Lở đất, bão tuyết, giao thông hỗn loạn...bạn có thể gặp phải những hình ảnh khó tưởng tượng nhất trên những con đèo đáng sợ này.

Từ lâu cao tốc Bayburt được coi là con đường nguy hiểm nhất thế giới. Con đường này được xây dựng bởi những người lính Nga vào năm 1916 trên sườn núi Soganli hùng vĩ. Cao tốc Bayburt dài 179km chạy trên những ngọn đồi và kinh khủng nhất là có tới 29 khúc uốn cong rất đáng sợ, gây kinh hoàng cho không ít lái xe.

Từ những khu rừng tuyệt đẹp đến những đỉnh núi mù sương, có rất nhiều điều để chiêm ngưỡng trên con đường dài 2.000km từ Thành Đô của Tứ Xuyên đến Lhasa của Tây Tạng, nhưng cũng không ít khúc cua ngoặt kinh dị, tuyết lở cùng rất nhiều vụ sạt lở đất.

Biệt danh "Con đường tử thần" đã nói lên tất cả về đường North Yungas. Được xây dựng vào những năm 1930 bởi các tù nhân Paraguay trong chiến tranh Chaco, tuyến đường này dài 400km, có độ cao chóng mặt lên tới 4.000, nối Los Yungas với thủ đô La Paz của Bolivia. Đường nằm trên mép núi rất chênh vênh và một bên không hề có rào chắn, nó chính là nguyên nhân của nhiều vụ tai nạn, gây ra cái chết thương tâm cho gần 300 nạn nhân mỗi năm.

Nằm trên cao trên dãy núi Thái Hành ở tỉnh Hà Nam của Trung Quốc, con đường hầm đáng chú ý này được đục ra từ một vách đá bởi đội ngũ gồm 13 cư dân địa phương từ năm 1972 đến năm 1977. Điều ấn tượng nhất là nó được làm hoàn toàn thủ công bằng tay. Con đường này dài 1,2 km và ở điểm rộng nhất cũng chỉ được 4m. Theo người dân kể lại, vào giai đoạn xây dựng khó khăn nhất, dân làng chỉ sử dụng búa và đục nhưng đã đẽo được 1m trong 3 ngày.

Với độ cao 4.714m, đường cao tốc Karakoram là con đường trải nhựa cao nhất hành tinh và thường được gọi là "Kỳ quan thứ tám của thế giới". Việc xây dựng được bắt đầu vào năm 1959 và con đường cuối cùng đã được mở cửa giao thông vào năm 1979. Nhưng nó đã phải trả giá đắt, mùa đông khắc nghiệt và mưa gió lớn vào mùa hè khiến điều kiện đi lại trên con đường trở nên vô cùng nguy hiểm. Trên thực tế, hơn 800 công nhân Pakistan và 200 công nhân Trung Quốc đã mất mạng trong quá trình xây dựng, phần lớn là do lở đất và đá rơi.

Mặc dù nằm giữa khung cảnh tuyệt vời với một bên là lưu vực Drass và một bên là lưu vực Kashmir, nhưng đèo Zoji La vẫn thường xuyên bị đóng cửa trong nửa năm vì mức độ ngập tuyết nghiêm trọng và phải mất hoàn toàn 2 tháng dọn đường để có thể mở lại vào cuối mùa xuân. Con đường trải dài tới 9km ở độ cao 3.528m so với mực nước biển, do vậy bạn không nên nán lại quá lâu trên điểm cao nhất ở đèo Zoji La vì sự nguy hiểm khi bị hết ôxy.

Người ta cho rằng mọi thứ ở Hawaii đều là một kỳ quan đáng để chiêm ngưỡng, nhưng đằng sau vẻ đẹp ấn tượng thì con đường Hana cũng là một trong những con đường “ma quỷ” nhất trên Trái đất. Đèo Hana nối Kahului với thị trấn Hana chỉ dài khoảng 80 km nhưng có thể khiến bạn phải mất hơn 3 giờ lái xe vì nó không chỉ nhỏ mà còn có 620 khúc cua rất hẹp và 59 cây cầu (trong đó có những cây cầu có niên đại từ năm 1910).

Nằm trong khu bảo tồn giải trí núi Aurum trên đảo Nam, con đường dài 25km này được làm thủ công bằng tay trong cơn sốt tìm vàng ở Skippers Canyon vào giữa thế kỷ 19. Cây cầu cũ kỹ này đơn giản chỉ là một con đường rải sỏi hẹp dọc theo một mặt vách đá cheo leo và rất nguy hiểm.

Giống như nhiều con đường tuyệt đẹp khác, đèo Los Caracoles mang đến những khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục. Tuy nhiên, với độ nguy hiểm bởi các góc cua ngắn và quá gần nhau, con đường này sẽ khiến cho những lái xe chưa dày dạn kinh nghiệm phải hoảng sợ và nhiều du khách nhắm tịt mắt vì quá kinh hoàng.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Theo Dân Việt