Cà phê Specialty và sức hút khó cưỡng với thế hệ Z

Xuất phát từ hiệu ứng đám đông hay từ chất lượng và tính bền vững mà cà phê Specialty trở thành xu hướng trải nghiệm mới của giới trẻ?

Xuất phát từ hiệu ứng đám đông hay từ chất lượng và tính bền vững mà cà phê Specialty trở thành xu hướng trải nghiệm mới của giới trẻ?

Thế hệ Z cùng với những người “sành ăn” tại Việt Nam đang có những chuyển động mang tính bước ngoặt trong việc lựa chọn cách thưởng thức cà phê. Nếu muốn nhanh, cà phê vỉa hè hoặc take-away tại Việt Nam đều có chi phí rẻ. Nếu muốn sành điệu và sang chảnh, cà phê tại những thương hiệu lớn mang đến điểm check-in thời thượng.

Xuất hiện khá muộn tại Việt Nam, cùng tốc độ phát triển khá chậm rãi, nhưng cà phê Specialty đang trở thành xu hướng của giới trẻ. Specialty coffee - cà phê đặc sản được chế biến từ những hạt cà phê thơm ngon nhất, được trồng ở nơi có khí hậu đặc biệt, quy trình chăm sóc đặc biệt, được thu hoạch, rang hay pha chế theo những cách đặc biệt. Việc lựa chọn những tách cà phê Specialty có truy xuất nguồn gốc rõ ràng, tôn trọng chất lượng nguyên bản và tạo nên một nền văn hóa mới đã chứng minh sức hút của cà phê Specialty với giới trẻ Việt.

ca phe specialty va suc hut kho cuong voi the he z - 1

Khách hàng và nhân viên trò chuyện về cà phê

Sức hút từ giá trị và tính bền vững của cà phê

Với sự quan tâm dành cho môi trường, tính công bằng, sự bền vững và ý thức rất cao về vị trí của mình đối với thiên nhiên, giới trẻ Việt hiện nay đặc biệt chú trọng vấn đề đầu vào và đầu ra của mỗi một sản phẩm.

Ở mảng thời trang, người Việt trẻ ưu tiên lựa chọn các dòng sản phẩm hướng đến sự thân thiện với môi trường, dần dần từ chối những mặt hàng thời trang “nhanh” với tiềm tàng nhiều mối nguy hại. Đối với ngành hàng thực phẩm, họ hướng đến chế độ ăn healthy và không ngừng góp phần tạo nên nền tảng cho thực phẩm vì sức khỏe. Cũng vì vậy, cà phê nguyên chất tốt cho sức khỏe và mang hương vị nguyên bản từ vùng trồng được nhiều người trẻ yêu thích.

ca phe specialty va suc hut kho cuong voi the he z - 2

Trải nghiệm cà phê Specialty là lựa chọn hàng ngày của người trẻ. Ảnh: @vianvuxx

Không những vậy, ngày nay, trách nhiệm xã hội ngày càng được đề cao. Do vậy, Gen Z quan tâm đến nguồn gốc của mọi sản phẩm, cũng như yêu cầu thông tin minh bạch, dễ dàng truy xuất nguồn gốc. Ngoài việc muốn biết cà phê được trồng ở đâu và ai đã trồng, những khách hàng trẻ cũng muốn đảm bảo quá trình này là bền vững.

ca phe specialty va suc hut kho cuong voi the he z - 3

Cà phê Specialty mang hương vị nguyên bản được dùng trong không gian tối giản

Đáp ứng được chuỗi nhu cầu đó, cà phê Specialty là một trong số những sản phẩm chú trọng tối đa đến chất lượng hạt cà phê, đảm bảo chứng nhận bền vững trên mỗi bao bì, quan tâm đến sinh kế của người nông dân.

Sức hút trong trải nghiệm cà phê đa giác quan

Không chỉ coi trọng chất lượng và tính bền vững, thế hệ trẻ ngày nay cũng đang tìm kiếm một không gian cà phê mang lại trải nghiệm đa giác quan độc đáo. Những bức ảnh check-in hàng triệu lượt tương tác, những clip review trăm nghìn follow đã trở thành "văn hóa" của người trẻ đô thị.

ca phe specialty va suc hut kho cuong voi the he z - 4

Trải nghiệm đa giác quan độc đáo tại cửa hàng Specialty. Ảnh 8: @kembae

Với cà phê Specialty, việc bài trí quá cầu kỳ hoặc thiên về một phong cách riêng độc đáo có thể lấn át hương vị. Do vậy, những cửa hàng hiện nay đang tập trung dành riêng “sân khấu” cho màu sắc của hạt cà phê và cá tính của giới trẻ.

Không gian đầy dụng ý, phối trí thẩm mỹ cao, chất lượng hương vị nguyên bản và cung cách phục vụ chuyên nghiệp, tận tình, tất cả sẽ tạo màu sắc riêng với cá tính của từng vị khách trong mỗi khung hình. 

ca phe specialty va suc hut kho cuong voi the he z - 5

Không gian cà phê chuyên nghiệp tạo nên những trải nghiệm đa giác quan phong phú

Sức hút của cà phê Specialty với người trẻ chính là kết quả của một hành trình dài nỗ lực và kiến tạo của cộng đồng cà phê đặc sản. Không chỉ vậy, đó là lựa chọn mang tính xu hướng của giới trẻ và đầy tính bền vững trong thời đại thiên nhiên có nhiều biến động. Có thể nói, tối đa hóa trải nghiệm cà phê của người trẻ gen Z như một cách để lan tỏa tinh thần và giá trị đích thực mà cà phê đặc sản đang mang lại cho cuộc sống, xã hội.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Khánh Hằng

CLIP HOT