Ông Phạm Quỳnh Giang – Phó Tổng Giám đốc Vinexad: ITE HCMC, Sự kiện Du lịch độc đáo với bạn bè quốc tế!

    Từ năm 2005, hoạt động của sự kiện ITE HCMC – Triển lãm Du lịch Quốc tế TPHCM lần thứ I, đã trở thành nét đẹp trong công tác quảng bá, xúc tiến của Ngành Du lịch TPHCM. Đặc biệt, trong 9 năm, Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại (Vinexad) là đơn vị trực tiếp tham gia Ban Tổ chức ITE HCMC. Trong số báo này, chúng tôi xin giới thiệu bài phỏng vấn Ông Phạm Quỳnh Giang – Phó Tổng Giám đốc Vinexad, về hoạt động của ITE HCMC lần thứ IX, năm 2013, sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) từ ngày 12 – 14.9.2013:

    Ÿ Phóng viên: Trong nhiều năm qua, Vinexad là đơn vị nhiệt tình tham gia Ban Tổ chức ITE HCMC, điều gì đã tạo sức hấp dẫn và Vinexad đã toàn tâm toàn ý với chương trình này?

    Ông Phạm Quỳnh Giang: Công ty Vinexad  được tham gia trong Ban Tổ chức triển lãm ITE từ năm 2005 đến năm nay 2013 đã là 9 năm. Nói về sự kiện ITE thì ai làm trong Ngành Du lịch TPHCM cũng biết về quy mô và bản sắc của sự kiện này như thế nào rồi. Điều tâm đắc nhất của Tôi là đã được góp phần nhỏ bé của mình trong việc quảng bá hình ảnh và con người Việt Nam được thể hiện trong sự kiện trong triển lãm ITE hàng năm.

    Ÿ Theo nhận xét của Ông, hoạt động của ITE HCMC năm nay có điểm gì mới về nội dung và hình thức của Triển lãm so với những năm trước?

    – Theo nhận xét của Tôi, hoạt động của ITE HCMC, lần thứ IX, năm 2013 có những điểm đổi mới về nội dung và hình thức, cụ thể là: Năm nay với chủ đề chính là “5 Quốc gia, Một điểm đến” gồm Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar và Thái Land, chưa kể có thêm một số nước và vùng lãnh thổ tham gia gian hàng quốc gia với quy mô lớn hơn những năm trước như Hàn Quốc 90m2, Inđônesia 90m‑, Malaysia, 90m2, Đài Loan 81m2, Singapore 81m2 vv… Đến hôm nay ngày 20/8, đã có 14 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký gian hàng triển lãm. Các gian hàng quốc gia đặc biệt được thiết kế và dàn dựng rất công phu và đẹp mắt sẽ tạo nên vẻ đẹp ấn tượng về phong cách riêng của từng nước. Tổng diện tích gian hàng năm nay đã tăng lên 700m2 so với năm trước, khu vực giao lưu của khách mua  (Buyers) và khách bán (Selleres) được bố trí ngay giữa khu triển lãm.

    Ÿ Ông cũng từng đi du lịch nhiều nước, theo Ông, Ngành Du lịch TPHCM còn thiếu lĩnh vực nào, hoặc những hạn chế nào để phục vụ du khách quốc tế tốt nhất?

    – Tôi đã được đi công tác và du lịch ở một số nước trên thế giới, Tôi thấy chúng ta cần quan tâm quảng bá mạnh mẽ hình ảnh và tiềm năng của Việt Nam nhiều hơn nữa. Đặc biệt, cần quan tâm đến môi trường sạch sẽ, an toàn và không khí an vui thoải mái của các điểm đến để phục vụ du khách quốc tế. Điều này chắc là các Công ty Du lịch Lữ hành cũng đang rất chú trọng đến chất lượng phục vụ để làm hài lòng du khách nước ngoài và trong nước.

    Ÿ Với tư cách là thành viên Ban Tổ chức ITE HCMC 2013, Ông có tâm sự gì với những Buyers, Sellers cùng đồng hành trong sự kiện này?

    – Với tư cách là thành viên Ban Tổ chức ITE HCMC 2013, Tôi hy vọng là các Buyers và Selleres trong và ngoài nước sẽ nhận thấy sự kiện này qua mỗi năm lại được tổ chức chu đáo hơn và sẽ đưa đến nhiều điều mới lạ cho bạn bè quốc tế. Sự kiện này sẽ là nơi hội tụ của nhiều Công ty Du lịch từ nước ngoài và trong nước gặp gỡ, hợp tác, mua bán, đầu tư vv… để làm cho khoảng cách các nước xích lại gần nhau hơn vì lợi ích chung và lợi ích riêng của mỗi nước.

    Ÿ Xin cảm ơn Ông!

    Thùy Chinh (Thực hiện)

    Ảnh: Long Trì