Gần 200.000 lượt khách đến tham quan Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh Năm 2020

    Sau bốn ngày diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, Ngày hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 năm 2020 do Sở Du lịch phối hợp với Hiệp Hội du lịch thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đã thành công tốt đẹp.

    Trong khuôn khổ của Lễ tổng kết Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 năm 2020, Sở Du lịch và Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn – TNHH MTV (Saigontourist Group) cũng đã tiến hành lễ ký kết thoả thuận hợp tác xúc tiến phát triển du lịch Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2020 – 2025 với các nội dung: phối hợp triển khai thực hiện một số nội dung phù hợp với chiến lược phát triển du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2030; trao đổi thông tin về tình hình phát triển du lịch; phát triển sản phẩm du lịch; hợp tác quảng bá xúc tiến và truyền thông du lịch; phát triển nguồn nhân lực du lịch và kêu gọi đầu tư phát triển du lịch. Đây là một trong số các hoạt động nhằm tăng cường thúc đẩy ngành du lịch phục hồi và phát triển sau dịch Covid – 19, qua đó góp phần phát triển bền vững du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

    Với chủ đề “Sống động từng trải nghiệm”, Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh Năm 2020 đã để lại nhiều cảm xúc cho khách tham quan. Đặc biệt, đây là năm đầu tiên Ngày hội Du lịch TPHCM tổ chức kết hợp Liên hoan Ẩm thực món ngon các nước, bên cạnh đó, cũng là năm có số lượng tỉnh, thành tham gia Ngày hội du lịch nhiều nhất từ trước đến nay (50/63 tỉnh, thành); ngoài ragian hàng chung của Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh thành đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam bộ, rộng 150m2 đã phát huy tính hiệu quả của các thỏa thuận liên kết phát triển du lịch vùng cũng là một nét mới của Ngày hội Du lịch TPHCM năm nay.

    Ngày hội Du lịch tập trung cho các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa, các chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp được bổ trợ thông tin bằng một website www.kichcaudulichtphcm.vn, đồng thời trong khuôn khổ Ngày hội, Thành phố Hồ Chí Minh ra mắt website du lịch y tế www.dulichytetphcm.com đầu tiên trong cả nước và cũng làlần đầu tiên, các đơn vị tham gia Ngày hội Du lịch được Ban Tổ chức hỗ trợ chi phí lên đến 70%. Đây là một trong các hoạt động Thành phố Hồ Chí Minh đẩy mạnh sự liên kết phát triển du lịch với các vùng, miền trên cả nước; kích cầu du lịch nội địa sau chuỗi dài chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

    Các tỉnh/ thành, doanh nghiệp trong nước tham gia gian hàng Ngày Hội Du lịch  năm nay đều có sự chuẩn bị rất chu đáo từ việc trang trí hình thức gian hàng bên ngoài ấn tượng, độc đáo đến việc tung ra các chương trình khuyến mại với giá giảm hấp dẫn mà chất lượng dịch vụ không đổi…, cùng các hoạt động tư vấn du lịch, biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc sắc, hoạt náo, trò chơi khuyến thưởng thu hút khách tham quan. Ước tính qua 4 ngày hoạt động, hơn 9.300 giao dịch thành công chủ yếu tập trung là các tour liên kết Tây Bắc, Đông Bắc, miền trung, đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ, doanh thu của 96 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, ẩm thực tham gia ngày hội đạt trên 40 tỷ đồng.

    Ngày hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh năm 2020 thực sự là một tổng thể các hoạt động mang tính nghề nghiệp cao, gắn liền với việc nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố, tăng cường kết nối với các địa phương trong cả nước với các hoạt động như: hội nghị liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam được tổ chức bởi Hiệp hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh và Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành; hội thảo giới thiệu điểm đến đồng bằng sông Cửu Long, tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Hà Giang, tỉnh Vĩnh Phúc; hội nghị giới thiệu sản phẩm du lịch y tế cùng với các chương trình biểu diễn nghệ thuật quy mô và chuyên nghiệp giới thiệu về văn hóa, các điểm đến du lịch.

    Khép lại sau 4 ngày diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực và ý nghĩa, Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh Năm 2020 đã tạo cơ hội cho doanh nghiệp giới thiệu quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng du lịch, mở rộng cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp các tỉnh, thành; mở ra không gian giao dịch để khách tham quan tìm được chương trình tour thích hợp; trải nghiệm ẩm thực đặc trưng của các quốc gia và vùng, miền. Qua đó, sự kiện Ngày hội góp phần đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, liên kết các tỉnh thành nhằm kích cầu du lịch nội địa, đồng thời đây cũng là dịp để du lịch Thành phố Hồ Chí Minh quảng bá điểm đến, xây dựng hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh luôn là điểm đến “An toàn – hấp dẫn – thân thiện” với du khách.

    Gia Khang – Kim Chi