“Thương Hiệu Việt” phục vụ du khách uy tín

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Sau 9 năm hoạt động, Công ty Du lịch Thương Hiệu Việt đã có nhiều chuyển biến, tour tuyến đa dạng, hoạt động văn nghệ được duy trì và phát triển. Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn Ông Huỳnh Đăng Nhựt Tâm – Giám đốc Công ty Du lịch Thương Hiệu Việt:

 “Thương Hiệu Việt” phục vụ du khách uy tín - 1

Ÿ * Phóng viên: Trong bối cảnh khó khăn chung về kinh tế toàn cầu, Công ty Du lịch Thương Hiệu Việt đã có biện pháp gì để giữ được sự ổn định và có sự phát triển?

- Ông Huỳnh Đăng Nhựt Tâm: Được thành lập vào năm 2004, trải qua 9 năm hoạt động, Công ty từng bước khẳng định được tên tuổi là nhờ đầu tư theo đúng lĩnh vực đã chọn, chúng tôi khảo sát và phân khúc thị trường, qua đó nghiên cứu đối tượng để Công ty đầu tư chuyên sâu vào. Công ty chúng tôi quyết định chọn thị trường Giáo dục học đường, bao gồm các mảng du lịch: Hướng nghiệp (phối hợp với nhà trường tìm các đia điểm, cơ quan, xí nghiệp…cho các em học sinh tham quan mô hình, tìm hiểu thực tế…). - Kỹ năng sống (rèn luyện cho các em kỹ năng cơ bản như: trồng cây, hái rau, luộc trứng, bảo vệ mình khi gặp các sự cố, nói chuyện chuyên đề về giới tính…tùy thuộc vào độ tuổi của các em để lựa chọn các đề tài phù hợp). Team buiding (giúp cho các em vui chơi, giải trí, gắn kết tình bạn bè, làm việc theo nhóm…giúp các em phát huy tính sáng tạo, gắn kết với bạn bè làm việc hiệu quả hơn. Chuyên đề (tổ chức cho các em tham quan học tập, tìm hiểu các danh lam thắng cảnh của đất nước, các điểm tham quan mang tính lịch sử, truyền thống anh hùng dân tộc…). Các tour phục vụ an dưỡng cho CB CNV mà đối tượng chính là giáo viên, những tour mang tính đơn giản từ 1 ngày, 2 ngày và những tour mang tính học tập, giao lưu giữa các đơn vị… Ngoài ra Công ty chúng tôi còn phục các đối tượng công nhân của các Khu chế xuất, Khu công nghiệp và các đơn vị Cơ quan hành chánh…

Trong hoàn cảnh khó khăn mà Công ty chúng tôi vẫn giữ được sự ổn định trong thời gian qua, là vì chúng tôi phục vụ cho các đối tượng học sinh, sinh viên, cán bộ, công nhân viên các trường học trong và ngoài Thành phố… nên ít ảnh hưởng đến vĩ mô của kinh tế toàn cầu. Bên cạnh đó, chúng có các chính sách giảm giá, khuyến mãi và điều quan trọng nhất là Uy Tín…nên 9 năm qua chúng tôi có một lượng khách hàng thân quen rất đáng kể, ổn định.

Đối tượng mạnh của Công ty Du lịch Thương Hiệu Việt về Lữ hành?

- Đối tượng mạnh nhất của Công ty Thương Hiệu Việt là đối tượng học sinh, sinh viên, cán bộ, công nhân viên nhà trường…chiếm 70% thị trường khách của Công ty chúng tôi.

 “Thương Hiệu Việt” phục vụ du khách uy tín - 2

Ÿ* Ông có thể giới thiệu đôi nét về 3 Hướng dẫn viên giỏi, nhiệt tình, tài năng, được du khách quý mến?

- Chúng tôi xây dựng đội ngũ HDV theo 3 hướng: Một là thành lập 01 Phòng Điều hành HDV, Trưởng phòng Điều hành bắt buộc là một HDV đã có nhiều năm kinh nghiệm đi tour, khả năng quản lý bộ phận nhân sự, có tiếng nói uy tín… bộ phận này quản lý và điều tiết, sắp sếp bố trí hợp lý HDV theo từng đối tượng khách hàng họ yêu cầu. Hai là, thiết lập một bộ phận cơ hữu HDV, những HDV này là đội ngũ nhân viên chính thức của Công ty, đảm nhiệm các công việc của Công ty giao. Ba là, thiết lập một bộ phận HDV cộng tác thường xuyên và không thường xuyên, đội ngũ này hiện nay đi cho rất nhiều Công ty du lịch trong TPHCM, chúng tôi sẽ lựa chọn, đánh giá theo mức độ những HDV từ loại A, B, C, D…và theo đối tượng khách hàng, nhằm bố trí phù hợp với những yêu cầu, tâm lý của khách theo từng tour.

Tôi có thể giới thiệu 3 HDV của Công ty chúng tôi mà khách hàng rất thích, rất được tín nhiệm và hay yêu cầu nhất:

1/ Nguyễn Văn Hòa (khả năng lãnh đạo tốt, xử lý nhanh, nhiệt tình, chăm sóc khách rất chu đáo, và rất hài hước.)

2/ Thiên Sanh Ngà (nhiệt tình, chăm sóc khách rất tốt, MC chương trình, hát hay, nói chuyện rất có duyên, tổ chức các game, teambuiding…)

3/ Phan Văn Tiếp (nhanh nhẹn, kiến thức tốt, nhiệt tình, ca hay, nói chuyện rất khéo…)

 “Thương Hiệu Việt” phục vụ du khách uy tín - 3

Ÿ * Được biết, Ban Giám đốc đã hỗ trợ phong trào Văn nghệ Quần chúng của đơn vị  trong thời gian qua. Điều này, đã giúp CB, CNV, HDV gắn kết với đơn vị và thi đua lao động giỏi. Thưa Ông, việc nuôi dưỡng tốt phong trào cần có những yêu cầu gì?

- Việc tham gia các phong trào Văn nghệ Quần chúng được Công ty đưa vào quy định khen thưởng của công ty. Bên cạnh đó, giúp anh em trong công ty có sân chơi, giao lưu và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, đồng thời chúng tôi cũng cố gắng góp sức nho nhỏ để các chương trình của Sở, Ngành thêm phong phú, đa dạng …xứng đáng Thành phố của Du lịch.

“Thương Hiệu Việt” phục vụ du khách uy tín - 4

Để nuôi dưỡng các phong trào văn nghệ thật sự cũng gặp rất nhiều khó khăn. Thứ nhất là kinh phí hoạt động như bồi dưỡng, thuê trang phục, đạo diễn, tập dợt, thuê sân tập…mỗi kỳ tham gia cũng tốn rất nhiều về kinh phí. Thứ hai là thời gian, việc phải tập dợt các tiết mục vô cùng khó khăn vì quỹ thời gian không có, với lại hầu hết các anh em trong công ty mỗi người mỗi công việc khác nhau, người phải đi tour (bộ phận HDV), người gặp khách hàng (bộ phận kinh doanh) nên việc tập trung để tập gặp rất nhiều khó khăn.

Với những khó khăn đó, Công ty chúng tôi hết sức cố gắng tạo điều kiện để thực hiện như việc khuyến khích các anh em tập vào ban đêm, lên kế hoạch sớm, bố trí người làm thêm công việc, tăng chế độ khen thưởng, vận động chia sẽ cùng anh em trong công ty.

 Ÿ * Ông có thể giới thiệu về kế hoạch hoạt động của đơn vị từ nay đến cuối năm 2013?

- Trước hết chúng tôi tập trung cho kế hoạch Hè từ tháng 5 – tháng 8/2013. Lượng khách hàng là  giáo viên, cơ quan hành chánh đi tham quan, nghỉ mát rất nhiều. Đây cũng là thị trường chính yếu của công ty chúng tôi, nên chúng tôi đang tập trung cao độ để thực hiện. Xin cám ơn Ban Biên tập Tạp chí Du Lịch TPHCM đã quan tâm đến Công ty Chúng tôi, một lần nữa kính chúc Quý Báo luôn phát triển và là bạn đồng hành của người dân Thành phố Hồ Chí Minh, là tiếng nói, là cầu nối của các doanh nghiệp như chúng tôi. Chân thành cám ơn.

 Minh Hiếu

(Thực hiện)

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

CLIP HOT

'Chuẩn nghèo' của bà nội gây 'bão' mạng
'Chuẩn nghèo' của bà nội gây 'bão' mạng

Cư dân mạng đang truyền tay nhau đoạn clip ghi lại cảnh người cháu đưa tiền bà nội, nhưng bà nhất quyết không nhận vì cho rằng cháu "còn nghèo", mà theo định nghĩa của bà: "còn nghèo" là ... chưa vợ!