Bà Nguyễn Thị Khánh – Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch TPHCM: ITE HCMC ngày càng lan tỏa sâu rộng

    Triển lãm Du lịch Quốc tế TPHCM – ITE HCMC là một trong những sự kiện du lịch nổi bật nhất của TPHCM, được tổ chức hàng năm. Mỗi năm đều có nhiều điểm mới trong công tác tổ chức, nội dung, chương trình hoạt động. Số lượng các đơn vị nước ngoài tham gia Triển lãm ngày càng đông, chứng tỏ các nước đã biết đến và quan tâm đến thị trường du lịch Việt Nam. Triển lãm là động thái tích cực của Du lịch Việt Nam trong công tác xúc tiến, quảng bá Du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

    Các đơn vị trong nước rất năng động, nỗ lực tìm mọi cách để tiếp cận với những thị trường mới. Đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến, giới thiệu hình ảnh Việt Nam thân thiện, mến khách và an toàn đến ngày càng rộng rãi các nước trên thế giới. Đối với du lịch nội địa, các đơn vị tham gia nhiều chương trình quảng bá, kích cầu du lịch, triển khai nhiều chương trình khuyến mại, ưu đãi, thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

    Đồng hành với Ngành Du lịch, các Hãng Hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air tham gia rất nhiệt tình trong công tác xúc tiến, kích cầu du lịch.

    Để thúc đẩy phát triển du lịch, các đơn vị phải có sự phối hợp đồng bộ giữa các địa phương về hạ tầng du lịch, chính sách giá, không lợi dụng việc tăng giá xăng dầu để đấy giá dịch vụ lên. Bên cạnh tăng cường quảng bá, xúc tiến, giới thiệu về hình ảnh, thương hiệu, phải tập trung giữ vững, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

    Triển lãm Du lịch Quốc tế ITE HCMC có thể coi là sự kiện Du lịch quốc tế lớn nhất Việt Nam, trước kia là sự kết nối 3 quốc gia: Campuchia – Lào – Việt Nam, từ lần thứ VII, năm 2011 có thêm Myanmar với chủ đề “Bốn Quốc gia – Một điểm đến”, sẽ là cầu nối gắn kết các nước trong khu vực, mở rộng kết nối với các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

    Thu Hương