Bà Rosalind Ng-Giám đốc Điều hành Khu vực Châu Á IIR Exhibition: “HY VỌNG GẶP GỠ GIỮA NGƯỜI MUA VÀ NGƯỜI BÁN THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP”

    royal_1

     

     

     

    Trao đổi với Phóng viên Tạp Chí Du lịch TPHCM , đại diện đơn vị các đối tác tham gia Ban Tổ chức Hội chợ quốc tế du lịch nói rằng: kết quả của những buổi gặp gỡ giữa người mua – Buyer và người bán – Seller, sẽ phản ánh thành công của ITE-HCMC 2011!

     

     

     

     

     

     

    “Chúng tôi tổ chức ITE HCMC 2011 như là cầu nối giữa cung và cầu về hoạt động kinh doanh du lịch. Vì thế, tôi hy vọng những buổi làm việc của người mua và người bán sẽ có kết quả tốt đẹp. Kết quả đó sẽ thúc đẩy du lịch Việt Nam cũng như nhiều quốc gia khác cùng phát triển. Kết quả của những buổi gặp gỡ giữa người mua và người bán cũng là thành công của ITE HCMC 2011 cũng như của những năm tiếp theo”-Bà Rosalind Ng nói.

    Đánh giá chung hoạt động của Hội chợ trong những ngày qua, Bà Rosalind Ng tỏ vẻ hài lòng: “Kết quả hiện tại rất tốt vì có nhiều khách đến tham quan. Đặc biệt là sự hiện diện của các Bộ trưởng Du lịch 4 Quốc gia Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar tại ngày khai mạc, cũng như trong nhiều hoạt động khác của ITE-HCMC 2011. Sự hiện diện của các Bộ trưởng tại ITE-HCMC 2011 nhằm thúc đẩy du lịch 4 Quốc gia cùng phát triển, đã thu hút sự chú ý của giới thuyền thông quốc tế, sự quan tâm của du khách địa phương. Tôi thấy rất hài lòng”.

    royal_2

    Tình nguyện viên phát hành Tin nhanh ITE HCMC 2011 đếnc các Buyers quốc tế

    Từ góc độ nhà tổ chức, Bà Rosalind Ng luôn trong mong muốn có thật nhiều, thật nhiều doanh nghiệp trong và ngoài Việt Nam cùng tham gia sự kiện du lịch quốc tế này. Tuy nhiên, Bà cũng nói rõ “nói về sự mong muốn thì không biết bao nhiêu là đủ”. Trên thực tế, IIR Exhibition đã phối hợp rất tốt với Sở VH-TT-DL TPHCM trong việc tìm kiếm các doanh nghiệp trong nước tham gia Hội chợ, đồng thời nỗ lực gia tăng lượng du khách địa phương đến tham quan Hội chợ.

    Liên quan đến lợi ích của người mua, người bán, người tham gia ITE HCMC 2011, Bà Rosalind Ng chia sẻ: “Đối với những người mua quốc tế, được sự hỗ trợ của Ngành Du lịch TPHCM, Việt Nam, chúng tôi đã chọn được những người mua từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là thị trường Châu Âu như Phần Lan, Nga… là những thị trường rất xa. Việc này sẽ mang đến lợi ích rất nhiều cho những người tham gia Hội chợ, những người bán ở địa phương để họ có thể bán sản phẩm, dịch vụ đến những thị trường hiếm có cơ hội tiếp cận. Chúng tôi nghĩ rằng đó cũng là một kết quả tốt trong công tác tổ chức ITE”.

    “Đối với những người bán, người tham gia triển lãm, chúng tôi đã nỗ lực tổ chức các chương trình Hội thảo, mà tại đó họ có thể giới thiệu tiềm năng, sản phẩm du lịch đến người mua quốc tế. Chẳng hạn những người bán đến từ Nhật Bản và nhiều quốc gia khác đã có cơ hội làm điều này tại hội thảo. Thông qua những chương trình Hội thảo dành cho người bán/người mua, những vướng mắc về thủ tục xuất nhập cảnh cũng được các bên chia sẻ và tìm cách tháo gỡ, hoặc những yếu tố liên quan đến thông lệ giao thương, ứng xử văn hóa kinh doanh của từng quốc gia cũng được chia sẻ để các bên hợp tác thuận lợi hơn”.

    Thanh Giang (Thực hiện) – Ảnh: Quốc Cường