Du lịch Đà Nẵng đẩy mạnh khai thác thị trường Ấn Độ
Điểm đến Đà Nẵng ngày càng phổ biến, hấp dẫn khách du lịch Ấn Độ với nhiều loại hình du lịch đa dạng, trong đó có du lịch MICE, cưới, nghỉ dưỡng biển, du lịch văn hóa, du lịch golf…
Lượng khách du lịch Ấn Độ đến Đà Nẵng tăng trưởng mạnh trong những năm vừa qua. Trong ảnh: Du khách Ấn Độ tham quan Sun World Ba Na Hills.
Tại Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm phục vụ, xây dựng sản phẩm khai thác thị trường Ấn Độ năm 2024 diễn ra mới đây, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An cho hay: “Ấn Độ là 1 trong 10 quốc gia có lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam lớn nhất từ đầu năm 2022 đến nay. Tại Đà Nẵng, lượng khách du lịch Ấn Độ đến thành phố tăng trưởng mạnh trong những năm vừa qua. Trong 9 tháng đầu năm 2024, thành phố đã đón 151.876 lượt khách, chiếm 43% trong tổng số khách Ấn Độ đến Việt Nam, tăng trưởng 125% so với cùng kỳ năm 2023”.
Theo lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng, điểm đến Đà Nẵng ngày càng phổ biến, hấp dẫn khách du lịch Ấn Độ với nhiều loại hình du lịch đa dạng, trong đó có du lịch MICE, cưới, nghỉ dưỡng biển, du lịch văn hóa, du lịch golf…
Theo Phòng Quản lý Lữ hành, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, để thúc đẩy việc thu hút khách từ thị trường đông dân này, Đà Nẵng đã tập trung triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, truyền thông quảng bá.
Trong đó, tham gia và tổ chức thành công gian hàng triển lãm du lịch tại Hội chợ SATTE 2023 và 2024 - một trong những hội chợ lớn của Ấn Độ. Trong năm 2025, Đà Nẵng, dự kiến tham gia Hội chợ chuyên về MICE (MICE Show India) và cưới tại Ấn Độ. Sau khi đón đoàn Famtrip wedding planner từ thị trường Ấn Độ, đồng thời hỗ trợ thông tin và đón tiếp các đoàn quay phim The Capture Factory đến thực hiện chương trình truyền hình thực tế tại thành phố, Đà Nẵng tiếp tục triển khai đón các đoàn famtrip chuyên về MICE và cưới đến từ các thành phố lớn của Ấn Độ như Ahmedabad, Mumbai… trong năm tới.
Cặp đôi cô dâu - chú rể người Ấn Độ nhận hoa và quà chúc mừng từ đại diện lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Du lịch - Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng.
Đặc biệt, trong 8 tháng đầu năm 2024, Đà Nẵng đã tiếp nhận, hỗ trợ thông tin và đón 134 đoàn khách MICE với khoảng 41.763 lượt khách, trong đó có 17/81 đoàn quốc tế với khách đến từ Ấn Độ. Lũy kế 8 tháng đầu năm, đã thu hút 4 đám cưới lớn của các cặp đôi Ấn Độ với hơn 1.200 khách.
Bên cạnh đó, thông qua các hoạt động B2B, tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại các thành phố của Ấn Độ (Ahmedabad, Bangalore…); cung cấp, tư vấn thông tin điểm đến qua email, e-newsletter hằng tháng.
Trong năm 2024, Đà Nẵng triển khai quảng bá hình ảnh du lịch thông qua KOLs, nhà làm phim, thực hiện video ngắn, phát triển và tiếp cận thị trường với social media, tập trung Instagram và Facebook.
Để thu hút khách Ấn Độ nói riêng và các thị trường nói chung, Đà Nẵng phát triển các nhóm sản phẩm du lịch chính là: du lịch ban đêm; du lịch thuỷ nội địa; du lịch ẩm thực; du lịch cộng đồng, nông nghiệp và nông thôn. Ngoài ra còn các nhóm sản phẩm bổ trợ: du lịch y tế và chăm sóc sức khỏe, du lịch cưới, du lịch giáo dục.
Tín hiệu tích cực cho ngành du lịch Đà Nẵng từ thị trường Ấn Độ là việc đường bay quốc tế Ahmedabad - Đà Nẵng sắp đi vào hoạt động dự kiến từ 23/10/2024 đến 30/3/2025 do hãng Vietjet Air khai thác, tần suất 2 chuyến/tuần.