Du lịch ký ức: Dọc miền đất nước để thấy Việt Nam mình đẹp quá!

Những ngày Covid-19 “ngáng chân”, nằm ở nhà, cầm điện thoại, lướt album. Vô tình mở lấy file ảnh ghi lại những khoảnh khắc cùng anh “bạn đời” khám phá dọc miền đất nước. Tôi phải thốt lên, Việt Nam mình đẹp quá!

Thời còn chưa bị “Cô Vy” níu chân, những ngày son rỗi, tôi và chồng thi thoảng lại lên kế hoạch “du hí” đây đó. Đi qua bảo tàng Quảng Ninh, Vịnh Hạ Long, chùa Bái Đính, Tràng An, Đà Lạt, Phú Quốc…mới nhận ra có quá nhiều bức tranh thiên nhiên tráng lệ, hùng vĩ, ngất ngây ngay trên chính mảnh đất Việt Nam ta yêu mà bấy lâu không nhận ra.

1. Tôi nhớ bản thân mình lần đầu đặt chân đến Vịnh Hạ Long đã ngỡ ngàng, choáng ngợp ra sao trước danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, cùng hệ sinh học phong phú của Vịnh Hạ Long đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

Du lịch ký ức: Dọc miền đất nước để thấy Việt Nam mình đẹp quá! - 1

Đến Vịnh Hạ Long, bạn không thể bỏ lỡ những địa điểm hấp dẫn như hòn Trống Mái, đảo Ti Tốp, đảo Tuần Châu, vịnh Bái Tử Long… Nhiều điểm đến ở Vịnh Hạ Long để lại ấn tượng sâu sắc trong tôi và không thể không nói tới những khối nhũ đá với nhiều hình dáng độc lạ trong Động Thiên Cung.

Lần mở file album ảnh, tôi mới hiểu tại sao Động Thiên Cung thu hút nhiều du khách quốc tế ghé thăm đến vậy.

Du lịch ký ức: Dọc miền đất nước để thấy Việt Nam mình đẹp quá! - 2

Được ví như thiên đường bí ẩn dưới lòng đất, Động Thiên Cung là một trong những hang động tự nhiên ở Vịnh Hạ Long. Hang động rộng gần 10.000m2, cấu trúc phức tạp bao quanh bốn bề là các khối nhũ đá hình thù kì lạ.

Vách động phía Bắc được thiên nhiên tạo tác như bức tranh sinh động tiên nữ đang ca múa. Hay những chùm nhũ đá dưới vòm động, sà xuống như bức rèm lộng lẫy, vô cùng bắt mắt.

Du lịch ký ức: Dọc miền đất nước để thấy Việt Nam mình đẹp quá! - 3

2. Những ngày tham quan các danh thắng Việt Nam, chúng tôi có dịp ghé Bái Đính- Ninh Bình, “nơi mơ đến, chốn mong về” của biết bao du khách thập phương.

Chùa Bái Đính nằm trong quần thể khu du lịch sinh thái Bái Đính – Tràng An. Với bề dày lịch sử hơn 1.000 năm tuổi, chùa Bái Đính được ca ngợi là đệ nhất danh thắng tâm linh ở Ninh Bình.

Ngôi chùa cổ toạ lạc trên một ngọn núi cao 187m. Trải qua bao thế kỷ, vật đổi sao dời, ngôi chùa vẫn vẹn nguyên sự tĩnh lặng, trầm mặc giữa núi rừng.

Từ năm 2003, ngoài chùa cổ, chùa Bái Đính còn xây dựng một khu chùa mới (Bái Đính tân tự). Chùa Bái Đính mới mang vẻ uy nghi, tráng lệ giữa núi non hùng vĩ như chốn bồng lai tiên cảnh nhưng vẫn mang đậm bản sắc truyền thống.

Về thăm Bái Đính cầu an, giữa chốn linh thiêng, vang lên tiếng chuông ngân, lòng người nhẹ nhõm như trút bỏ bao muộn phiền lo toan.

Du lịch ký ức: Dọc miền đất nước để thấy Việt Nam mình đẹp quá! - 4

Du lịch ký ức: Dọc miền đất nước để thấy Việt Nam mình đẹp quá! - 5

Tháp chuông trong chùa Bái Đính

Nếu đã tới Ninh Bình, bạn hãy làm “tour” du ngoạn Tràng An. Tôi đến đây vào một ngày xuân, tiết trời không quá lạnh và trong xanh.

Qua những bức ảnh đẹp lung linh, cùng những xúc cảm còn đọng lại từ chuyến đi. Tôi mách nhỏ, hãy một lần khám phá Tràng An bằng thuyền, đây sẽ là trải nghiệm khó quên cho bạn. Giữa cảnh sông nước yên ả, hai bên là núi non trùng điệp tôi được đi tham quan, chiêm ngưỡng nhiều thắng cảnh tuyệt mỹ.

Du lịch ký ức: Dọc miền đất nước để thấy Việt Nam mình đẹp quá! - 6

Từ bến thuyền, chúng tôi được “người lái đò” đưa qua hang Địa, hang Tối, hang Sáng, hang Nấu Rượu. Giữa hành trình, thuyền dừng lại và bạn sẽ ghé đền Trần cầu an, cầu phúc, cầu tự. Chiêm ngưỡng những nét chạm khắc tinh hoa đặc sắc trên các xà ngang, cột, mái hiên, bậc cửa của đền.

Hành trình tiếp tục, bạn ngồi thuyền xuôi theo dòng qua hang Sính, hang Si, hang Ba Giọt, hang Seo, hang Sơn Dương… Lên tham quan Phủ Khống, chùa Báo Hiếu… và trở về điểm xuất phát, kết thúc hành trình tham quan.

Du lịch ký ức: Dọc miền đất nước để thấy Việt Nam mình đẹp quá! - 7

3. Dải đất hình chữ “S” thân thương, mỗi mùa lại mang đến những cảnh sắc say đắm lòng người. Nếu bạn muốn tận hưởng cảm giác se se lạnh dịp cuối năm, đừng quên mùa hoa ban trắng ở Đà Lạt.

Mùa hoa ban Đà Lạt khoe sắc trắng từ tháng 12 đến tháng 3 hàng năm. Những cánh hoa trắng muốt bung nở ven đường đẹp tựa như “bản tình ca trắng”.

Du lịch ký ức: Dọc miền đất nước để thấy Việt Nam mình đẹp quá! - 8

Đà Lạt thành phố du lịch có nhiều điều để bạn khám phá. Bạn đã nghe qua khu du lịch Lạc Tiên Giới? Nhắc tới cái tên thôi đã thấy mộng mơ rồi.

Khi đến đây tôi thực sự ngạc nhiên trước vẻ đẹp lãng mạn và rực rỡ mà không phải điểm du lịch nào cũng mang lại được. Một chiếc đàn piano nằm trên mặt hồ, những chiếc ghế bay, khinh khí cầu… cách đó không xa là khu rừng thông xanh bạt ngàn.

Du lịch ký ức: Dọc miền đất nước để thấy Việt Nam mình đẹp quá! - 9

Du lịch ký ức: Dọc miền đất nước để thấy Việt Nam mình đẹp quá! - 10

Du lịch ký ức: Dọc miền đất nước để thấy Việt Nam mình đẹp quá! - 11

Du lịch ký ức: Dọc miền đất nước để thấy Việt Nam mình đẹp quá! - 12

Nếu muốn có kỳ nghỉ sau những ngày làm việc căng thẳng, đây sẽ là điểm đến thú vị dành cho bạn. Ngoài cảm giác bay bổng khi đến Lạc Tiên Giới, bạn như được hoà mình vào thiên nhiên mát mẻ, non nước hữu tình…

4. Lên cao nguyên, xuống vùng biển xanh, Việt Nam nơi đâu cũng có cảnh đẹp, mỗi nơi một vẻ. Nhắc đến du lịch biển, không thể không kể đến đảo ngọc Phú Quốc.

“Muốn được cùng anh về miền biển vắng

Mình sẽ sống những ngày hè ươm nắng”.

Những bãi biển nguyên sơ, bờ cát trắng mịn cùng trời xanh, mây trắng, nắng vàng… sẽ mang đến "thiên đường du lịch" cho bạn.

Du lịch ký ức: Dọc miền đất nước để thấy Việt Nam mình đẹp quá! - 13

Phú Quốc ngày càng chuyển mình, mang đến những trải nghiệm du lịch ấn tượng như: câu mực đêm trên thuyền, ngắm cảnh hoàng hôn, khám phá các bãi biển, trải nghiệm những dịch vụ chu đáo trong các khách sạn, resort…

“Lên rừng” hay “xuống biển” non nước quê hương Việt Nam luôn đem đến những ký ức đẹp trong tâm trí ta. Những ngày này, đất nước đang căng mình “dập dịch”, hẹn ngày cuộc sống trở lại bình thường và tiếp tục những hành trình khám phá Tổ quốc ta yêu!