“Tôi yêu bánh mì Sài Gòn”: Thông điệp vinh danh bánh mì tại Thành phố Hồ Chí Minh

    Nhân kỷ niệm năm thứ 9 “bánh mì” được từ điển Oxford ghi nhận (24/3/2011-24/3/2020), Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động tôn vinh và quảng bá bánh mì đến đông đảo công chúng.

    Tuần lễ kỷ niệm mang thông điệp “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 24/3/2020 và được duy trì đến hết ngày 31/3/2020. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có rất nhiều doanh nghiệp lữ hành, thương hiệu bánh mì và các văn nghệ sĩ, doanh nhân nổi tiếng tham gia đồng hành cùng sự kiện ẩm thực đặc biệt này.

    "Tôi yêu bánh mì Sài Gòn" là thông điệp chính của tuần lễ kỷ niệm 9 năm bánh mì xuất hiện trong từ điển Oxford.
    “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” là thông điệp chính của tuần lễ kỷ niệm 9 năm
    bánh mì xuất hiện trong từ điển Oxford.

    Theo đó, nhiều khách sạn từ 3 sao đến 5 sao trên địa bàn thành phố, như khách sạn Rex, khách sạn Grand Sài Gòn, khách sạn Pullman, khách sạn Caravelle, khách sạn Continental… sẽ phục vụ món bánh mì trong các buổi ăn sáng, đồng thời, còn bố trí một khu vực trưng bày bánh mì để giới thiệu đến du khách hình ảnh chiếc bánh mì Sài Gòn.

    Một số tiệm bánh mì nổi tiếng của Sài Gòn như Hồng Hoa, Tuấn Mập, Bảy Hổ, Bánh mì tươi… sẽ có các chương trình quảng bá, giới thiệu bánh mì Sài Gòn với nhiều hình thức. Đặc biệt, tiệm bánh mì Hồng Hoa sẽ giới thiệu bánh mì khổng lồ nặng 1kg với kích thước 70 x 40cm.

    Hệ thống quán cà phê của thương hiệu Ông Bầu sẽ triển khai chương trình “Mua cà phê tặng bánh mì” trên toàn chi nhánh từ ngày 24/3/2020.

    Nhiều tiệm bánh mì, cà phê tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ mang đến các chương trình khuyến mãi hấp dẫn trong ngày 24/3/2020.
    Nhiều tiệm bánh mì, cà phê tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ mang đến
    các chương trình khuyến mãi hấp dẫn trong ngày 24/3/2020.

    Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê sẽ đồng hành cùng các văn nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia, blogger, người nổi tiếng trong và ngoài nước mang hình ảnh bánh mì lan tỏa trên các mạng xã hội quen thuộc như Facebook, Instagram, Youtube… Song song đó, đầu bếp Jack Lee – vị giám khảo tài năng của Top Chef Vietnam sẽ mang đến tuần lễ kỷ niệm món bánh mì cực kỳ hấp dẫn – bánh mì sốt gừng, giúp tăng cường dinh dưỡng và nâng cao sức đề kháng của cơ thể với sự hỗ trợ của Trung tâm ngôi sao số eStar.

    Hoa hậu H'Hen Niê
    Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê…
    Đầu bếp Jack Lee
    Cùng đầu bếp tài năng Jack Lee – Giám khảo của Top Chef Vietnam sẽ đồng hành quảng bá bánh mì Sài Gòn.

    Ngoài ra, ứng dụng Go-Viet và Now.vn của Foody sẽ giới thiệu chiến dịch “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” trên các nền tảng ứng dụng di động của mình. Người dân và du khách có thể đặt mua bánh mì giao tận nhà mà không cần phải đi ra ngoài để tránh tụ tập mùa dịch và lại còn được hưởng các ưu đãi qua hai ứng dụng này.

    Cũng nhân dịp này, ca khúc “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” do Sở Du lịch phối hợp với nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và Brandbeats Music Agency thực hiện, sẽ được ra mắt lần đầu tiên trong ngày 24/3 trên tất cả các kênh truyền thông chính thức của Sở Du lịch thành phố. Ca khúc này cũng được các hãng viễn thông như Viettel, MobiFone và Vinaphone giới thiệu làm nhạc chờ cuộc gọi cho tất cả các thuê bao điện thoại.

    Xuyên suốt tuần lễ kỷ niệm, Sở Du lịch kêu gọi các tổ chức, cá nhân có ảnh hưởng trong cộng đồng, người dân trên cả nước và khách du lịch quốc tế cùng chung tay hưởng ứng thể hiện tình yêu của mình đối với bánh mì Sài Gòn thông qua việc chia sẻ các hashtag #ToiYeuBanhMiSaiGon, #VibrantHoChiMinhCity, #VibrantEverywhereEveryone trên mạng xã hội để hình ảnh món ngon đường phố nức tiếng này vươn xa mạnh mẽ.

    Nguyễn Bảo