ĐỌC BÁO NGÀY 15.11.2011

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

 

THỜI KHẮC LỊCH SỬ CỦA VOVINAM VN

 

 ĐỌC BÁO NGÀY 15.11.2011 - 1

Đòn chân tấn công của tuyển thủ VN - Ảnh: Bạch Dương

Nội dung

Hôm qua là ngày lịch sử của vovinam VN khi môn võ cổ truyền VN bước vào thi đấu tại SEA Games 26 ở Nhà thi đấu Gelanggang Remaja Tanjung Priok.

Môn võ cổ truyền VN được các nước trong khu vực Đông Nam Á đồng thuận đưa vào thi đấu ở Đại hội thể thao lớn nhất khu vực, chứng tỏ môn thể thao này đang phát triển mạnh mẽ ra ngoài biên giới VN. Ngoài ra, tại cuộc họp lãnh đạo Hiệp hội Đông Nam Á, vovinam đón nhận thêm tin rất vui là ở SEA Games 27 tại Myanmar, nhiều khả năng vovinam cũng sẽ được góp mặt. Là môn võ mới mẻ với các nước khác, lần đầu tiên được đưa vào thi đấu SEA Games, nhưng lễ khai mạc vovinam được tổ chức khá trang trọng tạo nên hứng thú cho người xem.

Trong ngày đầu xuất trận, các võ sĩ VN đã xuất sắc đoạt 3 HCV, góp vào thành tích chung của đoàn thể thao VN. Chiếc HCV đầu tiên của vovinam VN, cũng là chiếc HCV lịch sử đầu tiên của vovinam ở đấu trường SEA Games thuộc về đồng đội nam ở bài thi quyền Đòn chân tấn công. Bộ tứ Nguyễn Bình Định, Phan Ngọc Tới, Nguyễn Văn Cường và Huỳnh Khắc Nguyện đã trình diễn bài quyền đẹp mắt để đoạt HCV với 279 điểm. Campuchia xếp nhì (271 điểm) và Indonesia hạng ba (266 điểm).

Chiếc HCV thứ hai do võ sĩ Võ Nguyên Linh đoạt được ở hạng cân 55 kg nam, sau trận thắng Tin Pheap (Campuchia) 4-0 ở chung kết. Sau Nguyên Linh, Trần Khánh Trang (hạng 50 kg nữ) cũng xuất sắc đánh bại VĐV Dewik Puji Astutik của chủ nhà Indonesia với tỷ số 3-0.

Trong ngày thi đấu đầu tiên, VN còn đoạt được 2 HCB và 1 HCĐ. Hai chiếc HCB do công Trần Công Tạo (273 điểm) ở nội dung Ngũ môn quyền và đồng đội nam Huỳnh Khắc Nguyện, Nguyễn Bình Định, Nguyễn Văn Cường, Trần Công Tạo ở bài quyền Đa luyện vũ khí với 274 điểm. HCĐ của VN thuộc về Mai Thị Kim Thùy ở bài quyền Tinh hoa lưỡng nghi kiếm pháp với 272 điểm.

Chủ nhà Indonesia cũng có 2 HCV trong ngày đầu tiên ở nội dung đồng đội nam Đa luyện vũ khí trên không và bài quyền đơn nữ Tinh hoa lưỡng nghi kiếm pháp. Chiếc HCV còn lại thuộc về Campuchia ở nội dung biểu diễn Ngũ môn quyền.

Quang Huy

(Báo Thanh Niên, ngày 15.11.2011)

 

LẠI DƯƠNG THỊNH ÂM SUYNội dung

Hôm qua, 3 nội dung bắn súng của VN tiếp tục diễn ra nhưng chỉ có 1 HCV của Hoàng Xuân Vinh ở nội dung 10 m súng ngắn hơi, còn lại các xạ thủ nữ như Đặng Hồng Hà, Cù Thị Thanh Tú (10 m súng mục tiêu di động), Đàm Thị Nga, Nguyễn Thị Phương (súng trường 50 m nữ) đều thất bại.

Nếu tính chung sau 3 ngày thi đấu, bắn súng VN có 3 vàng đều thuộc về các xạ thủ nam, còn phía nữ chỉ có 1 HCB của Lê Thị Hoàng Ngọc.

Chiếc HCV của Hoàng Xuân Vinh đạt được rất gay go. Ở vòng ngoài, Vinh đứng đầu với 578 điểm, chỉ hơn đối thủ Thái Lan Noppadon 1 điểm, còn đồng đội Trần Quốc Cường đạt 575 điểm xếp thứ ba. Khi loạt bắn chung kết khởi đi, do tâm lý căng cứng nên Vinh bị tuột lại sau đối thủ Thái Lan, nhưng đến loạt bắn thứ năm (có 10 loạt bắn, mỗi loạt 1 viên), Vinh đã vượt qua đối thủ sau khi bắn trúng điểm 10.

Nhờ đó, xạ thủ của VN đã tự tin hơn và thi đấu thành công trong những loạt bắn cuối để đạt tổng cộng 675,3 điểm, hơn VĐV Thái Lan 0,4 điểm, và đoạt HCV; còn Quốc Cường đoạt HCĐ với 671,1 điểm. Đây là chiếc HCV thứ 3 của Vinh sau 2 kỳ SEA Games 2007 và 2009 đều có vàng.

Q.T

(Báo Thanh Niên, ngày 15.11.2011)

 

NGÀY CỦA NHữNG BẤT NGỜ

Nội dung

Vũ Thị Hương thảm bại ở cự ly 200 m sở trường trong khi Trần Huệ Hoa bất ngờ đoạt HCV nhảy 3 bước nữ và Nguyễn Trường Giang vô địch ném lao nam…

Sau khi thi đấu không thành công ở cự ly 100 m, hôm qua niềm kỳ vọng số 1 của điền kinh VN Vũ Thị Hương lại thất bại ở cự ly 200 m sở trường. Người hâm mộ điền kinh bất ngờ khi thấy Vũ Thị Hương mất hút trên đường chạy chung kết 200 m, nơi cô từng 3 lần vô đối ở đấu trường khu vực. Vũ Thị Hương chỉ về hạng ba với thành tích 24 giây 06, xếp sau cả đồng đội Lê Ngọc Phượng (đoạt HCB với thành tích 24 giây 01). Đoạt HCV nội dung 200 m là VĐV Thái Lan Tawongcharoen Lap với thành tích 23 giây 65. “Hôm nay tôi đã thi đấu hết khả năng có thể. Thời gian tập luyện tích lũy sau chấn thương quá ngắn khiến tôi không tài nào bung sức về đích”, Vũ Thị Hương thanh minh.

Trong khi đó tại hố nhảy 3 bước nữ, Trần Huệ Hoa lần lượt đánh bại các đối thủ đến từ Thái Lan, Indonesia để đoạt HCV với thành tích 13,76 m. Thành tích này của cô gái đến từ TP.HCM cũng phá KLQG do chính cô nắm giữ là 13,75 m.

Niềm vui bất ngờ cũng đến ở nội dung ném lao khi Nguyễn Trường Giang vượt qua các đối thủ đến từ Thái Lan, Philippines, Indonesia để đoạt HCV ném lao nam với thành tích 69,07 m. Thành tích này cũng giúp Trường Giang phá kỷ lục quốc gia với thành tích cũ là 69,04 m.

Ở ngày thi đấu hôm qua, điền kinh VN còn đoạt được HCĐ nội dung 4x400 m nữ do công của Nguyễn Thị Thúy, Nguyễn Thị Thủy, Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Oanh; HCĐ nhảy cao nam của Nguyễn Duy Bằng với thành tích 2,08 m.

Hoàng Quỳnh

(Báo Thanh Niên, ngày 15.11.2011)

VN GIÀNH 1 HCV, VÀO CHUNG KẾT 4 HẠNG CÂN

 ĐỌC BÁO NGÀY 15.11.2011 - 2

Ảnh: Khả Hòa

Nội dung

Ngày mở đầu của môn vật tại SEA Games đã gặp khó khăn khi các võ sĩ vật cổ điển VN chỉ giành được 1 HCV dù vào chung kết 4/5 hạng cân.

Niềm hy vọng lớn của VN là Tạ Ngọc Tân (60 kg) và Trần Văn Tưởng (66 kg) đều không gặp trở ngại nào trên đường vào chung kết khi thắng khá dễ các đối thủ của Campuchia, Myanmar và Thái Lan. Thế nhưng, họ đã vấp phải “hòn đá tảng” Indonesia khi bước vào chung kết. Tương tự, võ sĩ Đồng Văn Biên (hạng cân 55 kg) dù rất thuận lợi vào chung kết nhưng lại để thua dễ trước võ sĩ Philippines Margalo Angana.

Sau hàng loạt thất bại ở chung kết, ngày đầu của vật VN được an ủi với chiếc HCV của võ sĩ Khổng Văn Khoa (ảnh, nằm dưới) ở hạng cân 74 kg. Được miễn vòng đầu, Khoa nhẹ nhàng vượt qua võ sĩ Campuchia Dorn Sov ở bán kết. Trong trận đấu với Balentin ở chung kết, Khoa đã chơi rất xuất sắc và áp đảo đối thủ để thắng cả 2 hiệp với tỷ số 1/0 và 5/0 và đoạt HCV.

Theo HLV trưởng đội vật VN Nguyễn Văn Long, cơ hội nâng thành tích của vật VN vẫn còn ở phía trước vì VN tham dự 8/10 hạng cân môn vật tự do và nhiều khả năng sẽ giành ít nhất 5 HCV.

Quang Tuyến

(Báo Thanh Niên, ngày 15.11.2011)

 

Từ đồng thế giới đến vàng SEA Games

 ĐỌC BÁO NGÀY 15.11.2011 - 3

Hai cô gái vàng Ngân Thương và Hà Thanh (thứ nhất và thứ hai từ trái sang) trên bục nhận huy chương - Ảnh: Khả Hòa

Nội dung

Chỉ chưa đầy 2 tháng sau khi đoạt HCĐ giải vô địch thế giới nội dung nhảy chống tại Nhật Bản, chiều qua cô gái vàng của thể dục dụng cụ VN Phan Thị Hà Thanh đã lại mang về chiếc HCV nội dung toàn năng tại Palembang.

Thể dục dụng cụ (TDDC) nữ VN có thể sẽ tự hào rất lâu vì thế hệ của Đỗ Thị Ngân Thương và Phan Thị Hà Thanh đã quá xuất sắc qua các kỳ SEA Games liên tiếp. Bắt đầu từ SEA Games 2003 tại VN, những cô gái vàng này đã mang về HCV đồng đội và xà lệch. Đỉnh điểm là năm 2005 tại Philippines khi Ngân Thương giành 2 HCV toàn năng và xà lệch, rồi sau đó là HCV cầu thăng bằng năm 2007, còn Hà Thanh đoạt HCV nhảy chống. Sau SEA Games 2009 mà TDDC không được đưa vào thi đấu, thì giờ đây ở Palembang, cả 2 cô gái vàng này lại mang về ngôi nhất nhì toàn năng nữ cho TDDC của VN.

Chiếc HCB của Ngân Thương là một nỗ lực rất đáng khen sau khi cô gái 22 tuổi vừa trải qua cú sốc doping Olympic 2008 và việc tập luyện ngắt quãng một thời gian do đi học. Trong khi đó, chiến thắng của Phan Thị Hà Thanh là thành quả xứng đáng của quá trình chuẩn bị và đầu tư nghiêm túc. Từ chỗ chỉ được đánh giá là nhân vật số 2 của TDDC VN (sau Ngân Thương), nay Hà Thanh đã vươn lên mạnh mẽ bằng sự khổ luyện và chịu khó học hỏi. Trong 4 nội dung thi đấu, Hà Thanh vượt trội hơn các đối thủ ở nội dung nhảy chống so với 3 nội dung thể dục tự do, cầu thăng bằng và xà lệch. Với 53,217 điểm, Hà Thanh đã giành chiếc HCV tự hào cho VN.

Bên cạnh thành tích của Hà Thanh và Ngân Thương, 2 chàng trai Phạm Phước Hưng và Hoàng Cường cũng xuất sắc giành HCB và HCĐ với điểm số lần lượt là 85,5 và 84,5, xếp sau VĐV Thái Lan ở nội dung toàn năng.

Quang Tuyến

(Báo Thanh Niên, ngày 15.11.2011)

 

HUY CHƯƠNG BẠC NGOÀI DỰ KIẾN

ĐỌC BÁO NGÀY 15.11.2011 - 4

Nội dung

Lần đầu tham dự SEA Games và làm quen với địa hình thi đấu mới lạ nhưng Phan Thanh Nhiên (ảnh, bìa trái) đã xuất sắc mang về cho tuyển leo tường VN tấm HCB ở nội dung leo tường tốc độ.

Bất ngờ bởi ở vòng loại, Thanh Nhiên xếp hạng 7/10, vị trí áp chót vào vòng chung kết (8 người), nhưng bước vào vòng chung kết thi đấu theo thể thức đối kháng, Thanh Nhiên rất xuất sắc khi lần lượt vượt qua Santosa (Indonesia), Jerrero (Philippines) để có mặt ở chung kết gặp VĐV Yulianto của chủ nhà. Và dù thất bại nhưng với những gì thể hiện, Thanh Nhiên vẫn nhận được những lời khen ngợi của đối thủ bởi so với Philippines hay Indonesia đã phát triển môn leo tường hơn 10 năm, thì các VĐV VN mới bắt đầu làm quen chưa đầy 1 năm.

Thậm chí, chỉ khi sang đến Palembang và khảo sát địa điểm thi đấu thì các VĐV VN mới biết được địa hình đường đua. Vậy mà chỉ sau 3 buổi tập, bằng sự nỗ lực của mình, Phan Thanh Nhiên - chàng trai từng chinh phục đỉnh Everest vào năm 2008 - đã đoạt ngôi á quân.

Tin, ảnh: Hoàng Quỳnh

(Báo Thanh Niên, ngày 15.11.2011)

 

ĐẤU KIẾM SỚM HOÀN THÀNH CHỈ TIÊU

Nội dung

Sau chiếc HCV của Nguyễn Thị Lệ Dung ở nội dung kiếm chém nữ, môn đấu kiếm sớm hoàn thành chỉ tiêu khi Trần Thị Len đoạt HCV ở nội dung kiếm 3 cạnh nữ trong ngày thi đấu hôm qua (14.11).

Ở trận chung kết, Len đã đánh bại VĐV người Indonesia Isnawaty Sir Idar với tỷ số thuyết phục 15-9. Đặc biệt hơn, đây là lần đầu tiên trong lịch sử môn đấu kiếm VN vô địch nội dung này tại một kỳ SEA Games (thành tích trước đó cao nhất chỉ là HCĐ).

Trao đổi với PV Thanh Niên, HLV trưởng Nguyễn Lê Bá Quang hân hoan nói: “Chiến thắng hôm nay thật bất ngờ và ngoạn mục, giúp chúng tôi sớm hoàn thành chỉ tiêu đề ra là đoạt 2 vàng tại SEA Games lần này. Tuy nhiên, môn đấu kiếm vẫn có thể vượt chỉ tiêu vì vẫn còn 2 nội dung chủ chốt có thể đoạt HCV là đồng đội nữ kiếm chém và 3 cạnh”.

G.Lao

(Báo Thanh Niên, ngày 15.11.2011)



BẢNG TỔNG SẮP HUY CHƯƠNG

 (Tính đến 22 giờ, ngày 14.11.2011)

STT

QUỐC GIA

HCV

HCB

HCĐ

TỔNG HC

1

Indonesia

57

46

37

140

2

Thái Lan

35

26

33

94

3

Việt Nam

26

30

35

91

4

Singapore

18

16

29

63

5

Malaysia

12

14

22

48

6

Philippines

8

14

20

42

7

Lào

2

3

12

17

8

Campuchia

1

3

7

11

9

Myanmar

0

8

10

18

10

Brunei

0

0

3

4

11

Đông Timor

0

0

1

1

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

CLIP HOT