nhạc Chillies – Ảnh: BTC

    Indie là thuật ngữ chỉ chung những nghệ sĩ sản xuất âm nhạc độc lập, không trực thuộc công ty quản lý hay hãng đĩa nhạc chính thống. Âm nhạc của họ dung dị, gần gũi, được truyền cảm hứng từ cuộc sống thường nhật, thể hiện thế giới quan, nhân sinh quan riêng của nghệ sĩ nên được đón nhận theo cách rất riêng. Tuy nhiên, dù là trước đây hay thời điểm hiện tại, họ vẫn gặp không ít khó khăn trong việc lan tỏa sản phẩm của mình.

    CHILLIES

    Nhóm nhạc Indie Việt chính thức ra mắt vào cuối năm 2018.

    Các ca khúc nổi tiếng của nhóm:

    Và thế là hết, Những con đường song song

    Chia sẻ với nhóm phóng viên về diện mạo của Indie Việt thời gian qua, nhóm nhạc Chillies cho rằng, sản xuất âm nhạc độc lập “vừa là điểm mạnh vừa là điểm yếu của các band Indie. Được thỏa sức sáng tạo với âm nhạc, thử nghiệm với các thể loại khác nhau mà không phải theo ý kiến bên ngoài, nhưng cũng dễ rơi vào tình trạng không có kế hoạch, định hướng âm nhạc cụ thể nếu không có sự chuẩn bị kĩ càng”.

    HOZO Festival: Ban nhạc Chillies tham dự HOZO Festival.

    Chillies cũng đánh giá “Khán giả Việt ngày nay đòi hỏi cao về chất lượng lẫn sự phong phú thể loại” và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giao lưu quốc tế nhưng không sao chép mà sáng tạo không ngừng để đáp ứng yêu cầu của người yêu nhạc hiện đại. Song song với đó là việc tạo cho khán giả thói quen nghe nhạc chất lượng, không dễ dãi. Như vậy, các sự kiện giao lưu, lễ hội âm nhạc quốc tế là nhu cầu cấp thiết trong thời gian này, từ đó tạo một nền văn hóa nghe nhạc “sạch” và chất lượng.

    Đây cũng chính là hình thức đã và đang được nghệ sĩ quốc tế ủng hộ. Cheeze, nghệ sĩ Indie Hàn Quốc sắp biểu diễn tại Việt Nam vào trung tuần tháng 12 chia sẻ: “Tôi nghĩ sự đa dạng và tính hài hòa rất quan trọng đối với thị trường âm nhạc. Dù vậy, ở Hàn Quốc, những sân khấu lớn cho Indie cũng vẫn chưa nhiều”. Vì vậy, cô rất háo hức với lần góp mặt tại sự kiện âm nhạc quốc tế tại TP.HCM.

    HOZO Festival: Nghệ sĩ Hàn Quốc Cheeze.
    Nghệ sĩ Hàn Quốc Cheeze

    Lễ hội Âm nhạc Quốc tế: Con đường đưa Indies Việt đến thế giới

    Nhận thấy nhu cầu cấp thiết của việc giao lưu âm nhạc, trong những năm qua, một số sự kiện đã được tổ chức. Tuy nhiên, các hoạt động quy mô lớn chưa nhiều. Đáp ứng mong mỏi của đông đảo nghệ sĩ và người hâm mộ, ngày 9/12 vừa qua, buổi họp báo Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TP.HCM – HOZO Festival đã được tổ chức, chính thức công bố dàn line-up bao gồm nhiều nghệ sĩ Việt và quốc tế, với “màu sắc” âm nhạc đa dạng, trong đó có Indie. Chillies và Cheeze đều là những cái tên được xướng lên. Lễ hội kéo dài 3 ngày: 13, 14, 15/12 tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ với tinh thần “More Music, Less Plastic”, xây dựng “một cộng đồng yêu âm nhạc văn minh – một môi trường sống trong lành hơn”.

    HOZO Festival: Sân khấu HOZO.

    Đánh giá về HOZO Festival, các nghệ sĩ Indie đều tỏ ra vui mừng và hài lòng. Chillies nhận định: “HOZO festival được chuẩn bị chuyên nghiệp và chỉn chu, cho khán giả có nhiều sự lựa chọn hơn”. Theo đó, chủ nhân của hit “Và thế là hết” cho rằng, việc tổ chức một Festival âm nhạc quốc tế tại Việt Nam là bước tiến lớn với âm nhạc hiện đại, đặc biệt các hoạt động giải trí kết hợp với tọa đàm về kiến thức chuyên môn chuyên sâu giúp khán giả tiếp cận nhiều thể loại và có cái nhìn bao quát hơn về âm nhạc. Họ cũng yêu thích thông điệp của sự kiện lần này khi nâng cao ý thức về việc bảo vệ môi trường.

    HOZO Festival: Chillies đánh giá cao HOZO Festival.
    Chillies đánh giá cao HOZO Festival – Ảnh: BTC

    Trong khi đó, nghệ sĩ Hàn Quốc Cheeze đánh giá: “Tôi nghĩ mọi thứ đều hoàn hảo. Có rất nhiều hoạt động đa dạng giúp nâng cao tinh thần bảo vệ môi trường nữa”.

    Tới thời điểm hiện tại, các nghệ sĩ Indie Việt Nam và quốc tế đã và đang chuẩn bị kỹ lưỡng cho set nhạc của mình đồng thời háo hức mong chờ phần diễn của Vietnam Allstars band, sự góp mặt của những nghệ sĩ Việt gạo cội tại HOZO Festival. Với sự kết hợp của công nghệ hiện đại, đa dạng hóa về thể loại, sự góp mặt của đông đảo nghệ sĩ Việt Nam – quốc tế cùng hàng loạt buổi tọa đàm chuyên sâu, Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TP.HCM hứa hẹn là “bữa đại tiệc” đáng nhớ cho mọi tín đồ.

    Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TP.HCM HOZO Festival được tổ chức bởi Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày Lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh với đơn vị thực hiện là Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp và các đơn vị liên quan. Sự kiện diễn ra trong 3 ngày 13, 14, 15/12 tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM. Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập tại đây.

    P.V

    Tạp chí Du lịch TPHCM – Đơn vị bảo trợ truyền thông

    Lễ hội âm nhạc quốc tế TPHCM – Hò Dô 2019

    Tin liên quan:

    Nghệ sĩ từng đoạt Grammy: “Ngày càng nhiều người tìm hiểu và tiếp cận nhạc Việt”

    Cá Hồi Hoang tự tin tham gia lễ hội âm nhạc quy tụ toàn ngôi sao quốc tế

    Tạp chí Du lịch TPHCM – Đơn vị bảo trợ truyền thông cho

    Lễ hội âm nhạc quốc tế TPHCM – Hò Dô 2019