Penang: Điểm du lịch hè 'chất phát ngất', vừa túi tiền cho cả gia đình

Nếu bạn đang tìm một nơi du lịch nước ngoài thích hợp cho cả gia đình có người già lẫn người trẻ, một nơi vừa túi tiền thì Penang, Malaysia chính là sự lựa chọn hoàn hảo không thể bỏ qua.

Nhóm của mình đi có 10 thành viên thì 3 bác là U60 phụ huynh của các thành viên trong nhóm. Sự không tương đồng về độ tuổi lại tạo ra những cơ hội hiểu nhau và sự hòa hợp đến không ngờ.

Bọn mình bay thẳng từ SGN qua Penang không quá cảnh Kuala Lumpur hết 2 tiếng, bay lúc 1h trưa, 3h chiều tới, đi bus về thẳng Geogre Town. Đến Penang bạn không cần điền tờ khai gì khi nhập cảnh, chỉ trình Passport, anh hải quan hỏi mấy câu đơn giản đi mấy ngày, đi với ai, đóng dấu cái cộp là xong. Hải quan lẫn an ninh sân bay hiền lành vui vẻ dễ thương, còn nói "Xin chào" tiếng Việt và chúc một kì nghỉ vui vẻ!

Theo như lịch trình, bọn mình sẽ sắp xếp xen kẽ các hoạt động phù hợp cho cả người già lẫn trẻ, ngày đi công viên, ngày đi chùa, ngày đi chợ… Ở Penang, ngày đầu tiên bọn mình dành cả ngày để đi Escape Adventure Park. Lí do phải đi nơi này trước là vì hoạt động này tốn thể lực kha khá, sợ đến ngày cuối mọi người mệt không chơi được.

Penang: Điểm du lịch hè 'chất phát ngất', vừa túi tiền cho cả gia đình - 1

Escape Adventure Park là khu vui chơi với nhiều trò vận động, cảm giác mạnh

Đây là khu vui chơi với các trò vận động, cảm giác mạnh của Penang, nằm cách khu phố cổ khoảng 30 phút đi xe bus. Bạn có thể đặt Grab ở Penang nhưng bọn mình chọn di chuyển bằng xe bus, vì rất tiện lợi, giá rẻ và hoạt động đến 11h khuya. Bạn bắt chuyến xe bus 101 hoặc 102, vé xe bus chừng 2.4RM, đến Escape mua vé chơi sẽ được hoàn lại tiền đi bus. Vừa đi mọi người vừa có thời gian nghỉ ngơi, trò chuyện, ngắm phố xá bình yên trong lành.

Penang: Điểm du lịch hè 'chất phát ngất', vừa túi tiền cho cả gia đình - 2

Penang: Điểm du lịch hè 'chất phát ngất', vừa túi tiền cho cả gia đình - 3

Một số trò chơi trong Escape

Bọn mình chọn mua loại vé chơi toàn bộ các trò chơi trong Escape với giá 90RM, bạn sẽ mất cả ngày nếu chơi không thiếu trò nào. Trước khi đi ông anh dặn mọi người “Đi chơi trò chơi cảm giác mạnh chứ không phải đi trình diễn thời trang, đừng ai mặc váy nha”. Nhóm mình không ai sợ cảm giác mạnh, thậm chí còn khá phấn khích khi nhìn thấy khách đang đu zipline hay leo thang dây.

Các trò chơi đều có người hướng dẫn an toàn và dụng cụ bảo hộ tốt. Điều làm mình bất ngờ là các thành viên U60 của đoàn, tưởng sẽ chọn cách ngồi nhìn tụi trẻ chơi rồi chụp hình hay giữ đồ thì đã xông pha chơi. Có bác chọn… đu zipline, có bác chơi máng trượt tốc độ cao. Cảm giác như họ đang trở về tuổi thanh xuân vậy!

Penang: Điểm du lịch hè 'chất phát ngất', vừa túi tiền cho cả gia đình - 4

Vườn bướm Entopia by Penang Butterfly farm

Qúa trưa trời khá nắng, bọn mình nghỉ ngơi rồi đi bộ tiếp sang tham quan vườn bướm có tên gọi Entopia by Penang Butterfly farm ngay gần đó. Vườn bướm này được đầu tư xây dựng rất quy mô bao gồm 1 khu cảnh thiên nhiên ở bên ngoài có thác nước, có vườn là nơi sinh trưởng của rất rất nhiều loài bướm tự nhiên. Bên trong là các phòng trưng bày hay không gian được thiết kế như viện bảo tàng, rạp chiếu phim kết hợp âm thanh, ánh sáng mô phỏng quá trình sinh trưởng các loài bướm.

Penang: Điểm du lịch hè 'chất phát ngất', vừa túi tiền cho cả gia đình - 5

Chụp hình kỷ niệm cả đoàn già trẻ

Ngày thứ 2 của hành trình bọn mình có thời gian dạo bộ qua những con đường ở khu Geogre Town cổ kính. Tất nhiên không thể bỏ qua việc chụp hình với những bức tranh vẽ nghệ thuật, tranh uốn thép nổi tiếng nằm rải rác khắp nơi vốn đã trở thành biểu tượng của Penang.

Penang: Điểm du lịch hè 'chất phát ngất', vừa túi tiền cho cả gia đình - 6

Penang pha trộn giữa hiện đại và cổ kính

Điều thú vị khi đi dạo qua các con phố này đó là bạn có thể bắt gặp những nét kiến trúc cổ xưa xen lẫn hiện đại, nét Á đông pha trộn chất Châu Âu ở những con đường, những ngôi nhà, các vật dụng trang trí…

Penang: Điểm du lịch hè 'chất phát ngất', vừa túi tiền cho cả gia đình - 7

Khu làng nổi Clan Jetty

Bọn mình còn ghé thăm khu làng nổi Clan Jetty được xây dựng từ thế kỷ 19 của những người di cư từ Phúc Kiến (Trung Quốc), và từng là thương cảng nhộn nhịp nhất Malaysia lúc bấy giờ. Hiện nay khu làng nổi này vẫn là nơi sinh sống của các hộ gia đình chủ yếu với việc kinh doanh các mặt hàng lưu niệm cho khách du lịch.

Một địa điểm được các vị phụ huynh U60 của bọn mình rất yêu thích đó là tham quan ngôi chùa Kek Lok Si (Cực Lạc)- là ngôi chùa lớn nhất ở Penang, đồng thời là công trình Phật giáo lớn bậc nhất Đông Nam Á. Chùa còn có tên gọi khác là “Ngôi chùa nghìn Phật”, với 1.000 pho tượng. Chùa nằm trên đỉnh đồi, hướng mặt ra biển, với nhiều công trình nhỏ hoành tránh vẫn đang trong thời gian xây dựng và tu sửa.

Penang: Điểm du lịch hè 'chất phát ngất', vừa túi tiền cho cả gia đình - 8

Cảnh nhìn từ Penang hill

Khi trời đã về chiều bọn mình mua vé tàu lên Penang hill - ngọn đồi nằm ở độ cao 833m và để lên đây bạn phải di chuyển bằng một con tàu đặc biệt được kéo thẳng lên đồi chỉ mất khoảng 5 phút. Từ Sky walk trên Penang hill bạn có thể phóng tầm mắt nhìn bao quát một phần của hòn đảo xinh đẹp với dải bờ biển dài, những vạt rừng xanh.

Penang: Điểm du lịch hè 'chất phát ngất', vừa túi tiền cho cả gia đình - 9

Một ly beer ngắm hoàng hôn

Bọn mình cũng không quên rủ rê bằng được các bác U60 chung nhóm lên Terrace coffee gọi khoai tây chiên và 1 ly bia Sandy nghe nhạc live ngắm chiều buông. Vừa lúc ấy thì tiếng nhạc dạo bản Hotel California của người nghệ sĩ già trong quán vang lên, tất cả đều như trôi đi trong những giai điệu lâng lâng.

Penang: Điểm du lịch hè 'chất phát ngất', vừa túi tiền cho cả gia đình - 10

Tất cả cùng tận hưởng âm nhạc và cảnh đẹp

Sẽ thật thiếu sót nếu không kể đến việc thưởng thức ẩm thực ở Penang – nơi mà bạn có thể ăn các món pha trộn giữa ẩm thực Ấn Độ - Trung Quốc – Mã Lai trên cùng một con phố.

Buổi tối ở khu Geogre Town cực kì nhộn nhịp. Sau một ngày tỏa ra vui chơi tham quan ở nhiều hướng thì từ 7h tối, du khách bắt đầu lũ lượt kéo về đây để thưởng thức các món ăn độc đáo. Muốn đơn giản bạn có thể chọn cho mình một xe xiên que nhúng với giá một xiên còn rẻ hơn một chiếc vé xe bus. Tự chọn xiên que, tự nhúng vào nồi nước sôi, múc nước chấm và ăn ngay tại chỗ khi đang nóng hổi.

Penang: Điểm du lịch hè 'chất phát ngất', vừa túi tiền cho cả gia đình - 11

Món ăn mãi không chán

Nhiệm vụ cuối cùng khi đã no nê là gom tất cả các xiên của bạn và mang ra tính tiền với người chủ quán. Bọn mình nghiện món ăn đơn giản này tới mức ngày nào đi chơi về cũng ghé qua ăn mỗi người mười xiên.

Vốn cũng không phải người kén ăn, bọn mình cũng thử thêm các món hủ tíu xào, hoành thánh, cà rim, bún Laksa… nhưng luôn phải tìm quán ăn thêm rau và nước ép trái cây vì thức ăn với đặc trưng Trung Hoa là nhiều dầu mỡ rất nhanh ngán.

Penang: Điểm du lịch hè 'chất phát ngất', vừa túi tiền cho cả gia đình - 12

Những quán beer nhộn nhịp dọc phố

Ngoài ăn ra thì bọn mình cũng không quên uống. Dọc phố cổ là rất nhiều quán bia với nhạc rất sôi động và đông du khách nước ngoài. Tuy nhiên, bia ở Penang được bán khá đắt, theo như mình đoán có lẽ vì không khuyến khích tiêu thụ bia chăng.

3 ngày ở Penang thực sự để lại trong bọn mình nhiều kỉ niệm về một hòn đảo du lịch đông vui nhưng thanh bình, mang nét cổ kính hòa trộn trong sự phát triển hiện đại. Và đặc biệt, những trải nghiệm giữa hai thế hệ, những câu chuyện đã chia sẻ cùng các bác U60 cũng sẽ là điều không thể nào quên.