40 năm Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

    Tính từ cột mốc năm 1975, TPHCM đã 40 năm thay da đổi thịt, trở thành tâm điểm du lịch của cả nước với những thương hiệu du lịch mang tầm Quốc Tế: Saigontourist, Bến Thành, Vietravel… Năm 2014, đã đón 4,4 triệu lượt du khách Quốc Tế, tăng trưởng 7% so với năm 2013, doanh thu du lịch đạt khoảng 99.000 tỷ đồng. Dự kiến, TPHCM sẽ đón 4,7 triệu khách quốc tế trong năm 2015. tăng trưởng 7% so với năm 2013, doanh thu du lịch đạt khoảng 99.000 tỷ đồng.

     Cả một cuộc hành trình đầu tư chất xám, đầu tư nhân – vật lực và biết bao nhiêu tâm huyết để Thành phố mang tên Bác xứng đáng là ngọn cờ đầu trong Ngành Du lịch Việt. Chỉ riêng thương hiệu Ngày hội Du lịch TP.HCM trong hơn 10 năm nay là nơi chốn để các đơn vị du lịch trong cả nước tụ về.

     Tại sao du khách nước ngoài chọn TP.HCM sau khi đến bất cứ một nơi nào ở Việt Nam? Có thể nói là theo cuộc bình chọn 100 Điều Thú Vị đối với du khách, đã tạo ra sự khám phá độc đáo ở thành phố này. Những điểm đến lịch sử như Chợ Bến Thành, Dinh Thống Nhất, Nhà hát lớn, Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Sài Gòn…  không những mang dấu tích thời gian, mà mang cái hồn riêng của thành phố được mệnh danh là hòn ngọc Viễn Đông.

    Đây nữa, lâu đài TajmaSago tuyệt đẹp được xây dựng mô phỏng theo kiến trúc thánh đường Tajma, một trong những kỳ quan của thế giới ở Phú Mỹ Hưng, Q,7. Sự chọn mựa các điểm đến trên các trang mạng ở TP.HCM cho thấy sự khát khao khám phá và tận hưởng. Tọa lạc bên cạnh Hồ Bán Nguyệt – Phú Mỹ Hưng, Q.7, Lâu đài là một nét độc đáo đối với du khách khi đến tham quan du lịch Sài Gòn. Đầm Sen và Suối Tiên là hai công viên văn hóa, giải trí nổi tiếng nhất trong số các điểm du lịch của Thành phố. Điểm nhấn của hai công viên này ngoài cảnh quan tuyệt đẹp là hệ thống trò chơi phong phú với ba cấp bậc khác nhau, phục vụ tất cả các đối tượng đến vui chơi và thư giãn. Tiếp theo có thể kể đến Khu Du lịch Kỳ Hòa  Quận 10 vàKhu Du lịch Văn Thánh gần ngã tư Hàng Xanh, với những trảng cỏ bạt ngàn, hàng dừa xanh mát, hồ bơi rộng thoáng, thức ăn ngon giá cả hợp lý… là điểm đến hấp dẫn cho những ai muốn nghỉ dưỡng một ngày mà không muốn đi xa.

     Thành phố có phong thái ẩm thực riêng, đôi khi chỉ là một hàng ăn trong đêm, ngồi giữa huyên náo phố phường. Những khu phố ăn đêm của TP.HCM đã là đặc sản du lịch, tạo sự hấp dẫn và quyến rũ khôn cùng. Những con đường TP.HCM muôn vẻ, không con đường nào giống con đường nào, như chúng đã được các nhà thơ phả hồn vào để bước chân du khách đi qua trong những cơn mưa bất chợt mà lòng vui. Còn nữa, tính cách người Thành phố chân chất, hay thích giúp đỡ người và yếu tố không kém phần quan trọng chính là rất nhiều người biết tiếng Anh, khiến cho du khách nước ngoài rất dễ dàng hòa nhập. Để rồi bao nhiêu người đã tìm tới TP.HCM, thành phố chỉ có hai mùa mưa nắng, và đọng lại trong họ là một thành phố văn minh, lịch sự, làm du lịch chuyên nghiệp với những con người đáng yêu.

     Theo Sở Du Lịch TPHCM thì năm 2015, TP.HCM sẽ tiếp tục nâng cao hình ảnh “Thành phố Hồ Chí Minh – Điểm đến thân thiện, hấp dẫn, an toàn“, thúc đẩy tăng trưởng du lịch theo hướng bền vững, tạo chuyển biến mạnh về chất lượng dịch vụ, sản phẩm du lịch trên cơ sở tăng cường quảng bá xúc tiến, hợp tác quốc tế, chủ động hội nhập và cạnh tranh có hiệu quả với du lịch khu vực. Trong đó, mục tiêu cụ thể TP.HCM sẽ đón 4,7 triệu lượt khách quốc tế, tăng 7% so với năm 2014; lượng khách du lịch nội địa đến thành phố đạt 19,3 triệu đồng. Tổng doanh thu du lịch đạt 94.600 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2014… Và thêm một tín hiệu mới cho Ngành Du lịch TP.HCM là vào ngày 18/3/ 2015, Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, VNPT TPHCM tổ chức lễ công bố vận hành Tổng đài Thông tin Du lịch TPHCM – Tổng đài 1087. Đây là tổng đài thông tin du lịch đầu tiên tại Việt Nam, cung cấp thông tin và sản phẩm du lịch 24/24 giờ, bằng hai ngôn ngữ là tiếng Việt và tiếng Anh cho du khách trong nước và quốc tế có nhu cầu tìm hiểu về du lịch.

    Bài và ảnh:KHUÊ VIỆT TRƯỜNG