Back Thông tin Tin tức Hội thảo quốc tế Du lịch Khánh Hòa trong chiến lược phát triển điểm đến Quốc gia

Hội thảo quốc tế Du lịch Khánh Hòa trong chiến lược phát triển điểm đến Quốc gia

Ngày 03 - 04/08/2018, tại Nha Trang diễn ra Hội thảo quốc tế  “Du lịch Khánh Hòa trong chiến lược phát triển điểm đến Quốc gia” do Uỷ ban Nhân dân tỉnh Khánh Hoà chủ trì, Đơn vị thực hiện: Sở Du lịch Khánh Hoà và Đơn vị hỗ trợ: Tập đoàn Crystal Bay.

b_0_0_0_00_images_060818_nhatrang1.jpg

Theo đó, Khánh Hoà được National Geographic tuyên bố là một trong 50 điểm đến quan trọng nhất trên thế giới. Tuy nhiên, chúng ta nhận thấy những vấn đề cản trở sự phát triển bền vững và tăng trưởng nhanh của Khánh Hoà, trong đó sự yếu kém về sản phẩm thu hút du lịch đang làm mất cân đối nghiêm trọng thị trường khách du lịch. Bên cạnh đó, việc phát triển không gian du lịch chưa được đầu tư thích đáng, với một quy hoạch phát triển hoàn chỉnh, có tầm nhìn chiến lược lâu dài. Công tác xúc tiến, quảng bá điểm đến nghèo nàn, chưa xứng đáng với tiềm năng tăng trưởng du lịch của tỉnh.

b_0_0_0_00_images_060818_nhatrang2.jpg

Một hội nghị quốc tế nhằm tìm kiếm những giải pháp then chốt cho du lịch Khánh Hoà, làm nền tảng cho chiến lược tái cơ cấu du lịch Khánh Hoà là một sự kiện hết sức quan trọng vào thời điểm hiện nay. Với chủ đề “Du lịch Khánh Hòa trong chiến lược phát triển điểm đến Quốc gia”, Hội nghị kỳ vọng có những ý tưởng đột phá, đóng góp cho chiến lược tái cơ cấu này, trong đó quán triệt định hướng xây dựng Khánh Hoà thành điểm đến du lịch chất lượng cao, bằng một hệ sinh thái điểm đến du lịch mới, có khả năng gia tăng giá trị ngành kinh tế mũi nhọn này.

Một mục tiêu quan trọng khác của Hội nghị là xây dựng chiến lược marketing, quảng bá, xúc tiến thương hiệu du lịch Khánh Hoà, dựa trên định hướng tái cơ cấu du lịch Khánh Hoà trong tương lai.

b_0_0_0_00_images_060818_nhatrang3.jpg

 Với sự tham dự của gần 20 diễn giả Ông Nicolas Urvois, Giám đốc Cấp cao Tập đoàn Tư vấn Du lịch THR, Dubai; Ông Michael Hart, Giám đốc Sáng tạo The Union, Edinburgh, Scotland, Anh Quốc; Ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch Tập đoàn Crystal Bay; TS. Trần Du Lịch, Trưởng nhóm tư vấn Ban Điều phối vùng duyên hải miền Trung..

Hội nghị đã đưa ra nhiều vấn đề.

Ông Ole Dross, Giám đốc Marketing Asiatica Travel cho rằng: Thị trường du lịch của Việt Nam đa dạng và đầy tiềm năng. Tuy nhiên Việt Nam cần phải có những kế hoạch cũng như chiến lược phát triển du lịch một cách phù hợp để vừa cân bằng được nhu cầu của khách du lịch với bảo tồn cảnh quan tự nhiên của các điểm du lịch.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng nhận định: Tốc độ tăng trưởng của Du lịch Việt Nam có thể sẽ giảm dần. Nếu không có những hành động quyết liệt ở những thị trường mới thì khó có tăng trưởng mạnh mẽ.

Ông Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Phát triển Kinh doanh Tập đoàn Crystal Bay:

“Một kỳ nghỉ - Hai vùng di sản” khác hoàn toàn với các tour du lịch tuyến như kiểu “con đường di sản miền Trung”. Với các tour tuyến, đó là hành trình thăm quan các di sản thiên nhiên và văn hoá trong một hành trình nhất định. Chúng tôi khuyến khích các nhà đầu tư, các công ty phát triển du lịch và lữ hành cùng tham gia phát triển các điểm đến, cùng tham gia hoạch định nên các hệ sinh thái cho mỗi điểm đến, và xa hơn nữa là thiết kế những sản phẩm liên kết các vùng du lịch như vậy. “

 Tin, ảnh: KHUÊ VIỆT TRƯỜNG