Gần 50.000 lượt khách đến Thừa Thiên Huế trong dịp Tết Nguyên đán

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Từ ngày 29/1 đến 3/2, ngành du lịch Thừa Thiên Huế đã đón khoảng 47 nghìn lượt khách.

Gần 50.000 lượt khách đến Thừa Thiên Huế trong dịp Tết Nguyên đán - 1

Du khách tham quan Hoàng cung Huế. Ảnh: SDL

Theo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, từ ngày 29/1 đến ngày 3/2 (nhằm ngày 26/12 - 3/1 Âm lịch), ngành du lịch Thừa Thiên Huế đón khoảng 47 nghìn lượt khách, trong đó có 330 khách quốc tế. Đây là tín hiệu khả quan cho ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế trong năm 2022.

Đáng chú ý, trong 3 ngày Tết, Thừa Thiên Huế đón khoảng 42 nghìn lượt khách. Cụ thể, trong ngày mùng 1 Tết Nguyên đán, các điểm du lịch di tích văn hóa, lịch sử đón khoảng 9 nghìn khách. Ngày mùng 2 Tết đón khoảng 16 nghìn khách. Ngày mùng 3 Tết đón khoảng 17 nghìn khách.

Tổng lượt khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú từ 29/1 đến 3/2 ước đạt hơn 9 nghìn lượt, trong đó khách quốc tế ước đạt 500 lượt. Riêng ngày 1/2, có 1.550 khách lưu trú, ngày 2/2 có gần 1.800 khách lưu trú và ngày 3/2 có gần 2.600 khách lưu trú.

Theo báo cáo đặt phòng của các khách sạn, các ngày tới (từ 3/2 - 6/2) sẽ có đông khách đến Huế lưu trú. Công suất phòng của số khách sạn khá cao như Alba Thanh Tân, Vedana Lagoon công suất đạt 100% trong ngày 3/2 và các ngày tiếp theo đạt 85-90%. Các khách sạn khác đạt công suất gần 70% trong 2 ngày 4 và 5/2.

Được biết, trong 3 ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã mở cửa phục vụ miễn phí tham quan tại các điểm di tích thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế. Trong thời gian mở cửa này, đơn vị tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc phục vụ người dân, du khách.

Trước đó, vào cuối năm 2021, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành kế hoạch triển khai chương trình phát triển du lịch - dịch vụ tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2022 nhằm tiếp tục xây dựng và phát triển ngành du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn theo tinh thần Nghị quyết số 54 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Tập trung xây dựng các thương hiệu du lịch chủ đạo song song với nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ của loại hình du lịch văn hóa - di sản, trong đó chú trọng các sản phẩm gắn với "Huế - Thành phố của lễ hội", "Huế - Kinh đô ẩm thực" và "Huế - Kinh đô áo dài”...

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Hải Vân

CLIP HOT