7 bí mật “sâu kín” trong khách sạn khiến du khách “ngã ngửa”

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Một khách sạn sang trọng, tiện nghi sẽ là nơi nghỉ ngơi tuyệt vời cho mỗi chuyến du lịch. Nhưng có những bí mật “sâu kín” của khách sạn, mà không phải du khách nào cũng biết.

Dưới đây là một số bí mật mà các khách sạn không bao giờ tiết lộ:

1. Đa số khách sạn đều có ga trải giường màu trắng

Trong suy nghĩ của nhiều người màu trắng là màu của sự giản dị, sạch sẽ, vì thế một chiếc giường trắng tinh khiết được đặt ngay giữa phòng nghỉ, sẽ khiến cho chúng ta có cảm giác như căn phòng được chuẩn bị một cách chu đáo, kỹ lưỡng, ngay cả khi bộ phận buồng phòng chỉ thay ga trải giường.

7 bí mật “sâu kín” trong khách sạn khiến du khách “ngã ngửa” - 1

Một điều dễ nhận thấy, là việc xử lý khi giặt ủi chúng không cần phải phân loại theo mầu (tránh bị ố khi có loại khác mầu trong quá trình vệ sinh), đó là lý do tại sao áo choàng và khăn tắm, khăn lau tay, thảm chân, trong khách sạn đều có màu trắng.

2. Khăn trải ngang cuối giường có ý nghĩa gì?

Trên giường ngủ ở khách sạn thường có một chiếc khăn màu sắc khác trải ngang cuối giường. Nhiều người sẽ nghĩ ngay rằng nó dùng để trang trí cho giường thêm đẹp và nổi bật. Ngoài trang trí, tấm khăn ngang trải cuối giường chính là nơi để du khách có thể mang đồ ăn lên giường để vừa ngồi xem tivi vừa thưởng thức, mà không sợ làm bẩn ga trải giường trắng muốt.

7 bí mật “sâu kín” trong khách sạn khiến du khách “ngã ngửa” - 2

Ngoài ra, sau một hành trình dài mệt mỏi bạn thường có thói quen ngả lưng lên giường khi về đến khách sạn mà chưa kịp cởi giầy, chiếc khăn trải ngang cuối giường sẽ giúp bạn kê đôi giầy lên để tránh làm bẩn ga, hay cả khi chân bạn chưa sạch, có mùi thì cũng sẽ giữ cho chiếc giường của bạn luôn thơm tho không bị ám mùi khó chịu.

3. Tại sao một số khách sạn không có phòng số 420?

7 bí mật “sâu kín” trong khách sạn khiến du khách “ngã ngửa” - 3

7 bí mật “sâu kín” trong khách sạn khiến du khách “ngã ngửa” - 4

Tại Bắc Mỹ việc sử chất kích thích từ cần sa được coi là phổ biến, đặc biệt là trong giới trẻ, những bữa tiệc tùng bằng cần sa được sử dụng mã 420. Tiếng lóng này được phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới, đó chính là lý do vì sao một số khách sạn không có phòng 420 để tránh sự hiểu lầm về gợi ý liên quan đến việc khách có thể sử dụng cần sa tại khách sạn. Một số khách sạn sẽ đánh số phòng từ 420 sang 419+1.

4. Những người chết trong khách sạn

Có một thực tế, rất nhiều khách sạn có người chết trong phòng nghỉ với nhiều lý do khác nhau. Nhưng những điều bí mật này chúng ta sẽ không bao giờ được biết hay nghe đến. Bởi tại đây có những quy định ngầm, mọi nhận viên khách sạn phải cam kết không bao giờ được tiết lộ khách sạn từng có người chết ở số phòng nào.

Khi xảy ra sự cố đáng buồn này, mọi nhân viên không được phép hoảng loạn, quản lý khách sạn sẽ làm việc với cảnh sát để giải quyết êm thấm mà chẳng ai có thể biết điều gì đang diễn ra. Cũng chẳng có bất cứ một tin tức gì được đưa lên báo chí, hay các phương tiện truyền thông. Bởi chủ khách sạn đã trả chi phí để mọi chuyện không đi quá xa, tránh những bất lợi cho khách sạn trong quá trình kinh doanh, cũng như tránh làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của địa phương.

5. Điều khiển TV và điều hòa thường được đựng trong túi nilon

7 bí mật “sâu kín” trong khách sạn khiến du khách “ngã ngửa” - 5

Chúng ta đều hiểu rằng điều khiển là một trong những thứ bẩn nhất trong phòng vì có hàng trăm, hàng nghìn du khách đã cầm vào nó. Vì thế, những nhân viên làm phòng sẽ thường xuyên phải dùng các chất tẩy để vệ sinh chúng, sau khi được vệ sinh sạch sẽ họ sẽ dùng các túi nilon để bọc lại điều khiển. Điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy an tâm khi sử dụng các vật dụng trong phòng.

6. Giấy vệ sinh trong khách sạn luôn được gấp mép

7 bí mật “sâu kín” trong khách sạn khiến du khách “ngã ngửa” - 6

Sau khi vệ sinh buồng phòng và khu vực nhà tắm, nhà vệ sinh, nhân viên dọn phòng sẽ gấp mép giấy vệ sinh theo hình mũi tên, hoặc gấp chéo, đây là một việc làm phổ biến. Điều này giúp du khách nhận biết rằng phòng đã được làm sạch sẽ, kể từ khi dọn phòng cho đến khi khách đến nhận phòng chưa có ai sử dụng phòng của khách.

7. Khách sạn không ưa gì các hãng lữ hành

Trên thực tế có nhiều khách sạn không mấy mặn mà với các đơn vị lữ hành, bởi họ cho rằng các đơn vị lữ hành là những bên trung gian giúp khách đặt phòng, điều đó làm họ phải chia sẻ lợi nhuận, vì thế các đơn vị lữ hành không khác gì cái gai khó chịu trong mắt họ.

Đa số các khách sạn đưa ra lời khuyên, nếu bạn muốn đặt phòng cho kỳ nghỉ thì hãy tự liên hệ trực tiếp đến khách sạn để được hỗ trợ giá tốt hơn nhiều. Tuy nhiên để tránh làm mất lòng các đối tác lữ hành, khách sạn sẽ không bao giờ chia sẻ chuyện này với khách.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Bùi Trung Dũng