Chị Lê Thị Thúy – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại, Dịch vụ & Du lịch L.Y.S – Ly’s Travel, TP.HCM: 7 NĂM, CHUYỆN BÂY GIỜ MỚI KỂ!

ly_2Ly’s Travel là một thương hiệu của một Công ty Du lịch Lữ hành Quốc tế thành lập ngày 14/ 11/ 2010,  và là thành viên chính thức của Hiệp hội Du lịch TP.HCM, VCCI, PATA, JATA, ASTA, … Năm nay, bước qua tuổi thứ 7, họ đánh dấu sinh nhật của mình bằng một con số và những chương trình khuyến mãi thiết thực, nhiều ý nghĩa đối với khách hàng. Trong một lần tình cờ, phóng viên Tạp Chí Du Lịch TP.HCM đã có cuộc trao đổi với Chị Lê Thị Thúy – Giám đốc Ly’s Travel về những ấn tượng khó quên trong quá trình xây dựng thương hiệu này

* Phóng viên: Cơ duyên nào đưa chị đến với nghề nghiệp khai thác Ngành Lữ hành, phục vụ du khách trong nước và quốc tế ?

Chị Lê Thị Thúy: Hồi còn là học sinh cấp III của trường PTTH Trưng Vương – TP. Quy Nhơn – Bình Định, em đã mê văn chương lắm! Nên khi thi vào Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, tôi đã chọn Khoa Ngữ văn. Lúc đó, không ngờ được học thêm cả Báo chí! Tốt nghiệp năm 1998, lúc đó thấy thích thích Ngành Du lịch, nên đã đổi từ nghề Ngữ văn – Báo chí sang học làm … Hướng dẫn viên du lịch nội địa. Còn nhớ lúc đó, tôi về làm việc tại Công ty Du lịch Duy Tiên, Discovery, Du lịch 12,.. thu nhập ít, nhưng mỗi lần được đi tour là thấy .. thích !

Đến cuối năm 2003, thấy mình cũng… làm được chút ít, rồi nhờ Mr. Lim Kwang Mong ở bên Singapore giúp đỡ, mới mạnh dạn cùng bạn bè thân thiết quyết tâm lập Ly’s Travel. Lúc đó, vừa mừng, vừa lo ! Mọi cái đều quá mới mẻ, không ít khó khăn, nhưng rồi nhờ cái “Liều” của “Sức Trẻ” nên dần rồi cũng… trưởng thành, vững vàng được khách hàng, yêu thương và tín nhiệm !

* Xin được hỏi tên công ty tại sao là LY’S ? Hẳn phải có nguồn cơn nào chứ nhỉ !

– Thật ra, hồi đó, khi ngồi lại với nhau để chọn tên Công ty, cứ tưởng dễ, ai dè khó quá! Cái nào cũng không được vì trùng lắp, vì .. không được phép, …! Cuối cùng, mọi người quyết định chọn chữ LYS vì đó là tên một loài hoa mà mọi người đều thích (đặc biệt là Mr. Lim Kwang Mong rất thích)! Ngoài ra, nó cũng là lời viết tắt của ba chữ “Love your smile!”. Chưa hết, nó cũng giúp tôi nhớ tới một người bạn thân của mình bên Singapore !

Chúng tôi cũng quyết định chọn tông màu đỏ, vàng ở logo với hy vọng tạo được ấn tượng bắt mắt với du khách.

ly_1

* Ngày 14/ 11/ 2010, kỷ niệm Ly’s Travel lên 7 tuổi, chị có cảm nhận gì ? Có người nói : “3 chìm, 7 nổi, 9 lênh đênh”, còn chị ?

– Với một đơn vị hoạt động Lữ hành mới được 7 tuổi, đường phía trước còn dài lắm. Nhưng với cả gia đình Ly’s Travel, con số 7 có nhiều điều hạnh phúc ! Người ta thường nói con số 7 là “thất“, là “xấu”, là “thua”, là “xui xẻo”, nhưng với Ly’s Travel, con số 7 nó đẹp lắm! 7 năm tồn tại đã phản ánh sự trưởng thành của Ly’s Travel :

+ Cơ ngơi bây giờ đã khang trang hơn với một tòa nhà 5 tầng lầu riêng biệt ở 173 Đinh Tiên Hoàng, Q.1.

+ Nhờ mạnh dạn đầu tư những ứng dụng của thời @, nên hệ thống tổ chức làm việc của LY’S bây giờ khoa học hơn, tiện lợi hơn cho anh em và khách hàng rất nhiều !

+ Nhân sự bây giờ (gần 50 người, có tuổi đời bình quân rất trẻ) đã giỏi hơn về Kiến thức, Kỹ năng, và vì vậy, anh em đã chuyên nghiệp hơn. Đặc biệt, không thể không nhắc đến tinh thần đoàn kết, teamwork, năng động & sáng tạo của “Sức Trẻ” trong anh em !

+ Và cuối cùng là hoạt động của Ly’s Travel đa dạng hơn nhiều so với ngày xưa.

*  Điều gì làm chị thích nhất trong 7 năm hoạt động Lữ hành, Du lịch ?

– Thích nhất là được khách hàng thương yêu và tín nhiệm! Bạn không hình dung ra niềm hạnh phúc như thế nào đâu! Chính những lời khen ngợi hoặc góp ý của du khách, sự chia sẻ, quảng bá giúp cho mình, ..  là những phần thưởng tuyệt vời nhất mà anh em Ly’s Travel luôn mong ước!

Vì vậy, kỷ niệm 7 năm thành lập, Ly’s Travel đã mở một chiến dịch khuyến mãi rầm rộ kéo dài 7 tuần, giảm giá đến 700.000 Đ cho 7 khách hàng đầu tiên của mỗi tour du lịch nước ngoài đăng ký trực tiếp tại văn phòng công ty.

* Và .. nếu có buồn ?

– Buồn ư ? có chứ ! Cuộc sống mà, đã có niềm vui, ắt phải có nỗi buồn ở đây – đó ! Điều buồn nhất là khi bị khách hàng chê trách, phê bình vì mình đã không mang đến cho họ những điều mình tâm huyết ! Họ đâu được như mình, có khi một năm chỉ một, hai lần cùng gia đình đi du lịch, phải chuẩn bị nhiều thứ: thời gian, tiền bạc, … Vậy mà không được vui vẻ, không được hạnh phúc thì đúng là … mình tệ thật ! Nhiều lần nhìn cảnh “Vỡ” tour do chuyến bay bị hủy, hoãn hoặc trời mưa tầm tã, chẳng đi tham quan đâu được, thấy mình bất lực, tức lắm nhưng chẳng làm gì được !

* Ở mốc thứ 7 trong dịp kỷ niệm 7 năm thành lập của Lys Travel, chị có mơ ước gì ?

– Khách hàng sẽ đến với Ly’s Travel nhiều hơn không phải vì Ly’s Travel bán tour giỏi, mà vì khách hàng đã xem Ly’s Travel là một người bạn đồng hành thân thiết và đáng tin cậy trong mọi chuyến đi !

Nhân viên của Ly’s Travel sẽ luôn giữ mãi trong lòng của mình những ngọn lửa đam mê và nhiệt huyết, sự sáng tạo và năng động, tinh thần đoàn kết và teamwork !

Ly’s Travel sẽ là một thương hiệu mạnh trong làng Lữ hành Việt Nam !

* Xin cảm ơn, nhân dịp kỷ niệm 7 năm thành lập, xin chúc chị và anh em gia đình Ly’s Travel sức khỏe và thành đạt !


CÂU CHUYỆN CỦA “SỨC TRẺ” !

 

ly_31. Câu chuyện này bắt đầu từ những tháng cuối năm 2003, khi thị trường du lịch, lữ hành trong nước chưa thật sự phát triển như hiện nay! Việc đi du lịch, nghỉ dưỡng ở nước ngoài với gia đình, bạn bè còn là khái niệm .. xa xỉ của rất nhiều người! Vào thời điểm đó, đi du lịch nước ngoài là những câu chuyện được người đã đi kể lại với chất giọng đầy tự hào tại bất cứ nơi nào có thể và được lập đi, lập lại rất… nhiều lần.

2. Câu chuyện này đã bắt đầu từ những buổi gặp gỡ để chia sẽ những khó khăn, trục trặc vừa gặp phải của một vài “Người trẻ” đang làm việc trong Ngành Du lịch lúc bấy giờ. Với họ, thực tế trước mặt có quá nhiều cái mới và quá nhiều cái khó !

3. Rồi với sự giúp đỡ của Mr. Lim Kwang Mong – Director of Lion World Travel, một nhân vật kỳ cựu trong làng du lịch Singapore lúc bấy giờ, câu chuyện đã thật sự sang trang và sống động !

+ Ngày 14/ 11/ 2003, Ly’s Travel chính thức tham gia đội ngũ các nhà cung cấp dịch vụ lữ hành tại TP. HCM theo Giấy Chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 4102018816 do Sở kế hoạch & đầu tư TP. HCM cấp.

+ Không lâu sau đó, cũng trong năm 2003, họ được Tổng cục Du lịch cấp tiếp Giấy Phép Lữ hành Quốc tếmột văn bản có ý nghĩa với rất nhiều doanh nghiệp lữ hành vào thời điểm đó vì không phải đơn vị nào cũng đủ điều kiện được cấp !

+ Không dừng lại, những “ Người trẻ” ở Ly’s Travel đã quyết định rất táo bạo :

– Tập trung tiềm lực, phát triển dòng sản phẩm tour outbound ( tour đi ra nước ngoài ), đặc biệt là các tour đến Singapore, Malaysia & Thailand theo tiêu chí :

+ Giá tour phải RẺ hơn so với các doanh nghiệp đàn anh tại TP.HCM.

+ Chất lượng dịch vụ phải BẰNG với các doanh nghiệp đàn anh tại TP.HCM.

+ Thái độ phục vụ của anh em gia đình Ly’s Travel phải TỐT hơn so với các doanh nghiệp đàn anh tại TP.HCM

Vào thời điểm đó, quyết định này được nhiều bạn đồng nghiệp, thậm chí 1 số bậc anh chị trong nghề cho là… duy ý chí và không thực tiễn ! Theo họ, đây là tư duy của “Sức Trẻ”!

4. 4 năm sau đó, Ly’s Travel đã nằm ở vị trí TOP các doanh nghiệp lữ hành tổ chức tour outbound tại TP.HCM nhờ chính “SỨC TRẺ” của họ ! Người ta nói rằng sự thành công của Ly’s Travel nhờ rất nhiều vào… sự may mắn! Nhưng cũng có người lại công nhận là chính tinh thần làm việc luôn nỗ lực, sáng tạo, năng động đầy nhiệt huyết của “Sức Trẻ” đã giúp khẳng định một thương hiệu “Ly’s Travel” trong làng lữ hành TP.HCM !

5. Nhưng !

Cũng như câu chuyện của những người bạn trẻ khác ngoài đời, những “Người trẻ” tại Ly’s Travel đã phạm sai lầm !

Cùng với sự phát triển không tưởng về nhu cầu đi du lịch nước ngoài của người Việt Nam trong năm 2008, Ly’s Travel đã nhận được thái độ nể trọng của 1 số doanh nghiệp bạn! Và trớ trêu thay, họ cũng đã nhận được rất nhiều lời phàn nàn, chê trách về dịch vụ mà họ đã cung cấp cho khách hàng cũng như thái độ phục vụ của đội ngũ nhân sự của họ vì … quá tải!

Kết quả là trong năm 2009 và đầu 2010, họ đã mất rất nhiều khách hàng mà họ đã dày công xây dựng, gìn giữ ! Và dĩ nhiên, hiệu quả kinh doanh của họ bắt đầu đi xuống !

Có vẻ những “Người trẻ” ở Ly’s Travel đã thấm mệt sau một chặng đường không ngơi nghỉ! Họ bắt đầu “Ngồi Xuống Và Nhìn Lại” ! Họ phát hiện ra rằng “Ngọn lửa đam mê” và “Lòng nhiệt huyết của “Sức Trẻ” đã giúp họ thành công ! Nhưng cũng chính “Ngọn lửa đam mê” “Lòng nhiệt huyết” đó, cùng với sự non kém, thiếu kinh nghiệm và tính tự mãn, kiêu căng của chính mình đã dẫn họ đến thất bại !

6.  Không nản chí vì họ là những “Người trẻ”  luôn luôn khao khát, họ bắt đầu sự điều chỉnh !

Họ nhìn thấy sự tồn vong của chính mình sẽ tùy thuộc vào cái “Cách” mà họ đối xử với khách hàng ! Vì vậy, đầu 9/ 2010, họ đã quyết định chọn lại cho chính mình 1 slogan ngắn gọn và chân chất: “Nhiệt tình, tận tâm & chu đáo!”. Thật ra, theo lời người đứng đầu Ly’s Travel, họ dùng slogan này để nhắc nhở chính bản thân mình nhiều hơn là chuyển đến cho khách hàng một thông điệp mới về họ !

Không dừng lại, họ tiếp tục thay máu !

Sau nhiều tháng đầu tư, họ đưa vào vận hành một hệ thống làm việc hoàn chỉnh dựa trên nền tảng của mô hình quản lý chuyên nghiệp kết hợp với những ứng dụng kỹ thuật thời @.

Họ xây dựng một hình ảnh mới bằng cách dời văn phòng đến một nơi khang trang hơn, thay đổi giao diện trang web trở nên đẹp đẽ hơn, tiện lợi hơn cho khách hàng của mình, bên cạnh việc trình làng một “Hệ thống nhận diện thương hiệu”  hoàn toàn mới !

Họ tuyển dụng, đào tạo và huấn luyện những “Người trẻ” mới, thổi vào đó “Ngọn lửa khát khao”, ý thức “Team work” và tinh thần trách nhiệm !

Tiếp đó, họ mạnh dạn tái cơ cấu sản phẩm, tung ra thị trường nhiều tour du lịch trong và ngoài nước chất lượng cao hơn hẳn trước đây, bằng cách mạnh dạn sử dụng các nhà cung cấp dịch vụ cao cấp hơn, nhưng giá cả rất cạnh tranh !

Sau cùng, họ siết chặt lại đội hình, nắm tay nhau, họ tiến dần vào thị trường (nơi mà cách đây không lâu, họ tự đánh mất chính mình), một cách không nhanh, không chậm, nhưng thật chắc và hiệu quả !

Ly’s Travel