Bà Rịa – Vũng Tàu: Đồng hành cùng ITE HCM

    Thực hiện các chương trình tuyên truyền quảng bá hình ảnh của du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu, trong 10 năm qua, ngành đã chủ động tham gia các chương trình xúc tiến du lịch tại nhiều hội chợ triển lãm, sự kiện… tại nhiều địa phương trong cả nước và quốc tế. Trong đó, đặc biệt là việc tham gia liên tục các lần tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM – ITE HCMC của Bộ VH-TT-DL, tại Tp HCM.

    Tham gia từ lần đầu tiên năm 2005 đến nay, Sở VH-TT-DL tỉnh đã kết nối và phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh gồm các doanh nghiệp thành viên kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh như Vungtau Tourist, OSC VietNam, Intourco Vungtau, Agribank Tour, Anoasis Resort, DIC Tour, Saigon Binh Châu, Du lịch Bưu điện… và các khách sạn, đơn vị khác tham gia tổ chức gian triển lãm giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch của từng đơn vị. Qua những lần tham gia này, tiềm năng và thế mạnh du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu đã được quảng bá rộng rãi đến thị trường trong và ngoài nước, nhiều doanh nghiệp với vai trò là Seller đã có những hợp đồng cung cấp dịch vụ cho các Buyer, cũng như liên thông kết nối thị trường trọng điểm giữa các vùng và lãnh thổ với nhau…

    Gian hàng Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tại ITE HCMC 2014

    Đặc biệt, từ mục tiêu kết nối thị trường Việt Nam với các quốc gia vùng Đông Nam Á thông qua chủ đề “5 Quốc gia – 1 Điểm đến” của ITE HCM, UBND Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức 2 đợt đi xúc tiến tại thị trường ở 2 nước bạn là Campuchia (năm 2011) và  Lào (năm 2014) để tăng cường hợp tác, kết nối và phát triển thị trường du lịch chung tại Tiểu vùng sông Mê Kông đầy tiềm năng này.

    Ngành Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu tham gia Hội chợ ITE HCM ngoài cơ hội liên kết mở rộng thị trường,  kết nối với các tổ chức, doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế… còn là dịp để giao lưu, trao đổi kinh nghiệp tổ chức triển lãm, nâng cao hoạt động xúc tiến tại những sự kiện để thu hút nguồn du khách quốc tế và nội địa về với tỉnh nhà.

    Nguyễn Quốc