THÀNH CÔNG CỦA LIÊN HOAN ẨM THỰC ĐẤT PHƯƠNG NAM 2011

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

THÀNH CÔNG CỦA LIÊN HOAN ẨM THỰC ĐẤT PHƯƠNG NAM 2011 - 1
Hội thi tỉa rau củ Việt Nam

Được sự đồng ý của UBND TP.HCM, Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam, lần 1, năm 2011 do Sở VH-TT-DL TPHCM, Cơ quan Đại diện Bộ VHTT&DL phía Nam, Hiệp hội Du lịch TPHCM phối hợp với Công ty TNHH Một thành viên DVDL Phú Thọ tổ chức tại Công viên Văn Hóa Đầm Sen từ ngày 27/5 - 29/5/2011. Ông Nguyễn Chánh Lộc - Tổng Giám đốc, Công ty TNHH Một thành viên DVDL Phú Thọ, Phó Trưởng ban Thường trực cho biết kết quả thực hiện tổ chức Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam năm 2011 như sau

 

Nhận xét chung

Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam, năm 2011, bên cạnh các nhà hàng, khách sạn... tại TP.HCM còn có sự tham gia sôi nổi của các đơn vị đến từ 9 tỉnh, thành: Công ty Cổ phần Du lịch Bông Sen, Tỉnh Long An; Công ty Cổ phần Du lịch Bến Tre, tỉnh Bến Tre; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang; Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Khánh Hòa; Nhà hàng Bánh canh Hoàng Minh III, tỉnh Tây Ninh; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp; Khu du lịch Đất Phương Nam, tỉnh Bình Dương; Tỉnh Đồng Nai; Công ty CPTM-DV-DL-XNK Mỹ Lệ, tỉnh Bình Phước.

THÀNH CÔNG CỦA LIÊN HOAN ẨM THỰC ĐẤT PHƯƠNG NAM 2011 - 2

Ông Lê Văn Hùng – Vụ phó, Phó Giám đốc Cơ quan đại diện Bọ VH-TT-DL tại TP.HCM (thứ năm từ trái sang) trao giấy khen các thí sinh

THÀNH CÔNG CỦA LIÊN HOAN ẨM THỰC ĐẤT PHƯƠNG NAM 2011 - 3

Hội thi món ngon Phương Nam

Số lượng món ăn rất phong phú đa dạng, hơn 244 món mang tính đặc trưng vùng miền Phương Nam được giới thiệu đến người dân thành phố Hồ Chí Minh.

Về mức độ quảng bá của Liên hoan: Theo báo cáo kết quả tham gia liên hoan của các đơn vị thì thành công về mặt quảng bá, mức độ thông tin về ngày hội là khá tốt. Các nội dung quảng cáo trên phương tiện tryền thông đại chúng phần lớn đều kịp tiến độ, chỉ có các ấn phẩm quảng cáo bị chậm trễ. Website của liên hoan đã có 3.335 lượt truy cập..

Về nội dung hoạt động: Khá phong phú, tạo đường dẫn và tính sinh động của Khu Ẩm thực.

Yếu tố thành công

Sự có mặt động viên và ủng hộ về chủ trương của lãnh đạo thành phố.

Sự tham gia Ban tổ chức của lãnh đạo Cơ quan Đại diện Bộ VH TT & DL tại TP HCM. Nhờ vậy quy mô của liên hoan được nâng lên, nhiều đặc sản được giới thiệu trong liên hoan.

Sở VH TT & DL TP HCM là đầu tàu trong việc xây kế hoạch ban đầu và mời các Hiệp hội cũng như văn phòng Bộ tham gia nên thành phần Ban tổ chức rất hùng hậu, làm cho liên hoan vẫn được diễn ra đúng kế hoạch trong điều kiện thời gian không thuận lợi và gấp rút.

Công ty TNHH Một thành viên DVDL Phú Thọ đã có kinh nghiệm tổ chức, kỹ năng điều hành các sự kiện tại Công viên Đầm Sen.

Mức độ thông tin của liên hoan mạnh so với chi phí đã bỏ ra. Do đây là 1 sự kiện của Sở, có sự tham gia của văn phòng Bộ nên các phương tiện truyền thông đại chúng đã quan tâm hơn, thể hiện qua sự thành công của buổi họp báo và các tin đã đưa.

Việc mời các đơn vị tên tuổi được các công ty DL và trung tâm xúc tiến du lịch các tỉnh thành giới thiệu, chọn lọc nên trong công tác tổ chức diễn ra khá bài bản và chuyên nghiệp trước và trong suốt quá trình kinh doanh.

Đây cũng là lần đầu tiên BTC sử dụng hình thức Coupon, nên xác định chính xác được doanh thu chung của Liên hoan, và cũng là lần đầu tiên BTC cung cấp toàn bộ dụng cụ kinh doanh- bàn ghế, việc cấp thoát nước cũng đã đưa đến tận từng gian hàng tạo nhiều thuận lợi cho các đơn vị tham gia .

Các đơn vị tham gia đã chuẩn bị hàng hóa đủ đáp ứng suốt cho cả đợt (không có đơn vị nào hết hàng hóa trước 19h).

 

THÀNH CÔNG CỦA LIÊN HOAN ẨM THỰC ĐẤT PHƯƠNG NAM 2011 - 4          THÀNH CÔNG CỦA LIÊN HOAN ẨM THỰC ĐẤT PHƯƠNG NAM 2011 - 5

P.V (ghi)


Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

CLIP HOT