Ngày hội Du lịch TP.HCM: Doanh nghiệp xây gian hàng ảo, náo nức lên sàn

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Sự kiện là cơ hội cho các công ty du lịch, lữ hành tiếp cận làm quen với hệ sinh thái chuyển đổi số, làm nền tảng để TP.HCM đi đầu trong công cuộc chuyển đổi số ngành du lịch.

Từ ngày 4/12 đến ngày 25/12, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Hiệp hội Du lịch thành phố tổ chức Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 17 năm 2021 với chủ đề “Điểm đến an toàn - hành trình sống động”. Với phương châm "An toàn tới đâu thì mở cửa tới đó, mở cửa thì phải an toàn", chương trình diễn ra trực tuyến cùng lúc trên nhiều kênh gồm: website Ngày hội Du lịch TP.HCM, Sở Du lịch TP.HCM, sàn thương mại điện tử Shopee và đại lý du lịch trực tuyến Traveloka.

Ngày hội Du lịch TP.HCM: Doanh nghiệp xây gian hàng ảo, náo nức lên sàn - 1

Họp báo Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 17 năm 2021

Ông Trương Gia Khánh - Giám đốc VianTravel cho biết, nhân dịp sự kiện, công ty sẽ giới thiệu đến khách hàng tour mới lạ ngay tại TP.HCM là “Trên bến dưới thuyền” với điểm đến là Hóc Môn phù hợp với xu hướng loại hình staycation đang được du khách quan tâm thời điểm hiện tại. Ông Khánh nhận định, đây là một chương trình rất hay, làm nền tảng để TP.HCM đi đầu trong công cuộc chuyển đổi số ngành du lịch.

“Sự kiện là cơ hội cho các công ty du lịch, lữ hành làm quen với hệ sinh thái chuyển đổi số. Riêng VianTravel là cơ hội để khẳng định được định hướng của công ty khi đang trong quá trình chuyển mình số hóa và sắp tới sẽ có những sản phẩm du lịch số cho du khách”, ông Khánh chia sẻ. 

Ngày hội Du lịch TP.HCM: Doanh nghiệp xây gian hàng ảo, náo nức lên sàn - 2

Chuyến khảo sát tour "Trên bến dưới thuyền" ở Hóc Môn của VianTravel

Vietravel cũng mang đến sự kiện nhiều sản phẩm bao gồm: gói dịch vụ khách sạn + xe/vé máy bay, tour trọn gói đặc sắc. Đặc biệt, công ty còn áp dụng chương trình khuyến mãi giảm giá nhóm lên đến 200.000đ/khách khi hoàn tất thanh toán 100% giá trị tour trong thời gian khuyến mại (không tính giá trị cọc trước đó). 

Cụ thể, đối với tour đường bộ, khi đăng ký nhóm từ 3-5 khách, bạn sẽ được giảm ngay 100.000đ/khách và 150.000đ/khách đối với nhóm từ 6 khách trở lên. Tour đường bay giảm 150.000đ/khách đối với nhóm từ 3-5 khách và nhóm từ 6 khách là 200.000đ/khách. Chương trình khuyến mại Ngày hội Du lịch online sẽ không áp dụng đồng thời với các khuyến mại khác. 

Ngày hội Du lịch TP.HCM: Doanh nghiệp xây gian hàng ảo, náo nức lên sàn - 3

Ngày hội Du lịch TP.HCM: Doanh nghiệp xây gian hàng ảo, náo nức lên sàn - 4

Ngày hội Du lịch TP.HCM: Doanh nghiệp xây gian hàng ảo, náo nức lên sàn - 5

Một số tour gần thành phố, đi và về trong ngày.

Ngoài ra, đến với Ngày hội Du lịch trực tuyến, khách du lịch còn có cơ hội sở hữu các chương trình tour trọn gói đặc sắc với giá chỉ từ 1,7-14 triệu đồng như: Về miền Đông Bắc nơi “đá nở hoa” - Hành trình Hà Giang, Cao Bằng; Du lịch Phú Quốc ngắm hoàng hôn tại Sunset Sanato; Du lịch Nha Trang tắm biển Nhũ Tiên, khám phá Vinwonders, Du lịch Vĩnh Long trải nghiệm Homestay Út Trinh; tour 3 điểm đến Bến Tre - Long An - Đồng Tháp...

Trong khi đó, bà Đoàn Thị Thanh Trà - Giám đốc phòng Tiếp thị Truyền thông Công ty lữ hành Saigontourist cho biết năm nay đơn vị mang nến ngày hội khoảng 10 sản phẩm tour tuyến lấy tiêu chí an toàn và gia tăng trải nghiệm làm yếu tố trọng tâm để thu hút khách. 

“Chúng tôi đã đầu tư để làm mới và đa dạng hóa loại hình, dịch vụ. Và đặc biệt chúng tôi cũng có làm việc với các đối tác trên toàn quốc để đưa ra những chương trình nghỉ dưỡng có mức ưu đãi tốt nhất cho khách hàng. Với mức chi phí vừa phải nhưng du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm các dịch vụ 4 -5 sao trở lên”, bà Đoàn Thị Thanh Trà cho biết.

Ngày hội Du lịch TP.HCM: Doanh nghiệp xây gian hàng ảo, náo nức lên sàn - 6

Khu vực của giới thiệu sản phẩm du lịch của VietTravel

Ông Nguyễn Ngọc Tấn - Giám đốc Công ty du lịch Saco cho biết, vì là lần đầu tiên tham gia ngày hội theo hình thức trực tuyến nên doanh nghiệp cũng gặp một chút lúng túng, khó khăn ban đầu. Tuy nhiên, đến nay thì mọi việc cơ bản đã hoàn tất.  

“Chúng tôi cũng tiếp cận với công nghệ mới và dành thời gian để làm quen với các hoạt động của gian hàng. Nhờ công tác tư vấn, giải đáp thắc mắc chu đáo của Ban tổ chức - Sở Du lịch TP.HCM nên đã giúp các doanh nghiệp chúng tôi tiếp cận dễ dàng. Đến hiện tại thì gian hàng ảo của chúng tôi cũng đã hoàn thành được 90%”, ông Nguyễn Ngọc Tấn nói. 

Ngày hội Du lịch TP.HCM: Doanh nghiệp xây gian hàng ảo, náo nức lên sàn - 7

Ngày hội Du lịch TP.HCM: Doanh nghiệp xây gian hàng ảo, náo nức lên sàn - 8

Ngày hội Du lịch TP.HCM: Doanh nghiệp xây gian hàng ảo, náo nức lên sàn - 9

Tour du lịch và nghỉ dưỡng ở các thiên đường du lịch cũng được bán trên sàn ảo.

Việc tổ chức theo hình thức trực tuyến có điểm hạn chế là doanh nghiệp không thể gặp trực tiếp khách hàng và tiếp thị, giới thiệu, tư vấn sản phẩm như hình thức truyền thống. Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp nên các doanh nghiệp đều ủng hộ quyết định tổ chức Ngày hội theo hình thức trực tuyến.

Còn theo ông Lê Phong Vinh - Giám đốc Công ty TNHH Du lịch lữ hành Thiên Phú nhận định, Ngày hội Du lịch sẽ là cầu nối hiệu quả để khách du lịch có thể trao đổi trực tiếp và nhanh chóng với các công ty du lịch, lữ hành. Ngoài ra, sự kiện cũng giúp các doanh nghiệp có thể liên kết cùng nhau để tạo ra nhiều sản phẩm tour mới hấp dẫn, hút khách du lịch hơn trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp. 

Theo Sở Du lịch TP.HCM, Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 17 năm 2021 bao gồm các hoạt động: Lễ phát động Cuộc vận động hiến kế khôi phục du lịch TP.HCM và cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo với chủ đề “Chung tay phục hồi du lịch”; hội thảo trực tuyến về giải pháp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong du lịch; chương trình gặp gỡ, giao lưu trực tuyến với các travel blogger Ngô Trần Hải An, Khoai Lang Thang, Nhị Đặng; tọa đàm về chủ đề quảng bá và phát triển du lịch TP.HCM với viên chức ngoại giao văn hóa của các lãnh sự quán các nước và các cơ quan báo chí, phóng viên nước ngoài tại Việt Nam…

Không gian hội chợ được tổ chức trên nền tảng trực tuyến ứng dụng 2D và 3D có quy mô lên đến 100 gian hàng ảo của các doanh nghiệp du lịch uy tín và ngành du lịch các tỉnh, thành phố, được chia thành 2 nhóm: Nhóm dành cho các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực du lịch, vận tải, dịch vụ, sản phẩm lưu niệm… và nhóm dành cho các cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch địa phương, văn phòng đại diện, tổ chức du lịch quốc tế.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Tấn An

CLIP HOT