Rộn ràng đón Noel 2014

        Còn khoảng hơn 2 tuần nữa là đến Giáng sinh, nhưng theo ghi nhận của Phóng viên, số lượng người dân Thành phố và người dân địa phương đã tìm đến chợ Kim Biên, Chợ An Đông, khu vực Hải Thượng Lãn Ông, Châu Văn Liêm, Võ Thị Sáu, Kỳ Đồng, Chợ Vườn Chuối (Nguyễn Đình Chiểu), Thành Thái,… những ngày qua rất nhiều, việc buôn bán diễn ra rất sôi nổi. Ngoài ra, không khí Noel cũng đã tràn ngập tại các Trung tâm mua sắm, Siêu thị, những quán cà phê, nhà hàng,… trên địa bàn TP.HCM.

        Các sản phẩm được bày bán trong dịp Noel năm nay, rất phong phú về mẫu mã, chất liệu, màu sắc. Chỉ riêng cây thông đã có hơn chục mẫu mã với nhiều màu sắc, kích cỡ, chất liệu khác nhau như cây thông cước, cây thông phun nước, cây thông nhựa chưa trang trí,… có mức giá bán từ 65.000 – 100.000 đồng đối với loại cây nhỏ; 230.000 – 380.000 đồng đối với loại cây tầm trung cao; các loại cây lớn hơn có mức giao động từ 550.000 – 2.700.000 đồng. Quần áo ông già Noel cho trẻ em giá từ 55.000 – 95.000/bộ và người lớn từ 160.000 – 230.000 đồng/bộ. Những món hàng trang trí như quả châu, dây kim tuyến, con tuần lộc, vòng hoa treo cửa, ông già Noel, chuông,… cũng đa dạng không thua kém cây thông, giá cả các món tăng nhẹ từ 5 – 15%.

        Thiệp Noel và đồ chơi cho trẻ em cũng có sức thu hút không kém. Năm nay, mặt hàng thiệp Noel 2014 làm thủ công giá cả cao hơn từ 5.000 – 10.000 đồng/thiệp so với nhiều mẫu mã khách nhưng được người mua quan tâm và thích thú. Ngoài ra, nhiều cửa hàng kinh doanh đồ chơi đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng của khách sử dụng dịch vụ ông già Noel mang quà trao tận nhà. Trong dịp này, các cơ sở kinh doanh bánh ngọt cũng đã bắt đầu sản xuất nhưng mẫu bánh hình khúc cây, bánh ông già Noel,… để phục vụ cho lễ Giáng sinh.

        ● Anh Tuấn Khanh – Chủ cửa hàng bán sỉ tại đường Hải Thượng Lãn Ông, cho biết: “Sản phẩm của cửa hàng đa phần nhập về tại Đài Loan, Hồng Kông còn lại là hàng Việt Nam sản xuất. Những sản phẩm xuất xứ Trung Quốc tuy giá thành rẻ hơn nhưng những năm qua sức mua hàng Trung Quốc hạn chế nhiều, qua dịp Noel cửa hàng vẫn còn ngâm hơn nửa số hàng nhập.”

        ● Chị Ngọc Duyên – nhân viên bán hàng đồ chơi tại đường Vườn Chuối, Quận 3, tâm sự: “Năm nay khách hàng có vẻ kén chọn khi mua những sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc. Những món hàng làm thủ công bằng tay, hoặc sản phẩm của Việt Nam sản xuất lại được ưa chuộng hơn, mặc dù có vài món giá cao từ 10.000 – 20.000 đồng/ món.”

        ● Chị Trương Thanh Nhã, (làm việc tại quận 4, TP.HCM), hào hứng chia sẻ: “Tôi rút kinh nghiệm năm ngoài, đến gần Noel mới đi mua sắm quà cho 2 đứa nhỏ, mua đồ trang trí cây thông thì giá cả đắt đỏ, mẫu mã không đa dạng. Nên lần này, tôi tranh thủ giờ nghỉ trưa chạy đi, dù từ công ty đến chợ Kim Biên rất xa.”

        Những năm trở lại đây, việc đón Giáng Sinh, trang trí cây thông Noel,… không còn là sự kiện riêng của người dân theo đạo Thiên Chúa, mà nó đã dần trở thành một nét văn hóa chung, với sự hưởng ứng của người dân cả nước. Qua đó, cho thấy mặc dù kinh tế vẫn còn khó khăn, người tiêu dùng vẫn thắt chặt chi tiêu. Nhưng đối với dịp Noel hay lễ Tết, người dân vẫn luôn quan tâm và sẵn sàng móc hầu bao. Đây cũng là cơ hội cho các sản phẩm mang Thương hiệu Việt được tiêu thụ mạnh, cạnh tranh với các sản phẩm đến từ các nước bạn.

    Thái Sơn